Khi xăng đạt 4 đô la một gallon vào mùa hè năm ngoái và doanh số của Prius đang bùng nổ, Toyota đã công bố kế hoạch xây dựng chiếc Toyota Prius 2010 trong một nhà máy hoàn toàn mới ở Blue Springs, gần Tupelo, Mississippi. Sau đó vào tháng 12 năm ngoái, với giá xăng giảm mạnh và nền kinh tế rơi vào tình trạng tự do, công ty đã đặt kế hoạch của mình vào tình trạng không xác định.
http://toyota-longbien.net.vn/


Bây giờ, một cố vấn của Toyota đã xác nhận rằng ông hy vọng nhà máy sẽ mở cửa khi nền kinh tế quay đầu, nói rằng hôm thứ Tư không có sự thật nào về ý tưởng rằng Toyota sẽ bỏ đi khoản đầu tư 300 triệu đô la vào nhà máy lắp ráp đã hoàn thành.


Dennis Cuneo, người từng là phó chủ tịch cấp cao của công ty, hiện đang tư vấn cho Toyota và các nhà cung cấp của nó. Nói chuyện với một đám đông tại Đại học Cộng đồng Itawamba, ông mô tả động thái này hoàn toàn là một hoạt động tài chính. Với doanh số bán xe toàn cầu giảm 20 phần trăm trở lên, tất cả các công ty đang bảo tồn tiền mặt và nhập lại.


Hơn nữa, với các xe hybrid chất đống trên các đại lý , Toyota có thể cung cấp cho Bắc Mỹ từ hai nhà máy Prius hiện có tại Nhật Bản.


Nhà máy ban đầu được dự định chế tạo chiếc xe thể thao đa dụng Toyota Highlander. Các nhà quan sát trong ngành đã rất ngạc nhiên khi công ty nhanh chóng thay đổi bánh răng vào mùa hè năm ngoái, từ bỏ kế hoạch cho Highlander và chuyển nhà máy sang Prius.
http://toyota-longbien.net.vn/toyota-hung-yen/


Mặc dù vậy, điều này có ý nghĩa vì Mỹ là thị trường lớn nhất cho xe hơi. Toyota cho biết họ hy vọng sẽ bán được 180.000 chiếc Prius 2010.


Vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc hybrid do Mỹ sản xuất, hiện tại bạn có ba sự lựa chọn: Toyota Camry Hybrid, Ford Escape Hybrid (và cặp song sinh của nó là Mercury Mariner Hybrid và Mazda Tribute Hybrid) và Ford Fusion Hybrid (và song sinh của nó , Mercury Milan lai). Đối với Prius, bạn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.