Công ty du lịch Travel life cam kết sẽ bồi thường tốt nhất cho khách hàng bị bỏ rơi ở Thái Lan trong khả năng có thể.

Đó là thông tin được bà Nguyễn Thị Kim Khánh - Giám đốc Công ty TNHH MTV cuộc sống du lịch (Travel life) khẳng định ngày 18/6.

Theo đó, sau khi xảy ra sự cố, Travel life nhanh chóng kết hợp với các công ty có liên quan để giải quyết sự cố của 700 hành khách tại Thái lan một cách nhanh chóng, sớm đưa toàn bộ các hành khách về Hà Nội, TP.HCM như đúng lịch trình.

Nói về sự cố đã xảy ra, Travel life cho biết: Ngay từ đầu, tour Thái Lan 6 ngày 5 đêm của nhóm 700 hành khách đã gặp trục trặc về vé máy bay. Ban đầu, Travel life đặt mua vé máy bay của một đối tác khác, nhưng giờ chót đối tác này đã bất ngờ hủy một loạt vé. Do vậy, Travel life phải đặt mua vé máy bay cho những người này ở một Công ty khác nữa, với giá vé rất cao để có thể đảm bảo tour vẫn diễn ra bình thường.

Kế tiếp, Travel life lại bị đối tác ở Thái Lan nâng giá dịch vụ lên gấp đôi so với giá dự tính ban đầu vì các chi phí tăng. Khi ấy, Travel life đã cử đại diện sang đàm phán với đối tác Thái Lan nhưng không nhận được sự đồng ý.

Để giữ hình ảnh đối tác đặt tour của Travel life, nhà dịch vụ lữ hành này vẫn tiếp tục tổ chức tour với giá thông báo, cùng chia sẻ trách nhiệm, gánh chịu lỗ với khách hàng.


Hành khách mệt mỏi về đến TP.HCM chiều 18/6 sau khi du lịch với Travel life tại Thái Lan (Ảnh: N.D)


Theo dự tính, trong chuyến đi của hơn 700 người sang Thái Lan lần này, trước mắt, Travel life đã chấp nhận lỗ 2 tỷ đồng, và trong tương lai có thể lên đến 3 - 4 tỷ đồng khi Travel life làm việc với các đối tác, bồi thường cho khách hàng sau sự cố và đóng phạt cho các cơ quan chức năng.

Trong một diễn biến khác có liên quan, văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM cũng đã ra khuyến cáo cho biết: Du khách Việt Nam khi sang Thái Lan du lịch, cần tìm đến địa chỉ các Công ty dlữ hành có uy tín để đảm bảo những nhu cầu thiết yếu tốt nhất khi đi du lich tu chon.

Với sự cố này, ngay sau khi biết tin, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã có yêu cầu các Công ty Du lịch của Thái (đối tác của Travel life) phải đảm bảo những dịch vụ du lịch tối thiểu nhất cho nhóm du khách Việt Nam này trước khi họ trở về nước.

Hiện các lỗi vi phạm của Travel life đang được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch Việt Nam và các cơ quan có liên quan xác định, sớm đưa ra kết luận.