Mặc dù chọn một phong cách chơi rất có tiềm năng nhưng với vô vàn lỗi nghiêm trọng đã khiến Takedown Red Sabre trở thành một "trò hề" đúng nghĩa.

Khái niệm game bắn súng có tính chiến thuật (tactical shooter) có lẽ không quá xa lạ gì đối với cộng đồng game thủ. Tuy số lượng tựa game không nhiều nhưng hầu hết trong số chúng đều đạt được những thành công lớn như series Brothers in Arms, Ghost Recon, Rainbow Six, SWAT… Điểm khác biệt lớn nhất của dòng game này so với những người anh em khác đó là dù bạn có skill tốt đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng đừng nên nghĩ đến chuyện làm "siêu nhân" theo cái kiểu "xách súng lên và đi".

Poster ban đầu khá ấn tượng.

Takedown Red Sabre cũng là một tựa game ban sung truc tuyen đi theo xu hướng trên. Game có bối cảnh không lấy gì làm đặc biệt; gần như là chuẩn chung cho các game tactical shooter hiện đại: Cuộc chiến chống khủng bố. Ngay từng những ngày đầu phát hành, nhà phát triển đã "hứa hẹn" rất nhiều, theo cái kiểu đây sẽ là một trong những tựa game tái hiện chân thật nhất những nhiệm vụ của lực lượng SWAT: "Mỗi bước đi, mỗi quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân cũng như các thành viên trong đội…"

14,99 USD trên Steam – một cái giá đáng ra chỉ có ở những game đã phát hành được trên 1 năm – thế mà đó lại là giá "chào hàng" của Takedown Red Sabre thì cũng có thể phần nào thấy được tựa game này có "vấn đề". Thoạt đầu, nhìn sơ qua thì nó cũng không đến nổi tệ, cũng "có vẻ như" được đầu tư đúng mức với nhiều chế độ chơi, nhiều bản đồ và số lượng vũ khí cũng rất phong phú… Tuy nhiên, đó chỉ là tất cả những gì mà Serellan LLC có thể làm được.

Việc làm từ đầu đến cuối: Kiếm một góc khuất, nghiêng người ra và hạ mục tiêu.

Mảng chơi đơn trong game bắn súng Takedown Red Sabre chỉ có thể gói gọi trong một từ: "Sơ sài". 2 màn hướng dẫn nhỏ để tập các bài di chuyển, ngắm bắn cũng như đột nhập; 5 bản đồ và 3 chế độ chơi, đó là tất cả những gì mà bạn nhận được. Không chỉ thiếu thốn về "lượng" mà game còn chẳng có một tý "chất" nào; điểm khó chịu đầu tiên chính là về hệ thống AI; đồng đội của bạn phải nói là "thiểu năng" theo đúng nghĩa, họ chỉ biết "ngoan ngoãn" đi theo sau mà không có một bất kì hành động giúp đỡ nào. Buồn cười hơn, khi nhìn thấy kẻ địch, những đồng đội đặc nhiệm "siêu hạng" của người chơi còn "dễ thương" đến mức thông báo rằng có kẻ địch rồi đứng đó làm bia cho bên kia tập bắn.

Nhưng không sao, bạn cũng đừng quá lo lắng vì kẻ thù cũng chả thông minh hơn là bao. Tuy chúng tổ chức tuần tra cũng khá bài bản nhưng nếu bạn không nằm trên khu vực đó thì cũng chả có gì đáng phải lo lắng. Thậm chí ngay cả khi bạn xả nguyên một băng đạn lên trời, đổi lại cho việc quậy phá đó chỉ là những tiếng báo động rồi sau đó đâu lại vào đấy. Dù "thiếu i-ốt" đến thế nhưng kĩ năng bắn súng của địch thì không thể chê vào đâu được. Đừng ngạc nhiên khi thấy bản thân gục xuống mà bạn không hề biết kẻ địch ở đâu, đơn giản là chúng đang đứng cách xa bạn cả vài chục mét.


Mang tiếng là một game tactical shooter như đã giới thiệu nhưng game bắn súng trực tuyến Takedown Red Sabre cũng không thể hiện được gì nhiều. Bạn chỉ có thể di chuyển thật chậm, cố gắng phát hiện ra kẻ thù và hạ chúng trước khi bị phát hiện. Công đoạn này sẽ lặp đi lặp lại một cách đầy phát ngán. Các màn chơi được thiết kế sẵn cũng không có gì nổi bật, chúng khá là hẹp và không có nhiều vị trí để người chơi trổ tài.

Multiplayer cũng chẳng khá khẩm hơn người anh em single là bao, thậm chí nó còn gây ra sự khó chịu hơn gấp bội phần. Dù gì đi nữa thì ở phần single, bạn muốn chơi lúc nào cũng được còn đối với multiplayer, tìm room để bắn thật sự là một cực hình. Các máy chủ hoạt động chậm chạp, ì ạch, tình trạng disconnect thường xuyên xảy ra cộng với việc số người tham gia rất ít đã khiến cho phần này không có bất cứ điểm sáng nào có thể cứu vãn được. Nếu "may mắn" vào được game đi chăng nữa thì cảm giác nhận được cũng không lấy làm dễ chịu gì. Thật sự đây là game fps đầu tiên mà người viết không thể nào phân biệt được đâu là địch, đâu là ta. Tất cả đều giống hệt nhau, không có hiệu ứng chữ nổi hay chữ màu. Cách tốt nhất cứ gặp là bắn, gặp là bắn, cực kì lộn xộn, trái ngược hẳn với tiêu chí ban đầu của dòng game tactical shooter.

Hình ảnh và âm thanh trong game cũng rất "cố gắng" trong việc tranh giành vị trí "ăn hại" nhất với các hạn mục trên và nhìn chung thì chúng cũng đã "làm tốt" vai trò của mình. Tạo hình nhân vật, hiệu ứng khó có thể tin được đây là một game ra mắt vào năm 2013. "Ấn tượng" nhất có lẽ là tư thế chết của kẻ địch, cực kì nghệ thuật! Kết thúc màn "tra tấn" người chơi sẽ là mục tiếng động, cực kì lộn xộn và ồn ào, hầu như không thể dựa vào âm thanh để xác định được vị trí kẻ thù trong game – một điểm quan trọng để làm nên chiến thắng.