Hà Nội Ăn gì để tăng chiều cao HIUP giải đáp

suahiup

Member
Dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò cần thiết trong nâng cao vóc dáng của bé, bên cạnh gen. Chính vì thế, để giúp bé phát triển tầm vóc hiệu quả, ba mẹ nên xây dựng cho trẻ một thực đơn khoa học và đầy đủ dinh dưỡng. Sau đây, HIUP sẽ gợi ý các đồ ăn bổ sung phát triển chiều cao cho bé nhỏ vô cùng có tác dụng mà cho bố mẹ nên bổ sung ngay vào các bữa ăn.

1. Dinh dưỡng ảnh hưởng đến vóc dáng như thế nào?
Theo viện Dinh dưỡng Quốc Gia, có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao của một người. Trong đó:

[caption id="attachment_22313" align="aligncenter" width="800"]
Đâu là yếu tố quyết định chiều cao của trẻ?
Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao[/caption]

Yếu tố di truyền: yếu tố này quy định 23% chiều cao tương lai của trẻ nhỏ.

Dinh dưỡng: Đây là nhân tố ảnh hưởng đến 32% sự phát triển vóc dáng ở bé.

Môi trường (Giấc giấc ngủ, bệnh tật, môi trường sống): Tất cả những yếu tố thuộc về môi trường sẽ ảnh hưởng lúc 25% đến chiều cao.

Tập luyện thể thao: Chế độ, thời gian và tần suất tập luyện thể theo cũng góp phần ảnh hưởng đến vóc dáng sau này của bé nhỏ.

Có thể thấy rõ rằng yếu tố dinh dưỡng là nhân tố thiết yếu nhất tác động đến tầm vóc của bé nhỏ sau này. Không như gen di truyền, chế độ ăn uống là yếu tố mà ba mẹ hoàn toàn có thể tác động đến. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học và phù hợp đóng vai trò thiết yếu đối với sự phát triển vóc dáng tương lai của trẻ.

2. Các dưỡng chất quan trọng để phát triển chiều cao hữu hiệu
Để xây dựng tăng chiều cao hữu hiệu, một chế độ dinh dưỡng cần đáp ứng đủ các loại dưỡng chất sau đây:

[caption id="attachment_23554" align="aligncenter" width="800"]
Các dưỡng chất giúp tăng chiều cao
Các dưỡng chất giúp phát triển chiều cao[/caption]

Canxi: là một nhân tố thiết yếu trong việc xây dựng và tăng cường xương. Việc bổ sung đủ canxi giúp duy trì sự mạnh khỏe của hệ xương và hỗ trợ quá trình tăng vóc dáng hữu hiệu. Các nguồn canxi dồi dào bao gồm gồm sữa và các sản phẩm từ sữa, như sữa tươi, sữa chua, phô mai. Ngoài ra, cải thìa, rau bina, cá hồi và hạt chia cũng là nguồn can xi từ tự nhiên.

Protein: là một dưỡng chất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các mô trong cơ thể, bao gồm cả xương, cơ và mô liên kết. Nó cung cấp các loại axit amin cần thiết để tạo ra protein mới và duy trì cấu trúc của các tế bào. Việc tiêu thụ đủ lượng protein thiết yếu giúp hỗ trợ quá trình phát triển vóc dáng vô cùng hiệu quả

Carbohydrate: đóng vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể và là một nguồn đồ ăn thiết yếu để duy trì hoạt động hàng ngày. Không những thế, carbohydrate còn giúp bổ sung vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể. Phụ huynh nên ưu tiên cho trẻ tiêu thụ carbohydrate lành mạnh như đồ ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, trái cây và đậu nguyên hạt chưa qua chế biến.

Vitamin A: ngoài công dụng cải thiện thị lực, giác mạc và làn da, Vitamin A còn giúp bảo tồn lượng can xi có trong hệ xương khớp. Một số nguồn bổ sung vitamin A cho cơ thể bao gồm dưa đỏ, đu đủ, rau bina, củ dền, cà chua và bí đỏ.

Vitamin D: giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hữu hiệu, bằng cách nâng cao hấp thụ can xi từ ruột vào xương. Ngoài việc cung cấp vitamin D tiếp nhận từ ánh sáng mặt trời, vitamin D cũng có thể được tìm thấy trong sữa, cà chua, trái cây thuộc họ cam quýt, súp lơ và khoai tây.

