Phần lớn các ông bố, bà mẹ đều thích con mình tròn trịa, bụ bẫm và cho rằng như vậy mới đáng yêu. Nhưng ngày nay, điều mà các bậc cha mẹ chú trọng quan tâm không kém đó là việc con thông minh, khỏe mạnh và cao lớn phát triển cả tầm vóc thay vì tròn trịa. Đặc biệt là phat triển chiều cao của trẻ. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một số chất bổ sung giúp trẻ tăng trưởng chiều cao rất lý tưởng có trong các thực phẩm hằng ngày và các chất tự nhiên và được chiết xuất thành nhiều dạng như com tang truong chieu cao, sữa… bổ sung cho trẻ hợp lý và đầy đủ.

Bổ sung đầy đủ viatamin quyết định chiều cao hơn di truyền gen

Nhiều người vẫn cho rằng yếu tố nòi giống quyết định rất lớn đến việc phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, chiều cao của trẻ lại chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng và môi trường. Ngày này, các công trình nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào di truyền 20%, còn yếu tố dinh dưỡng vitamin, rèn luyện thể thao và môi trường lại chiếm tới 50%. Theo các nghiên cứu, có ba giai đoạn cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao, đó là thời kỳ bào thai, giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi, thời kỳ dậy thì. Người ta thường ước tính chiều cao của trẻ khi trưởng thành sẽ gấp đôi chiều cao lúc 2 tuổi. Như vậy, nếu trẻ được chăm sóc nuôi dưỡng tốt trong các giai đoạn trên thì khả năng phát triển chiều cao của trẻ sẽ rất lớn.


Rèn luyện thể thao giúp tăng trưởng chiều cao

Nếu nhìn vào những bộ môn thể dục thể thao để phát triển chiều cao, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng hầu hết những bộ môn này đều hội tụ nhiều chuyển động cơ thể giống như môn bơi lội. Điều này cho thấy, bơi lội giúp tất cả các cơ bắp làm việc và tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cơ thể...
- Bơi lội tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt.
- Bơi lội giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người kể cả trẻ nhỏ. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì vậy bạn cần phải làm tiến hành luyện tập các bài tập một cách chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài tập là ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Thời điểm nào bạn nên bắt đầu bơi lội?


Nếu như ngay từ khi chưa bước vào tuổi dậy thì bạn đã kết thân với môn thể thao này thì bạn có nhiều cơ hội sẽ sở hữu một chiều cao lý tưởng đấy. Bơi lội giúp phát triển chiều cao đặc biệt hiệu quả nếu bạn bắt đầu bơi khi còn là một thiếu niên hoặc đang dậy thì. Do đó, nếu muốn phát triển chiều cao, hãy tìm hiểu và kết thân với bộ môn này càng sớm càng tốt nhé.
Ngay cả sau khi hết tuổi dậy thì, bạn vẫn có thể tiếp tục kết thân với bơi lội để giúp bạn phát triển thêm chiều cao và cho bạn sức khỏe dẻo dai.

Một số kiểu bơi lội tốt nhất để phát triển chiều cao?

Có một cách thích hợp hơn để cải thiện chiều cao đáng kể là bạn nên luyện tập và thực hiện những kiểu bơi lội khác nhau để kéo căng toàn bộ cơ bắp:
Bơi ếch: Để thực hiện phong cách bơi này, bạn cần phải đạp, đá chân nhiều về phía sau và sải cánh tay dài về phía trước. Điều này giúp tăng chiều dài cột sống và kéo dài một số bộ phận khác của cơ thể.
Bơi tự do: Đây là tư thế bơi để phát triển chiều cao giúp căng giãn tối đa các bộ phận cơ thể, tăng sự linh hoạt …
Một số lưu ý:
- Không ăn bất cứ thứ gì hai giờ trước khi bơi, nhưng bạn nên uống nước hoa quả trước khi bơi lội nhé.
- Để có được chiều cao tối ưu khi bơi lội, bạn cần phải được hỗ trợ từ nhiều phía bởi vì bơi lội giúp phát triển cao nhưng việc tăng chiều cao như nào thì nó không làm việc một mình được. Thay vào đó, một sự kết hợp của chế độ luyện tập thể dục, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc có thể góp phần tăng chiều cao. Điều này đặc biệt đúng trong thời gian dậy thì.
- Cơ thể của bạn tăng chiều cao lên nhiều nhất khi nó được nghỉ ngơi. Đây là khoảng thời gian cơ thể phục hồi sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.
- Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm những thực phẩm tăng chiều cao và một chế độ luyện tập các bài tập đều đặn có thể tăng chiều cao thực tế cho bạn.
- Bơi lội để phát triển chiều cao không có nghĩa là chiều cao của bạn sẽ vụt lớn chỉ trong một, hai ngày. Nó đòi hỏi cả một quá trình luyện tập lâu dài và bền bỉ mới có kết quả. Với những nỗ lực luyện tập của mình, bạn sẽ không chỉ phát triển chiều cao mà còn khỏe mạnh hơn.
- Tuy rằng chiều cao chủ yếu phụ thuộc vào di truyền hoặc tuổi tác nhưng ngay cả khi bạn không còn là một thiếu niên hoặc có thể không cao do di truyền thì bơi lội thường xuyên vẫn có lợi cho bạn. Nó cũng rất tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp ngăn ngừa sự biến dạng xương sống, kéo dài cột sống, mở rộng vai và ngực, tăng cường mức độ năng lượng, giúp phổi hoạt động tốt.