Marketing trải nghiệm (Experience Marketing) là hình thức quảng bá sản phẩm dịch vụ dựa trên trải nghiệm người dung, thông qua nhiều thể loại hoạt động như activation, app ứng dụng... Với hình thức này khách hàng sẽ được tự mình sử dụng, cảm nhận và đánh giá. Thông điệp sản phẩm cũng từ đó được khách hàng tiếp nhận, ghi nhớ và chia sẻ một cách chủ động.

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG CỦA HOẠT ĐỘNG ACTIVATION


1. Ý tưởng activation độc đáo (Brand Activation concept / Brand activation ideas)
Thông thường, ý tưởng cho hoạt động brand activation sẽ được đồng bộ hóa xuyên suốt trong một chiến dịch marketing, từ PR, event đến activation. Tuy nhiên, cũng có trường hợp các chương trình activation được triển khai một cách đơn lẻ. Nhưng cho dù như thế nào, ý tưởng activation cần được xuất phát từ sự thấu hiểu mong đợi của khách hàng mục tiêu (insight), hành vi mua hàng (behavior) và thông điệp sản phẩm cần truyền đạt (brand key message). Và yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo tính khả thi khi triển khai ý tưởng activation.

2. Địa điểm tổ chức activation BRAND ACTIVATION Địa điểm được ưu tiên hẳn nhiên là các khu vực tập trung đông dân cư, và tùy theo ngành hàng, đối tượng mục tiêu để chọn lựa như activation tại bệnh viện (cho hoạt động activation liên quan đến sữa, sản phẩm chăm sóc bà mẹ trẻ em…), activation tại nhà thuốc (marketing dược phẩm, marketing dụng cụ y tế…), activation tại khu công nghiệp (nhóm ngành hàng tiêu dung, cài đặt app điện thoại…)

Điểm cần lưu ý là các khu vực thực hiện activation cần được đảm bảo tính hợp lệ và hợp pháp.
3. Hình thức thực hiện activation
Các loại hình activation quen thuộc như sampling sản phẩm, chạy roadshow, đặt booth hoạt động hay đơn giản như phát tờ rơi… nhưng tựu chung có thể chia thành 2 nhóm đặc trưng:
>Hoạt động activation Door-to-door: gửi mẫu thử sản phẩm (sampling) hoặc tờ rơi đến từng hộ gia đình
>Hoạt động activation Face-to-face: nhân viên trực tiếp tiếp cận khách hàng tại địa điểm công cộng, gửi sample (sampling), tương tác trò chuyện…
Mỗi cách thức thực hiện activation hoặc sampling này đều có ưu và khuyết điểm riêng, cần được tư vấn và vận dụng một cách linh hoạt, tùy giai đoạn truyền thông sản phẩm và tùy mục tiêu marketing hướng đến.
Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm cần lưu ý đến trong việc thực hiện brand activation hoặc sampling sản phẩm như việc tuyển dụng, quản lý nhân sự, việc thiết kế, sản xuất vật dụng đi kèm, đánh giá và đo lường hiệu quả hoạt động… Có thể thấy được, hoạt động brand activation, sampling sản phẩm… đã xuất hiện từ rất nhiều năm và cho đến hôm nay vẫn là một lựa chọn được cân nhắc, đặc biệt là trong những trường hợp tung sản phẩm mới, giới thiệu thông điệp mới... Để tối ưu hóa hiệu quả của những chương trình activation, sampling sản phẩm… cần đến sự chuẩn bị chu đáo, từ việc lên ý tưởng đến thực thi và báo cáo đánh giá. Do đó, các doanh nghiệp thường tìm đến những đơn vị tổ chức activation, sampling chuyên nghiệp.
Không chỉ nổi bật trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, VIETLINK còn được biết đến là một đơn vị đáng tin cậy cho các hoạt động brand activation của doanh nghiệp, đặc biệt là trong các nhóm ngành hàng chuyên biệt như dược phẩm hoặc tại những địa điểm chuyên biệt như hoạt động activation tại nhà thuốc, bệnh viện, phòng khám… và nhiều địa điểm thực hiện activation khác.
Vui lòng liên hệ với VIETLINK để có được những kế hoạch triển khai hoạt động activation tối ưu và chiến dịch trải nghiệm sản phẩm hiệu quả cho từng giai đoạn trong năm 2019.