TQ Ăn chả ốc ống nứa thả ga, dinh dưỡng cao, calo cực thấp

DOGIFOOD

Member
Chả ốc ống nứa là món ăn siêu ngon, healthy nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt phù hợp với tất cả các bữa ăn trong ngày từ bữa sáng tới trưa, tối. Vì thế, bạn có thể ăn chả ốc ống nứa thả ga, dinh dưỡng cực cao mà calo lại cực thấp. Cùng tìm hiểu thêm trong bài chia sẻ của chúng tôi.
1. Chả ốc ống nứa - Hàm lượng dinh dưỡng cao, calo thấp
Chả ốc ống nứa có thể được xếp vào nhóm thực phẩm đông lạnh healthy, là món hấp từ ống nứa nếp non vừa ngon vừa lạ, miếng chả ốc thơm nồng mùi lá gừng, ốc trong món ăn này phải là ốc được bắt ở suối Na Hang, nấm hương được quyện với ốc mang đến tiếng sần sật trộn lẫn với giò nguyên chất giòn giòn, thoang thoảng vị ngọt dịu tiết ra từ ống nứa nếp tươi non.
Chả ốc ngon, ngọt và cực kỳ thơm. Trong Y học cổ truyền, thịt ốc được xem là có tính hàn, vị ngọt, thường được dùng trong Đông y để chữa vàng da, phù thũng, gan, trĩ,... Còn giò sống thì bổ sung lượng lớn Protein cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất lành mạnh cho cơ thể. Món chả ốc hấp thường được ông bà xưa “dùng để trị chứng hoàng đản, thần kinh suy nhược, khí huyết không đủ, phù thũng, lao hạch,..”.
33988
Vì thế, sự phối hợp giữa hai thành phần này sẽ hỗ trợ nhau về mặt dinh dưỡng và khiến chả ốc ống nứa trở thành món ăn đặc sản số 1 tại Tuyên Quang, ngon, lạ, healthy mà vẫn cung cấp lượng dinh dưỡng thiết yếu

2. Cách ăn chả ốc ống nứa ngon, không tăng cân
Chả ốc ống nứa rất ngon nhưng cách ăn chả ốc lại không bị bó buộc bởi một khuôn mẫu nào. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 03 kiểu chế biến món chả ốc thành các món ngon trên bàn ăn.
Chả ốc ống nứa hấp cách thủy
Đây có lẽ là cách chế biến phổ biến nhất đối với món chả ốc Tây Bắc. Với việc hấp cách thủy, món ăn sẽ giữ nguyên được hương vị, đồng thời miếng chả giòn sật khi đưa vào miệng thực khách. Bạn có thể dùng vỉ hấp đặt trong nồi, xếp các ống chả ống trong vỉ và tiến hành hấp trong khoảng 15-20 phút.
Chả ốc ống nứa nướng than hoa
Một trong những cách chế biến món chả ốc Tây Bắc được rất nhiều thực khách ưa thích, đó là nướng trên than hoa. Với cách chế biến này, món chả ốc dường như thấm đượm hơn hương vị tự nhiên của núi rừng. Bởi khi nướng trên bếp than hoa, chất nước ngọt từ trong ống nứa tươi sẽ thấm vào phần chả.
Chả ốc ống nứa nhúng lẩu
Món chả ốc ống nứa cũng rất phù hợp để làm nguyên liệu nhúng lẩu. Khi nhúng trong nồi lẩu, vị ngon của nước dùng sẽ ngấm vào phần chả trong ống nứa, mang lại hương vị đậm đà hơn cho món ăn. Thực khách sẽ được cảm nhận vị dai giòn sần sật của miếng chả ốc nóng hổi vừa vớt lên khỏi nồi lẩu.
Với 3 cách chế biến món chả ốc ống nứa ở trên sẽ mang lại cho món ăn độc đáo này hương vị tươi ngon nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến món chả ốc ống nứa với những cách đơn giản hơn như: luộc, nướng trong lò nướng hoặc quay trong lò vi sóng.

3. Công thức pha nước chấm chả ốc ống nứa ngon nhất
Nước mắm gừng được xem là loại nước mắm truyền thống có thể dùng làm nước chấm với rất nhiều loại ốc. Hương vị chua chua ngọt ngọt, thanh thanh của gừng, cay nhẹ của ớt mà chấm cùng với ốc luộc thì ngon cực. Chả ốc ống nứa chấm cùng mắm gừng thần thánh thì không chê vào đâu được.
Nguyên liệu làm nước chấm chả ốc ống nứa
  • 2 trái ớt, 1 miếng gừng; 3 tép tỏi; 2 muỗng sả; 2 lá chanh thái nhỏ;
  • 2 muỗng nước mắm ngon
  • 3 muỗng nước sôi để nguội
  • 1/2 muỗng giấm
  • 3 muỗng đường
  • 2 muỗng nước cốt chanh
Cách pha chế nước chấm chả ốc ống nứa
- Gừng rửa sạch, cạo vỏ và cắt nhỏ. Ớt rửa sạch, tỏi lột vỏ, sả làm sạch và băm nhuyễn. Sau đó, cho gừng và hỗn hợp vừa băm vào cối nhỏ, giã nhuyễn.
- Pha nước mắm gừng: 2 muỗng nước mắm, 3 muỗng đường (đã được khuấy tan trong nước trước), ½ muỗng giấm, 2 muỗng nước sôi để nguội và khuấy đều cho tan hết. Sau đó, cho hỗn hợp gừng, tỏi, ớt, sả giã nhuyễn và 2 muỗng nước cốt chanh vào khuấy đều. Cuối cùng, nêm lại cho vừa ăn và cho lá chanh vào là xong.
4. Đại lý bán buôn chả ốc ống nứa chính gốc khu vực Hà Nội
DOGI FOOD là đại lý bán buôn chả ốc ống nứa giá tốt nhất thị trường hiện nay. Với mong muốn khách hàng được sử dụng những sản phẩm chất lượng cùng nhiều chính sách ưu đãi khác, DOGI FOOD đã hợp tác và phân phối chả ốc ống nứa từ nhà sản xuất. DOGI FOOD tự hào mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.
33989
Để mua chả ốc ống nứa giá sỉ, thực phẩm đông lạnh giá sỉ số lượng lớn, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
  • Công ty Cổ phần DOGI FOOD
  • Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
  • Hotline: 0986 336 449 - 0983 336 449
 
Bên trên