Địa ngục đang đóng băng khá thường xuyên trong những ngày này, dường như. Porsche, từng là đỉnh cao của sức mạnh động cơ piston, sẽ ra mắt chiếc hybrid đầu tiên vào cuối năm tới.


2011 Porsche Cayenne Hybrid SUV sẽ được tiết kiệm nhiên liệu ít nhất 26 dặm cho mỗi gallon (ít hơn 9 lít cho mỗi 100 km), theo một báo cáo trong Đức Automobilwoche .


Đó là sự cải thiện ít nhất 25%, đặc biệt là lái xe trong thành phố, qua phiên bản xăng tiết kiệm nhất. Mẫu xe đó, được biết đến với tên gọi Porsche Cayenne 2009, sử dụng động cơ V6, công suất 290 mã lực, trả về xếp hạng EPA của 14 mpg city / 20 mpg đường cao tốc.
Toyota Long Biên

Giá cho Cayenne Hybrid chưa được thiết lập, theo giám đốc điều hành của Porsche, Wolfgang Dürheimer, nhưng kỳ vọng là ở châu Âu, nó sẽ vào khoảng 90.000 Euro (125.000 đô la). Như với hầu hết các xe châu Âu, giá Mỹ có thể sẽ thấp hơn đáng kể.


Porsche Cayenne Hybrid 2011 có động cơ 3.0 lít tăng áp, phun xăng trực tiếp, công suất 333 mã lực, có nguồn gốc từ Audi. Một động cơ điện 38 kilowatt (52 mã lực) được gắn giữa động cơ và tự động 8 cấp.


Động cơ đó cung cấp mô-men xoắn 221 lb-ft, hai phần ba mô-men xoắn như chính động cơ tạo ra. Không giống như các xe hybrid khác, hệ thống được điều chỉnh để cung cấp hỗ trợ điện tối đa không phải trong lái xe trong thành phố mà ở tốc độ cao.


Porsche tuyên bố hoàn toàn bằng điện chạy với tốc độ cao như 86 dặm một giờ, mặc dù chiếc xe hầu như không thể tăng tốc lên tốc độ mà từ một điểm dừng chỉ sử dụng điện. Họ cũng trích dẫn khả năng tăng tốc từ 0 đến 62 dặm / giờ trong 6,8 giây bằng cả xăng và điện.


Porsche đã thiết kế một bộ ly hợp thủy lực độc đáo giúp tắt động cơ ở mức tải nhẹ. Các kỹ sư của công ty đã gọi ổ đĩa điện kết quả là "chèo thuyền", cho cảm giác im lặng về tốc độ chỉ được cung cấp bởi bộ pin.


Trong khi Cayenne Hybrid là một chiếc hybrid hoàn toàn - có nghĩa là nó chỉ có thể tự cung cấp năng lượng cho điện - hệ thống của nó đơn giản hơn so với Hybrid Synergy Drive được sử dụng trong chiếc hybrid nguyên mẫu đó, Toyota Prius 2010.


Một nhược điểm: Hệ thống của Porsche có thể chạy bằng năng lượng điện hoặc có thể sạc lại bộ pin, nhưng nó không thể làm cả hai cùng một lúc.


Các hybrid concept Cayenne lần đầu tiên được giới thiệu tại Los Angeles Auto Show 2007, khi Porsche tuyên bố giảm 15 phần trăm trong tiêu thụ nhiên liệu tổng thể.


Porsche Cayenne Hybrid 2011 có thể sẽ được bán hầu hết ở Bắc Mỹ. Người châu Âu có thể sẽ thích động cơ diesel 3.0 lít Cayenne ra mắt tại Geneva Motor Show mùa xuân năm ngoái, sẽ rẻ hơn đáng kể so với hybrid.


Porsche cũng có kế hoạch giới thiệu một phiên bản hybrid của Porsche Panamera 2010, mẫu xe bốn cửa đầu tiên của họ.
Gần đây, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Steven Chu đã đưa ra một làn sóng các bài phát biểu bắt đầu tại các trường đại học khác nhau. Trong bài phát biểu tại CalTech tuần trước, ông được trích dẫn nói rằng chúng tôi cần chuẩn bị cho "quá trình chuyển đổi không thể tránh khỏi thành điện thành năng lượng cho giao thông cá nhân của chúng tôi".
Toyota Hưng Yên

Chắc chắn xảy ra. Đó là một từ có thể tóm tắt mức độ cam kết của Bộ trưởng Chu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ phương tiện nhiên liệu hóa thạch truyền thống sang phương tiện ít gây ô nhiễm hơn, điện hiệu quả hơn hoặc nhiên liệu thay thế.


Lập trường của ông về pin nhiên liệu hydro là nổi tiếng (ông thấy chúng đắt tiền và không hiệu quả), vì vậy, không ngạc nhiên, hydro không được đề cập đến trong bài phát biểu này.