Phương pháp giảm cân -Việc giảm cân luôn là xu hướng được rất nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu và làm theo. Rõ ràng, việc áp dụng một chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để giảm cân. Nhưng không phải ai cũng giảm cân được sau khi đã làm tất cả những điều đó.
Bạn nên tìm hiểu chế độ ăn uống nào hiệu quả nhất và khi nào thì bạn nên nên ăn kiêng.
Hãy bắt đầu với điểm cốt lõi: bạn cần giảm cân thật nhanh hay giữ cân lâu dài. Đây sẽ là vẫn đề thực tế rất quan trọng và bạn cần xác định ngay khi bắt đầu quá trình giảm cân. Bạn hãy đặt ra một mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho chính mình để có những cách giảm cân hiệu quả.
Dưới đây là một vài điểm có thể giúp bạn thay đổi thói quen ăn uống và giúp bạn giảm cân.

Bắt đầu từ việc ghi lại tất cả những gì bạn ăn trong ngày




Nghe có vẻ nhàm chán nhưng đó là điều phải làm. Lý do chính khiến bạn tăng cân là bạn ăn quá nhiều thứ trong ngày mà bạn không biết, đó là một thói quen xấu trong ăn uống của chúng ta. Để tìm hiểu điều gì khiến bạn tăng cân, cái gì nên ăn và không nên ăn, bạn cần phải ghi lại tất cả mọi thứ bạn đã ăn trong ngày. Sau đó, rà soát những gì bạn đã ghi trong vòng một tháng để rút ra kết luận. Hẳn là bạn sẽ thấy kinh ngạc bởi nhiều điều cho mà xem.
Kết hợp thể dục với chế độ ăn kiêng là hữu íchChỉ có 18% những người đang ăn kiêng thành công trong nỗ lực giảm cân của mình. 25% giữ được chế độ ăn kiêng tối đa là một tháng, 10% giữ được trong hai tháng. Đa số sẽ bỏ chế độ ăn kiêng sau một tuần. Thay vì giảm cân, họ sẽ tăng cân nhiều hơn chỉ sau một tuần ăn kiêng đó. Vì thế bạn không nên tin tưởng hoàn toàn vào chế độ ăn kiêng. Nếu bạn cảm thấy cần giảm cân thật sự, hãy kết hợp thêm chế độ tập luyện thể dục một cách chỉn chu.
Kiểm tra chất dinh dưỡng trên những đồ ăn mà bạn mua.

Cửa hàng thực phẩm luôn mời chào bạn tất cả những gì họ có. Đừng tin những thói quen cũ của bạn và những lời quảng cáo hào nhoáng. Hãy kiểm tra các chất dinh dưỡng có trên nhãn hiệu sản phẩm để biết bạn đang nạp vào cơ thể bao nhiêu calo, chất béo và những chất khác…Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày



Thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta thường hại những ai đang muốn giảm cân. Thông thường, bạn thường nghĩ ăn nhiều trong một bữa không thể khiến bạn béo, nhưng thực tế, điều đó khiến dạ dày bạn to ra và bạn luôn muốn ăn trong những ngày sau đó. Vì thế bạn không ăn quá nhiều vào các ngày lễ trọng đại của gia đình. Chế độ ăn uống của bạn nên có nhiều rau xanh, nước lọc, hoa quả. Bạn nên làm no bụng bằng những loại trên, và nhờ đó bạn sẽ ăn ít cơm và thịt hơn mà vẫn không bị đói.Cắt giảm lượng mỡ trong khẩu phần ăn

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo chế độ ăn uống của bạn ít calo. Các loại thực phẩm có chất béo cao bao gồm xúc xích, lạp xưởng, bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên, sô cô la, và các loại thực phẩm đồ ăn nhanh với chất béo được dấu khác. Quan trọng! Không bao giờ nên loại trừ chất béo trong chế độ ăn của bạn hoàn toàn, điều đó chỉ làm cho bạn thèm ăn hơn. Bạn vẫn có thể ăn chất béo và bạn nên dùng 35-45 gam mỗi ngày.