Rất nhiều người đã chọn đến với ăn chay để giúp bản thân giảm cân và có sức khỏe tốt nhất cho bản thân mình. Cắt thịt ra khỏi khẩu phần; nói không với kem, bơ và sữa có nguồn gốc từ động vật; hạn chế các loại thực phẩm như sô-cô-la sữa, bánh ngọt. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hấp dẫn nhất






Đó là những điều mà rất nhiều người đã làm để có cho bản thân một chế độ ăn chay giảm cân lành mạnh. Vậy tại sao vẫn có một số cá nhân tăng cân dù đã ăn chay? Nếu bạn đã chuyển sang chế độ ăn thuần chay để giảm cân nhưng không thấy kết quả, bạn có thể muốn ghi nhớ những điều sau. khám phá nơi bán đồ ăn chay hà nội được nhiều người ưa chuộng







Bạn đang ăn quá nhiều thực phẩm chay chế biến sẵn




Chỉ vì một thực phẩm được dán nhãn “thuần chay”, không có nghĩa là nó giàu dinh dưỡng hoặc ít calo.


Một số thực phẩm thuần chay đóng gói sẵn có thể rất tốt cho sức khỏe, đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như rau, đậu hoặc ngũ cốc – nhưng, chúng cũng có thể chứa calo, chất béo, cũng như natri.


Nhiều đồ chay chế biến sẵn cũng có thể chứa chất làm ngọt hoặc dầu chế biến nhằm bù đắp cho việc thiếu các thành phần như trứng và bơ.


Bạn ăn quá nhiều carb, nhưng lại không hấp thụ đủ protein




Mặc dù bạn đã cắt bỏ tất cả các sản phẩm có nguồn gốc động vật, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải ăn quá nhiều thực phẩm chay chứa carb hoặc chất béo để bù đắp protein.


Trong thực tế, có rất nhiều nguồn protein thực vật tốt cho bạn mà không chứa quá nhiều carb và chất béo – ví dụ tiêu biểu như đậu phụ, tempeh, các cây họ đậu đậu (đậu xanh, đậu thận, đậu lăng, đậu nành.v.v.), và các loại hạt.


Nói chung, việc đạt được yêu cầu về protein của cơ thể – khoảng 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, mà không phải ăn các thực phẩm chứa nhiều carb, là không có gì khó nếu bạn biết bổ sung các thực phẩm chay chứa nhiều protein và ít carb.


Ăn quá nhiều đồ ngọt




Các món ngọt như cupcake, bánh gato.v.v. có thể không chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật. Tuy nhiên, chúng lại chứa rất nhiều đường, và các nguyên liệu có hàm lượng calo cao.


Vì vậy, việc tiêu thụ các loại đồ ngọt thuần chay có thể đẩy hàm lượng calo hấp thụ hàng ngày của bạn lên cực cao, khiến cho hiệu quả của việc ăn chay giảm bị giảm đi, và rất dễ khiến bạn bị tích năng lượng thừa, gây tăng cân.


Chú ý khẩu phần ăn mỗi ngày
Việc ăn quá nhiều trong thực đơn ăn chay cũng có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn không chú ý, đặc biệt là đối với đồ ăn vặt chứa calo như các loại hạt.






Tham khảo nguồn bài viết tại: địa chỉ đặt mâm cỗ chay tại nhà được nhiều người lựa chọn