TQ Ăn gì để giảm tình trạng nhiệt miệng

nhakhoa12

Member
Ăn gì để giảm tình trạng nhiệt miệng
Nhiệt miệng là gì?
Nhiệt miệng là một vế loét nhỏ, nông phát triển trên các mô mềm bên trong má, môi, nướu hoặc bên dưới lưỡi của bạn. Nhiệt miệng còn được gọi là loét áp tơ (aphthous ulcer). Vết nhiệt miệng thường có hình o-van hoặc hình tròn nhỏ, có màu đỏ ở viền xung quanh và màu vàng hoặc màu trắng ở giữa. Chúng gây đau nhức, và càng đau khi ăn uống hoặc nói.

Ăn gì để giảm tình trạng nhiệt miệng
Đau nhức bởi nhiệt miệng khiến chúng ta khó chịu và mệt mỏi. Vậy ăn uống những thực phẩm như thế nào để giảm nhiệt miệng:

  • Rau ngót: là một loại rau xanh có tính mát, vị ngọt nên nó là một vị thuốc có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, làm mát, giải độc. Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên khi nấu canh rau ngót với mọc sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin C, chất xơ, khoáng chất như canxi, photpho và chúng sẽ giúp bạn chữa nhiệt miệng rất hiệu quả.


  • Táo : là một trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ hòa tan, nên rất tốt cho những bệnh nhân bị rối loạn đường ruột, viêm ruột thừa, trĩ…Ngoài ra, táo cũng rất tốt cho những người bị nhiệt miệng hoặc nóng trong người. Đặc biệt, giấm táo pha với nước tỷ lệ 1:1 súc miệng sẽ làm giảm tình trạng nhiệt miệng hiệu quả.


  • Lê: có vị ngọt và chứa nhiều vitamin B, giúp làm liền vết lở loét hiệu quả rất thích hợp cho những ai đang bị nhiệt miệng.


  • Cháo cá lóc: Cá lóc vốn là cá sông nên nó thường rất mát, lành tính, ăn vào một miếng là cả cơ thể bạn trở nên tươi mát ngay. Vậy nên dùng cháo cá lóc để vừa làm thuốc trị nhiệt miệng tự nhiên vừa bổ sung chất dinh dưỡng khi bị đau và không ăn được gì nhiều vì cháo cá lóc rất mềm, dễ ăn mà không cần nhai nhiều.


  • Khổ qua: loại thực phẩm luôn được xếp vào hàng rau củ cực mát dành cho cơ thể. Với tinh chất đắng và tính mát của mình, khổ qua giúp thanh nhiệt nhanh, thải độc nhanh, nguồn vitamin A dồi dào rất tốt cho bạn. Khi cơ thể nổi nhiệt miệng chỉ cần chế biến khổ qua thành những món ăn và dùng thường xuyên là được.


  • Chanh: luôn là loại trái thường được dùng để giải nhiệt cơ thể mỗi khi cảm sốt hoặc trời nóng. Vậy nên đây cũng là thức uống trị nhiệt miệng mang lại hiệu quả cao vì trong chanh có chứa nhiều vitamin C kèm theo vô vàng khoáng chất có lợi cho việc đẩy lùi vi khuẩn gây nên các vết lở hay mụn nước trong miệng. Đồng thời nó còn giúp kháng khuẩn tốt.


  • Sữa chua: Mỗi ngày ăn một cốc sữa chua sẽ rất tốt cho việc chữa khỏi bệnh nhiệt miệng. Các lợi khuẩn trong sữa chua đi qua miệng sẽ làm lành các vét nhiệt và làm giảm đau.


Các bạn nên chọn những đồ ăn thức uống có chứa vitamin B1, C để sử dụng làm giảm tình trạng nhiệt miệng.

Đặc biệt không nên ăn các thực phẩm:Cay nóng: ớt, mù tạt…. Chứa nhiều muối. Đều đó sẽ làm nhiệt miệng trở nên càng trầm trọng hơn, lở loét miệng càng nhiều, càng đau hơn.

Khi nào cần gặp nha sĩ
Nếu bạn bị nhiệt miệng trong khoảng thời gian dài (trên 2 tuần), có các triệu chứng như sốt, tiêu chảy, nhức đầu thì bạn cần đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để được các nha sĩ kiểm tra và tư vấn cách điều trị kịp thời về tình trạng răng miệng của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cách điều trị tốt nhất.

Nha khoa uy tín Hải Phòng


Hai phong kham nha khoa

nguồn: https://rangthammyhaiphong.com/an-gi-de-giam-tinh-trang-nhiet-mieng-bv.html
 
Bên trên