Tư thế nằm ngủ vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Không những thế tư thế ngủ còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng cột sống của người bệnh. Người bệnh cần ngủ đúng tư thế để tốt cho phòng chống thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm.
- Không nằm ngửa bởi vì khi đó khối lượng cơ thể sẽ tập trung vào vùng cột sống khiến các đĩa đệm bị đè nén.
- Không nằm sấp bởi vì ngực sẽ bị đè nén, phổi bị chèn mạnh gây ra các hiện tượng thở gấp hoặc khó thở và các cơ ở vùng chân sẽ duỗi thẳng không tạo được sự đàn hồi, di chuyển cho các đốt xương.
- Tư thế nằm ngủ tốt nhất là nằm nghiêng về một bên và co hai chân lên bởi như vậy sẽ giúp các khớp xương cũng như những đốt sống sẽ giảm được sự đè nén, tăng cường tính linh hoạt cho các cơ ở vùng chân.
- Nên thay đổi tư thế trong lúc ngủ, đặc biệt người bị thoát vị đĩa đệm thì không nên nằm ngủ trên đệm mềm sẽ dễ bị biến dạng làm tổn thương xương. Thay vào đó, bạn nên nằm trên bề mặt bằng phẳng.

Đồng thời, người bệnh nên tránh các cử động mạnh, đột ngột sau đây:

- Các động tác vặn mình: những động tác xoay người, vặn mình rất dễ khiến đĩa đệm bị lệch và thoái hóa nhiều hơn, gây ra tác dụng ngược lại. Khi xoay mình quá mạnh sẽ tạo ra áp lực đè lên mặt sụn và đĩa đệm, khiến bệnh trầm trọng hơn.
- Ngồi xổm: đây là tư thế làm gia tăng các lực nén lên cột sống và đĩa đệm. Nếu ngồi xổm lâu sẽ khiến đĩa đệm bị chèn ép, không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây thoát vị đĩa đệm.
- Tập tạ: Khi tập tạ, người tập phải uốn cong người về phía trước để nâng tạ lên, trong khi trọng lượng của những chiếc tạ thường rất nặng sẽ gây tổn thương cột sống. Người bị thoát vị đãi đệm vốn đã có cột sống bị yếu và tổn thương nên tập tạ sẽ khiến bệnh càng trầm trọng hơn.
- Các bài tập vận động mạnh, chạy nhảy lên xuống: đĩa đệm được xem như bộ phận giảm xóc, bảo vệ cơ thể khỏi các tác động mạnh. Khi người bệnh thoát vị đĩa đệm vận động mạnh như chạy, nhảy lên xuống sẽ khiến cơn đau càng trầm trọng, phần xương cột sống sẽ bị tổn thương nặng hơn.
Người bệnh có thể tham khảo tư vấn của bác sỹ chuyên khoa về chế độ din dưỡng và tập luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex




Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

Công dụng:
- Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
- Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
- Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

Hyluflex.com (Tổng hợp)