Trong nội dung bài viết này, Luật 247 muốn chia sẻ với Quý Khách (những nhà quản trị), các thủ tục cần chuẩn bị cho giai đoạn chuẩn bị giấy tờ, chuẩn bị những tài liệu để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.

Giai đoạn chuẩn bị tài liệu cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.



Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với quy mô, đặc điểm kinh doanh và định hướng phát triển của công ty. Dựa vào những yếu tố chính như: khả năng chuyển nhượng bổ sung, thay thế, thuế, quy mô doanh nghiệp, trách nhiệm pháp lý. Tham khảo các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam phổ biến như: Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh và Công ty cổ phần.

Bước 2: Chuẩn bị bản sao công chứng chứng minh nhân dân/ hộ chiếu của những thành viên (trong đó có cổ đông). Số lượng cổ đông trong doanh nghiệp sẽ được giới hạn theo từng loại hình doanh nghiệp.

Lưu ý: Bản sao chứng minh nhân dân chưa quá 3 tháng, thời hạn chứng minh nhân dân chưa quá 15 năm.

Bước 3: Lựa chọn đặt tên công ty, đảm bảo tính ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và không bị trùng lặp với các đơn vị đã thành lập trước đó trên toàn quốc.
Lưu ý: Để tra cứu tên doanh nghiệp có bị trùng lặp hay không? Quý Khách truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.

Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.
Bước 6: Xác định chức danh người đại diện doanh nghiệp theo pháp luật.


Đến đây, Quý Khách đã chuẩn bị được đầy đủ tài liệu lập hồ sơ doanh nghiệp. Với bất cứ khó khăn nào về các bước thành lập công ty, Quý Khách đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi đến hotline của Luật 247: 024.6292.8699 và gặp chuyên viên dịch vụ chăm sóc khách hàng hỗ trợ.