Kết quả 1 đến 1 của 1

Chủ đề: Tại sao khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sớm thì phải chịu lỗ

  1. #1
    Thành Viên Gắn Bó
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    37
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Tại sao khách hàng hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sớm thì phải chịu lỗ

    Có rất nhiều người thắc mắc, khi tôi không tham gia bảo hiểm nhân thọ nữa, thì khoảng tiền tôi gửi phải còn nguyên, chứ sao lại bị hụt đi một phần. Hãy cùng Chuyên Gia Bảo Hiểm Phạm Tấn Phát chia sẻ đôi chút về vấn đề này nhé !

    [ATTACH=CONFIG]12956[/ATTACH]

    Khi khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ, khoản phí mà khách hàng đóng cho công ty được dùng để chi trả cho phí thuần (phần phí được công ty tính toán dựa trên hệ số tử vong phụ thuộc vào độ tuổi và giới tính nhằm đảm bảo chi trả các quyền lợi bảo hiểm mà công ty đã cam kết trong hợp đồng) và phí quản lý trong suốt thời hạn đã cam kết trong hợp đồng.

    Trong những năm đầu, các chi phí liên quan đến phát hành và phục vụ hợp đồng như chi phí thẩm định, chi phí hoa hồng trả cho đại lý, chi phí in ấn … lớn hơn rất nhiều so với chi phí của những năm tiếp theo. Trong khi dó, phí bảo hiểm mà khách hàng đóng vào được phân bổ đều vào từng năm trong suốt thời hạn hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa với chi phí phục vụ hợp đồng trong những năm đầu tiên cao hơn rất nhiều so với phí bảo hiểm đóng vào của khách hàng.

    Do đó, trong 2 năm đầu tiên của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chưa có giá trị hoàn lại và trong những năm tiếp theo đó giá trị hoàn lại cũng thường nhỏ hơn so với số phí đóng vào. Điều đó cũng giải thích tại sao khi khách hàng hủy hợp đồng trong những năm đầu tham gia bảo hiểm, không chỉ khách hàng mà Công ty bảo hiểm cũng thiệt thòi do chưa thu hồi đủ chi phí đã bỏ ra.

    [ATTACH=CONFIG]12957[/ATTACH]

    Theo điều 35 của Luật kinh doanh bảo hiểm, nếu Bên mua bảo hiểm không đóng đủ phí của 2 năm hợp đồng đầu tiên, doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng, bên mua bảo hiểm không có quyền đòi lại khoản phí đã đóng nếu thời gian đã đóng phí bảo hiểm dưới 2 năm, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
    Mục đích chính của khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là muốn nhận được sự bảo vệ trước những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra. Khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được phát hành, khách hàng đã nhận được sự bảo vệ bằng với mệnh giá được ghi trong hợp đồng bảo hiểm miễn là khách hàng kê khai trung thực các thông tin cần thiết khi điền Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

    => Hiểu một cách đơn giản là, hôm nay ta vừa ra đồng gieo mạ, ngay ngày mai có gặt được gì không? Chắc chắn sẽ là mất hết. Đợi thêm một thời gian, lúa đã lên, gặt sớm phơi làm rơm cho bò ăn thì vẫn lỗ. Thế nhưng nếu đợi đến lúc lúa thực sự đã chín vàng rồi gặt, chắc chắn sẽ thu hoạch tốt. Đặc biệt, có một “giống lúa”, mỗi năm ta chỉ cần ra đồng chăm bón một lần, “giống lúa” này lại “kháng” mọi loại sâu rầy, “chịu” được mọi thiên tai bão lũ, chỉ cần chăm bón đúng, đến khi thu hoạch chắc chắn sẽ gặt hái đủ như mong muốn. Đó chính là “giống lúa” bảo hiểm nhân thọ.

    Trích nguồn " Sứ Giả Bình An"
    Ảnh đính kèm Ảnh đính kèm

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •