LÀM ACTIVATION – NẮM BẮT CHI TIẾT NHỎ CHO THÀNH CÔNG KHÔNG NHỎ


Activation là một trong những hình thức truyền thông thương hiệu quen thuộc nhưng vẫn luôn mang đến những giá trị nhất định, đặc biệt là trong xu hướng hoạt động trải nghiệm sản phẩm ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, những người làm marketing luôn đau đầu với việc làm sao để tối ưu hóa hiệu quả của hoạt đông activation, qua đó tăng giá trị thương hiệu và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

1.Làm thế nào để tổ chức activation thành công?

•Chú ý tới địa điểm tổ chức
Địa điểm tổ chức activation quen thuộc chính là siêu thị với nhiều thuận lợi về thông tin như barem giá cả, quy trình, đảm bảo số lượng khách … Tuy nhiên không phải siêu thị nào cũng tạo điều kiện thuận lợi và hoạt động sẽ phải tuân thủ nhiều quy tắc như kích thước và vị trí đặt booth, thời gian hoạt động, giới hạn hoạt động (âm thanh, phạm vi, vệ sinh…)

•Chú ý tới nhân sự
Nhân sự luôn là vấn đề đau đầu của một chương trình activation. Việc quản lý không nghiêm túc, không sát sao như thời gian làm việc, tác phong, tinh thần, kỷ luật, không tuân thủ quy trình, làm qua loa, sơ sài, không nắm thông tin và kiến thức sản phầm… sẽ khiến nhân viên thực hiện không hiệu quả
Do đó, khâu tuyển chọn cần kỹ lưỡng và chuẩn bị training kiến thức sản phẩm thật đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu. Ngoài ra, cần lưu ý thỏa thuận ràng buộc thưởng phạt để hạn chế tình trạng nghỉ ngang giữa chừng của nhân viên.

•Quan tâm đến vấn đề hậu cần
Những vấn đề gồm: quản lý tồn kho, trang thiết bị làm việc, vận chuyển… sẽ có nhiều phát sinh khi tổ chức và sẽ khó cho nhân sự khi phải xoay sở những vấn đề ngay tại địa điểm mà không được chuẩn bị trước.
lam activation

Bạn CẦN:
• Cơ hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu, kích hoạt nhãn hiệu, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến với công chúng hay người tiêu dùng.
• Nguồn nhân lực trách nhiệm, giỏi chuyên môn, thái độ tốt
• Quản lý rủi ro, khắc phục sự cố nhanh và hiệu quả
• Tổ chức và giám sát chặt chẽ như lên kế hoạch chi tiết, tính toán ca kíp, ước lượng số mẫu tại từng địa điểm phù hợp…

NHƯNG bạn:
• Lúng túng trong việc lên kế hoạch, tính toán số mẫu phát, hình thức phát
• Thiếu bộ phận chuyên trách để thực hiện chương trình activation, đặc biệt là những chương trình quy mô, phạm vi rộng, số địa điểm nhiều
• Chưa tìm được đối tác làm chương trình activation chuyên nghiệp và làm bạn thật sự hài lòng
Hiểu được tầm quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của bạn đến với đối tác và khách hàng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tổ chức activation cho nhiều nhãn hàng, đội ngũ VIETLINK tự tin sẽ lập kế hoạch, lên ngân sách chi tiết và triển khai tổ chức hoạt động activation một cách hợp lí nhất.
Bất cứ khó khăn nào bạn gặp phải, VIETLINK cùng với đội ngũ nhân viên “Chuyên nghiệp - Sáng tạo – Nhiệt tình” hân hạnh là người giải quyết mọi vấn đề, giúp bạn tổ chức hoạt động activation một cách thành công nhất.

Hotline: 090 997 57 31