3. 16 Loại thực phẩm cung cấp phát triển tầm vóc nhanh chóng cho bé nhỏ
Sau đây là 16 loại thức ăn tăng vóc dáng hiệu quả mà bố mẹ nên thêm ngay vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bé cao lớn.

3.1 Sữa là đồ ăn phát triển tầm vóc giàu can xi
Sữa là thực phẩm bổ sung can xi hiệu quả để giúp trẻ tăng vóc dáng vượt trội. Trong thành phần của sữa có chứa các dưỡng chất giúp duy trì và tăng cường hệ xương khớp chắc khoẻ như can xi, vitamin D, magie, photpho và protein. Chính vì thế, cho trẻ uống sữa đều đặn mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống ăn uống khoa học là một cách phát triển chiều cao cho bé vô cùng hiệu quả.

[caption id="attachment_19875" align="aligncenter" width="800"]
Sữa là thực phẩm bổ sung tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ
Sữa HIUP cung cấp canxi, protein, vitamin D3 và vitamin K2 cho trẻ[/caption]

bố mẹ nên cho trẻ uống giai đoạn 2 - 3 ly sữa mỗi ngày, sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để giúp con hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng và phát triển chiều cao tối đa.

3.2 Trứng gà
Trứng gà là thực phẩm giàu can xi mà mẹ nên bổ sung để giúp bé cao lớn. Trong mỗi quả trứng gà chứa từ 27-34g can xi.

Không những thế, trứng còn bổ sung nguồn đạm dễ hấp thụ và giàu vitamin, khoáng chất, các loại chất béo bão hoà và không bão hoà,.. Tất cả dưỡng chất này giúp bé nâng cao toàn diện về thể chất, cân nặng và cả chiều cao.

[caption id="attachment_23052" align="aligncenter" width="800"]
Trứng là thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ
cung cấp trứng vào thực đơn hàng ngày giúp bé tăng vóc dáng hiệu quả[/caption]

ba mẹ nên cho bé ăn trứng khoảng 3-4 quả mỗi tuần, và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để bé không bị ngán như trứng luộc, trứng hấp, trứng quấy bột, trứng kho thịt…

3.3 Thịt gà
Thịt gà là một loại đồ ăn giàu kẽm, magie và protein. Thành phần đạm trong thịt gà chất lượng cho sự nâng cao của xương, răng và nâng cao trao đổi chất trong cơ thể. Vitamin B12 có trong thịt gà cũng rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì tầm vóc khi trưởng thành.

Thịt gà cũng chứa taurine, hiệu quả giúp duy trì sự mạnh mẽ và đàn hồi của xương. Ngoài ra, thịt gà cũng là một nguồn giàu choline và sắt giúp cải thiện não bộ, chức năng trí tuệ và hệ thần kinh.

[caption id="attachment_23051" align="aligncenter" width="800"]
Thịt gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn
Thịt gà bổ sung nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn[/caption]

bố mẹ có thể chế biến thịt gà thành nhiều món ngon, hợp khẩu vị của bé như gà luộc, gà rang gừng, gà nấu nghệ, gà rang muối, gà hấp sả…

3.4 Các loại cá giàu chất béo
Cá là loại thực phẩm giàu canxi giúp bé cao lớn nhanh chóng. Ngoài canxi, trong cá có chứa nhiều đạm và các axit béo quan trọng như Omega-3, Omega-6… Cũng như nhiều loại khoáng chất cần thiết như kẽm và các vitamin giúp bé phát triển chiều cao có tác dụng như vitamin A, vitamin B12, vitamin D,..

[caption id="attachment_[IMG alt="Các loại cá giàu vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng"]https://hiup.com.vn/wp-content/uploads/2023/08/cac-loai-ca-giau-chat-beo.png[/IMG]23046" align="aligncenter" width="800"] Các loại cá giàu vitamin và khoáng chất giúp bé tăng cường vóc dáng nhanh chóng[/caption]

ba mẹ có thể đa dạng hóa chế độ ăn của bé bằng cách sử dụng các loại cá như cá hồi, ngừ, trích, thu, chế biến thành các món ngon như cá chiên, cá kho, cá nướng,..


 
Bên trên