Từ khu vực gần Vòng Bắc Cực cho tới mặt đất rực lửa của Death Valley hay trường đua tốc độ cao Nürburgring, đây là những địa điểm quan trọng để các nhà sản xuất ô tô trên thế giới thử nghiệm khả năng của các dòng xe mới.Những chiếc xe đang trong giai đoạn phát triển, chưa đi vào sản xuất là đối tượng bao giờ cũng phải trải qua một quá trình thử nghiệm kéo dài và mệt mỏi trước khi chính thức được bán ra thị trường. Để đẩy những chiếc xe này tới giới hạn của chúng và hơn thế nữa, các nhà sản xuất phải tìm đến nhiều địa điểm khắc nghiệt nhất thế giới về cả khía cạnh quy mô lẫn thời tiết.
Mitsubishi Triton 2019 http://www.mitsubishi-trungthuong.co...i-triton-2019/


Xe mới cần phải có khả năng hoạt động tốt ở nhiều điều kiện môi trường mà con người sẽ cảm thấy không thể sống nổi. Xe cũng phải hoạt động dưới lực tác động vượt xa những gì chúng có thể gặp phải trong bàn tay của những tài xế thông thường. Vì lí do đó, một nhóm các địa điểm thử nghiệm xe trên khắp thế giới đã không ngừng phát triển để tái tạo một cách chính xác những điều kiện cùng cực này. Chúng đại diện cho địa ngục trên trái đất dành cho những chiếc xe đang phát triển nhưng cũng là thiên đường của các kỹ sư chế tạo ô tô.


Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số địa điểm thử xe nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới để thấy vì sao chúng độc nhất vô nhị đồng thời tác động thế nào đến những chiếc xe.


Trung tâm Mobis Proving Ground - Arjeplog, Thụy Điển






Trong mùa đông năm 1967, hai kỹ sư Opel đã tiến về phía Bắc của nước Đức, không hề dừng lại cho tới khi họ đi gần hết khu vực băng giá của Thụy Điển. Cuối cùng, họ dừng lại ở một thị trấn nhỏ mang tên Arvidsjaur, cách một vài km là đến Vòng Bắc Cực và tìm thấy nơi trú ở khách sạn Laponia.


Họ đi về phía Bắc nhằm tìm kiếm điều kiện mùa đông khắc nghiệt để thử nghiệm thiết kế động cơ mới và không hề suy nghĩ gì xa xôi hơn. Họ không bao giờ tưởng tượng ra rằng, mỗi mùa đông của 50 năm sau đó và hơn thế nữa, các kỹ sư hàng đầu thế giới sẽ lại tụ tập ở Arvidsjaur và gần Arjeplog để thử nghiệm những công nghệ mới nhất.






Ngày nay, có khoảng 20 cơ sở thử nghiệm tách biệt và một cơ sở hạ tầng hoàn thiện đã được xây dựng suốt 5 thập kỷ, khu vực này là một trung tâm cực quy mô cho các hoạt động thử nghiệm mùa đông của ngành xe toàn cầu. Trong vòng 10 tuần mỗi mùa đông, dân số của Arjeplog lại tăng lên gấp 3 khi có tới 2.000 kỹ sư từ 30 nhà sản xuất xe và vô số nhà cung cấp ghé thăm thị trấn.


Sử dụng những đoạn đường phủ tuyết và đường trên mặt hồ đóng băng, các nhà sản xuất có thể kiểm tra khả năng bám đường và hệ thống cân bằng điện tử của những mẫu xe mới.


Trung tâm Nardò Technical Center - Nardò, Ý






Pista di prova di Nardò della Fiat chính thức mở cửa hoạt động từ ngày 1/7/1975 và nhanh chóng trở thành một điểm nóng cho việc thử xe nghiêm túc. Địa điểm thử xe này nằm ở khu vực ít được biết đến của nước Ý, ngoại trừ điều kiện khí hậu nắng ấm áp. Được xây dựng bởi Fiat ở miền nam khu vực Apulia và ngay cạnh bờ biển Ionian, cơ sở rộng rãi này trở thành tài sản của Porsche Engineering trong năm 2012 và đổi tên thành Nardò Technical Center.


Giờ đây, Nardò Technical Center có 20 đường đua để thử nghiệm mọi hoàn cảnh mà người ta có thể nghĩ tới khi lái xe, từ khả năng chịu đựng cùng cực, tiếng ồn, độ rung, độ xóc, mô phỏng đường hóa băng ma sát thấp cho tới cảm giác gần chết, và chết thật đối với lốp xe cũng như hệ thống treo. Thậm chí, ở đây còn có nhà máy kiểm tra độ chống ăn mòn thân xe nữa.




Mitsubishi Attrage 2019 http://www.mitsubishi-trungthuong.co...-attrage-2019/


Bạn sẽ phải ngồi trên một chiếc trực thăng để cảm nhận hết sự ưu việt của đường đua nổi tiếng nhất của Nardò khi nó có độ dài 12,5 km và đường kính lên tới 4 km. Bên cạnh đó, nơi đây còn có đường đủ chuẩn để các siêu xe với tốc độ trên 320 km/h có thể gào rú hàng giờ, hay đường đua thử nghiệm khả năng xử lí dài hơn 6 km đầy thử thách nữa.


