Đệm Bông Ép

Kết quả 1 đến 2 của 2

Chủ đề: Đào tạo Marketing Online và những vấn đề bất cập

  1. #1
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2013
    Đang ở
    Hanoi, Vietnam
    Bài viết
    2
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Đào tạo Marketing Online và những vấn đề bất cập

    Đào tạo Marketing Online và những vấn đề bất cập

    Hiện nay với sự phát triển của Internet đã tạo ra những cơ hội lớn cho những ai thực sự có tầm nhìn về ngành TMĐT. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp thiết của khách hàng, các trung tâm lần lược ra đời nhằm phục vụ “ thượng đế” của mình.




    Sự ra đời của các trung tâm đã góp phần không nhỏ thúc đầy ngành Marketing Online tại Việt Nam. Mỗi trung tâm có những thế mạnh riêng, có trung tâm mạnh về lý thuyết, có trung tâm mạnh về thực hành. Nhưng nhìn chung họ vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.

    Bên cạnh những kết quả đạt được mà tất cả chúng ta không thể chối cãi.Tuy nhiên, một thực tế đặt ra, có được bao nhiêu % phần trăm học ra sẽ làm được việc ? một câu hỏi mà tất cả các trung tâm gần như lẫn tránh.

    Phải chăng yếu tố “kết quả“ thực sự đã bị che mờ, phủ bóng lên nền giáo dục đào tạo Marketing Online tại Việt Nam ? Lướt qua các mạng bạn có thể bắt gặp những trung tâm lớn, quảng bá rầm rộ trên google, cũng như trên các trang mạng xã hội lớn.

    Có bao giờ tất cả chúng ta đặt câu hỏi ? nếu họ đào tạo các bạn trong lĩnh vực marketing mà họ đi mua các các quảng cáo google liệu điều này có hợp lý hay chưa ? Ở đây tôi không xét đến việc mua quảng cáo trên google là xấu hay tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét năng lực thực sự đào tạo của các trung tâm này. Liệu họ thực sự mạnh như những gì đã công bố.

    Qua tham khảo các trang đào tạo trực tuyến của nước ngoài, thực sự tôi rất đáng kinh ngạc tính minh bạch của việc đào tạo chương trình học Marketing Online. Với quy trình đào tào tạo bài bản và khá nghiêm ngặt, có những cam kết rõ ràng.

    Mỗi học viên tham gia khóa học phải trải qua các dự án thực tế, cuối khóa học phải bảo vệ kết quả trước hội đồng đào tạo. Đây là điều nhìn chung Việt Nam chúng ta còn thiếu rất nhiều. Nếu có đi chăng nữa thì các tiêu chuẩn đào tạo vẫn còn rất mơ hồ, thiếu tính rõ ràng, minh bạch của tiêu chuẩn đào tạo cho ngành Internet marketing.

    Tuy nhiên, điều làm tôi ngạc nhiên hơn cả các dự án rất thực tế và gần gũi với đời sống, điều kiện hoàn cảnh sống, môi trường thực tế của ngành marketing của quốc gia đó. Không có chuyện viễn vông,xa rời lý thuyết, mang đậm hàm lâm lý thuyết.

    Các dự án của học viên được công bố rộng rãi và mọi người có thể tham khảo chia sẻ quan điểm cho nhau. Điều này thực sự góp phần không nhỏ vào tính thực thi dự án từ lớp học ra thực tế.

    Một điều là tôi không hiểu nỗi công tác đào tạo Marketing Online tại Việt Nam. Các thầy thường lấy ví dụ của các tập đoàn lớn, giá trị dự án cả tỷ đồng. Thực sự điều này quá xa vời so với thực tiễn môi trường hoàn cảnh của Việt Nam, bởi như vậy sẽ rất khó nếu không muốn nói là quá khó cho các học viên của mình. Thực tế mỗi học viên có trong tay chưa đầy 100 Triệu thì làm sao có thể triển khai các dự án thực tế cho riêng bản thân.

    Xin hãy cho họ những ví dụ gần gũi,vừa tầm với điều kiện học viên thì khi đó học viên mới nhanh chóng nắm bắt ví dụ để ứng dụng thực tiễn vào công việc của doanh nghiệp cũng như cho bản thân mình. Điều này thực sự tại Việt Nam rất ít trung tâm làm được.

    Vây đâu là giải pháp cho vấn đề đào tạo Marketing Online hiện tại tại Việt Nam?

    Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như nâng cáo giá trị cho học viên sau khi trải qua các khóa đào tạo, tôi xin chia sẻ các bạn một số kinh nghiệm mà các trung tâm dạy học Internet Marketing ở nước ngoài rất thành công. Và trước khi các bạn có ý định tham dự chương trình nào thì nhớ tham khảo và tìm hiểu thật cụ thể nhé.

    Thứ nhất : Mỗi trung tâm đào tạo phải có những quy trình đào tạo, cam kết rõ ràng, nghiêm cấm trường hợp cam kết một đường làm một nẻo, điều này chỉ làm mất dần giá trị thương hiệu cho trung tâm đào tạo.

    Thứ hai : Mỗi khóa học phải có những dự án thực tế cho học viên, dự án phải thực tiễn và thực thi được. Tránh hàn lâm lý thuyết. Dự án không những mang đến lợi ích về kiên thức mà còn mang đến lợi ích vể kinh tế sau khi hoàn thành dự án.

    Thứ ba : Những hỗ trợ sau đào tạo xem như một phần không thể tách rời của quy trình đào tạo. Đây là tiêu chí hết sức quan trọng nhằm đảm bảo học viên của mình “ Học được thì làm được”


    Để làm được điều này, mỗi học viên và trung tâm đào tạo Marketing Online phải có một bản cam kết rõ ràng. Xem đây như là một cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho học viên sau khóa học.



    Chúc các bạn lựa chọn được trung tâm đào tạo Marketing Online phù hợp!

  2. #2
    Thành Viên Gắn Bó
    Ngày tham gia
    Jul 2013
    Bài viết
    32
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    marketing bây giờ rất thịnh hành.uppppp giúp bạn có đông học viên nhé

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 06-12-2013, 12:09 AM
  2. TQ Học Marketing Online Cập Nhật Thời Đại !
    Bởi dioguyen trong diễn đàn Việc Làm- Tuyển sinh- Học hành
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 05-30-2013, 11:30 AM
  3. ĐÀ NẴNG Dịch vụ Marketing Online – Giải pháp trong thời khủng hoảng
    Bởi luongtuandn trong diễn đàn Linh tinh
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 04-17-2013, 10:05 AM
  4. TQ Tải Game Pokezoo online - Pokemon online cho điện thoai Android, Java
    Bởi nicxoan trong diễn đàn GAME - Dịch Vụ Giải Trí - Nhạc Cụ
    Trả lời: 1
    Tin đăng cuối: 04-03-2013, 07:49 PM
  5. TQ Marketing Online là gì ?
    Bởi belovn trong diễn đàn Dịch Vụ - Sửa chữa Điện máy
    Trả lời: 0
    Tin đăng cuối: 01-22-2013, 01:02 PM

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •