Dù bạn đã đầu tư hàng tá thời gian, công sức và tiền bạc vào việc thiết kế trang web du lịch với mong muốn bán được nhiều tour nhưng tình hình kinh doanh vẫn hẩm hiu? Bạn cảm thấy nội dung trên web khá là đầy đủ nhưng lượt truy cập vẫn ít, khách hàng thân thiết vẫn lặn mất tăm hơi? Trong lĩnh vực lữ hành, sản phẩm của bạn bán ra không chỉ đơn giản là một món hàng “tiền trao cháo múc” mà bạn đang bán sự trải nghiệm, bán thời gian. Sản phẩm của bạn mang giá trị tinh thần cao, khách hàng móc hầu bao để trả cho những khoảnh khắc vui chơi đáng giá. Chính vì thế, website ngành du lịch có một số đặc thù nhất định mà nếu không chú ý, bạn rất khó thiết kế web du lịch thành công.Nhưng bạn đừng quá lo lắng, với kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp lâu năm của mình, Letweb sẽ giúp bạn khắc phục mọi lỗ hỏng trong trang web thân yêu. Trước tiên, chúng ta cùng khám phá xem tại sao website du lịch của bạn không bán được tour nhé!

1. Nói nhiều, nói hay không bằng nói trúng


Bạn phải bắt được nhịp khách hàng nghĩ gì, họ cần gì để sáng tạo nội dung cho website

Bạn hãy kiểm tra lại xem, liệu lượng thông tin khổng lồ update dày đặt trên website có thật sự là những gì khách hàng muốn biết? Nói nhiều, nói hay chẳng qua không bằng nói trúng. Trước khi khách hàng quyết định bấm vào nút “Đặt mua” thì họ phải dành thời gian tìm hiểu về các thông tin cơ bản như: lịch trình tour, các điểm tham quan, phương tiện di chuyển, chỗ ở, các dịch vụ kèm theo… trên chính trang web của bạn. Hãy đầu tư phần nội dung, nếu đội ngũ nhân viên của bạn (hoặc chính bạn) không có đủ thời gian (hoặc không có khả năng) xây dựng nội dung hoàn chỉnh, hữu ích, đầy đặn thì tốt nhất nên thuê dịch vụ contentđể được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nhất.

2. Không áp dụng chiến thuật kinh doanh



Bạn phải áp dụng chiến thuật kinh doanh

Các trang web lớn, có uy tín thường áp dụng chiến thuật kinh doanh trong việc thiết kế trang web du lịch. Cụ thể, họ chọn rất đúng thời điểm hiển thị thông tin quan trọng, đánh trúng tâm lí khách hàng. Bạn cần dành thời gian thăm dò xu hướng của người truy cập: khu vực nào được xem nhiều nhất, địa điểm nào được quan tâm nhất, mọi người thích đi bao nhiêu ngày, giá cả khoảng bao nhiêu thì được nhiều người đặt mua tour… Khi đã có kết quả, bạn nên sắp xếp hiển thị những tour đáp ứng đầy đủ kiện của các câu hỏi trên. Như vậy, khách hàng dễ dàng tìm ra tour phù hợp và đang trong tâm lí thoải mái đặt hàng.

3. Hình ảnh nghèo nàn, thiết kế giao diện lạc hậu

Có một số lĩnh vực kinh doanh hình ảnh không quan trọng cho lắm (như các trang web kĩ thuật, bán linh điện điện tử…) nhưng đối với thiết kế trang web du lịch thì hoàn toàn ngược lại. Đôi khi khách hàng phải chờ một thời gian rất dài (06 tháng, 1 năm hoặc thậm chí là vài năm) để hội tụ đầy đủ cơ hội đi du lịch. Đừng để họ phải thất vọng vì hình ảnh trên web trái ngược hoàn toàn với dòng miêu tả hoa mỹ trong bài viết. Bên cạnh đó, bạn nên cập nhật những xu hướng thiết kế web du lịch đang thịnh hành để thu hút khách hàng hơn.Website của bạn có gặp phải những vấn đề trên không? Hãy liên hệ ngay với Letweb để được hỗ trợ nhé!

Letweb tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.

***Mọi chi tiết xin liên hệ:
Phone: 0919 1000 75 , 0912 843 000
Website: letweb.net
Email: thietkeweb@letweb.net
Địa chỉ: 132/71 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP HCM.