Đường đua Nürburgring, Đức






Thời gian hoàn thành vòng đua của xe thương mại thường được lấy làm tiêu đề chính trên các mặt báo chuyên môn. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng số quãng đường mà nhà sản xuất đi được trong những ngày thử nghiệm xe ở Nürburgring Nordschleife. Có người đặt ra câu hỏi rằng, tại sao phải đến đó, trong khi ta vẫn có những địa điểm độc nhất vô nhị kiểu như đường đua Targa Florio?


Thực tế, các nhà sản xuất xe luôn muốn đẩy nhanh quá trình phát triển để xem những hệ thống và linh kiện đã đủ mạnh mẽ chưa. Nhịp độ của đường đưa Nordschleife, kết hợp với mặt đường uốn lượn và không bằng phẳng, là thứ có khiến mỗi vòng hơn 20 km của nó tương ứng với cỡ 320 km đường thông thường. Nếu bạn đã từng đến đó trong chiếc xe của chính mình, bạn sẽ biết thế nào là nhẹ nhàng nhưng vô cùng căng thẳng. Đó là lí do tại sao bạn thấy có nhiều chiếc xe sang chảnh, tốc độ cao góp mặt ở đây đến thế.
Khác với phiên bản thường, Hyundai Veloster N sở hữu động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp turbo, với công suất lên đến 275 mã lực.
Ngoài dòng Veloster 2019 mới, Hyundai còn đưa đến triển lãm Detroit mẫu Veloster N hiệu suất cao nhằm cạnh tranh với đối thủ Ford Focus ST.






Về ngoại hình, Hyundai Veloster N sở hữu vóc dáng chắc chắn và khỏe khoắn nhờ cản sốc trước và sau có thiết kế mới. Các chi tiết khác giúp tạo cho Veloster N sự khác biệt là lưới tản nhiệt, ốp bậc cửa, cánh gió lớn phía sau và ống xả dạng kép. Về màu sắc, Hyundai Veloster N bản Mỹ sẽ có các tùy chọn màu như đen, trắng, đỏ và xanh. Tùy chọn vành gồm bộ vành 18 hoặc 19 inch, đi kèm bộ vỏ Michelin Pilot Super Sport 225/40 hoặc bộ vỏ Pirelli P-Zero 234/35.






Nội thất bên trong Hyundai Veloster N cũng tạo nên sự khác biệt so với phiên bản thường. Ghế xe được thiết kế đậm chất thể thao, vô lăng và cần số được thiết kế khác biệt, ốp có logo N, thể hiện phiên bản hiệu suất cao, bảng đồng hồ đậm phong cách thể thao của dòng N và một số chi tiết điểm nhấn màu xanh dương.






Tương tự như người anh em i30, sức mạnh của Hyundai Veloster N đến từ khối động cơ 4 xylanh 2.0L, tăng áp turbo, sản sinh công suất 275 mã lực và mômen xoắn cực đại 353 Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp.


Theo đánh giá của các chuyên gia từng trải nghiệm Veloster N, chiếc xe vận hành rất hiệu quả ở những đoạn đường nhiều khúc cua. Có được điều này là nhờ mômen xoắn của xe được tận dụng khá tốt, giúp xe thoát cua nhanh và chính xác, giảm thiểu khả năng lật xe. Hệ thống treo sau của xe còn có thêm trang bị thanh giằng gia cố, càng làm tăng độ ổn định của xe khi vận hành.






Bên cạnh đó, Hyundai còn trang bị cho Veloster N hệ thống điện tử với nhiều chế độ lái đặc biệt, đáp ứng được yêu cầu khi chạy trong đường đua. Hơn nữa, Veloster N còn sở hữu hệ thống vi sai chống trượt được điều khiển điện tử, giúp xe bám đường tốt hơn. Hệ thống phanh của xe sử dụng đĩa phanh lớn với kích thước 13 inch ở trước và 11,8 inch ở sau, ngoài ra Hyundai còn có tùy chọn đĩa lớn hơn, ở mức 13,6 inch và 12,4 inch để thay thế cho hệ thống đĩa nguyên bản nếu khách hàng có nhu cầu.


Mitsubishi Mirage 2019 http://www.mitsubishi-trungthuong.co...i-mirage-2019/




Việc lắp ráp và sản xuất Hyundai Veloster N sẽ bắt đầu vào tháng 9 tới đây tại nhà máy của hãng ở Hàn Quốc. Đến quý IV năm này thì Hyundai mới chính thức đưa Hyundai Veloster N ra thị trường. Khi chính thức ra mắt vào cuối năm nay, Hyundai Veloster N sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Focus ST ngay trên đất Mỹ, sân nhà của mẫu Focus ST.