TQ Đánh giá Toyota Raize 2023: Lựa chọn hợp lý cho đô thị

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI
Lần đầu tiên trình làng tại quê nhà Nhật Bản vào tháng 11/2019, Toyota Raize nhanh chóng trở thành "cơn sốt" trên thị trường với doanh thu kỷ lục, thậm chí vượt kỳ vọng của hãng. Đầu tháng 11/2021, chú "ngựa chiến" thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ của thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã chính thức "chào sân chơi" Việt. Không những thế, đất nước “hình chữ S” của chúng ta cũng vinh dự trở thành thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á đón nhận "hàng hot" Toyota Raize.
Toyota Raize 2023 hiện được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và có duy nhất 1 phiên bản
Toyota Raize 2023 hiện được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và có duy nhất 1 phiên bản
Toyota Raize 2023 hiện được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và có duy nhất 1 phiên bản. Đối thủ chính trong phân khúc của Toyota Raize 2023 chính là mẫu xe KIA Sonet.
Giá bán Toyota Raize 2023 cụ thể như sau:


Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng 11-2022
Toyota Raize 527,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý


Xem thêm
Đánh giá Kia Sonet 2022: Kiểu dáng trẻ trung và nhiều tiện nghi
Đánh giá Toyota Vios 2022: Nâng cấp nhẹ tái khẳng định vị thế
2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Đánh giá Toyota Raize 2023 về thiết kế, mẫu xe sở hữu diện mạo năng động, trẻ trung, hiện đại và không kém phần mạnh mẽ, thể hiện qua các đường kẻ theo 3 chiều: trước, sau và hai bên một cách gãy góc, vuông vắn đậm chất SUV. Nối gót “đàn anh” Corolla Cross, Raize 2023 đã thể hiện cá tính của mình một cách rõ nét hơn, không còn đi theo lối mòn trung tính nhạt nhòa như các sản phẩm của Toyota trước đây.
Toyota Raize 2023 sở hữu diện mạo năng động, trẻ trung, hiện đại và không kém phần mạnh mẽ
Toyota Raize 2023 sở hữu diện mạo năng động, trẻ trung, hiện đại và không kém phần mạnh mẽ
Toyota Raize 2023 sở hữu kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.030mm x 1.710mm x 1.605mm.Thông số này có phần nhỏ hơn đôi chút so với KIA Sonet (4.120mm x 1.790mm x 1.642mm). Bù lại, chiều dài cơ sở của mẫu SUV nhà Toyota đạt 2.525mm, nhỉnh hơn đối thủ trực tiếp KIA Sonet 25mm, hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi.
Điểm nổi bật khác của Toyota Raize 2023 chính là bán kính vòng quay tối thiểu chỉ ở mức 5,1m, trong khi Sonet có chiều dài tổng thể lớn hơn dẫn đến bán kính quay vòng lên đến 5,3m. Với sự chênh lệch này, Toyota Raize 2023 tỏ ra linh hoạt hơn đáng kể khi di chuyển trong nội thành đông đúc và giúp người lái dễ dàng quay đầu xe hơn. Khoảng sáng gầm xe đạt 200mm - cũng là mức an toàn giúp cho chiếc A-SUV này ít bị cạ gầm trong trường hợp xe đi vào nơi đường xấu.
ĐẦU XE
Toyota Raize 2023 thu hút với cụm lưới tản nhiệt khá hầm hố
Toyota Raize 2023 thu hút với cụm lưới tản nhiệt khá hầm hố
Đi sâu hơn vào từng chi tiết, đầu xe Toyota Raize 2023 thu hút với cụm lưới tản nhiệt khá hầm hố. Lưới tản nhiệt này có thiết kế liền khối với hốc gió dưới, tạo thành hình lục giác mở rộng về hai bên. Bên trên áp dụng họa tiết hình thoi, bên dưới gồm nhiều thanh ngang chạy dài. Nắp capo của Toyota Raize 2023 vuốt ngang khá nhiều, tạo nên một mặt cắt thẳng đứng với mặt ca-lăng.
Toyota Raize 2023 được trang bị cụm đèn pha full LED, dải LED định vị ban ngày kiêm chức năng báo rẽ được tách rời và đặt thấp gần đèn sương mù
Toyota Raize 2023 được trang bị cụm đèn pha full LED, dải LED định vị ban ngày kiêm chức năng báo rẽ được tách rời và đặt thấp gần đèn sương mù
Không thua kém gì đối thủ Sonet, Toyota Raize 2023 cũng được trang bị cụm đèn pha full LED, có thiết kế hiện đại chia 4 khoang tinh tế. Dải LED định vị ban ngày kiêm chức năng báo rẽ được tách rời và đặt thấp gần đèn sương mù. Vị trí của đèn sương mù này giúp cho việc nâng cấp thêm một bộ bi LED gầm khá dễ dàng, khi chủ xe có nhu cầu tăng thêm ánh sáng.
THÂN XE
Di chuyển sang phần hông, thân xe Raize 2023 nổi bật với ốp nhựa hốc bánh và sườn xe, nhấn mạnh phong cách đậm chất SUV. Vòm bánh xe cũng tạo ấn tượng cơ bắp bằng những đường dập chìm. Toyota Raize 2023 sở hữu tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng, tích hợp cảm biến đóng mở cửa thông minh.
Tổng quan khu vực thân xe Toyota Raize 2023
Tổng quan khu vực thân xe Toyota Raize 2023
Tiếp đến là phần trụ cửa được thiết kế kéo dài lên phần nóc xe sơn đen, tạo sự tương phản với phần thân khá hiện đại, đồng thời tăng tính liền lạc ở các phần khung cửa sổ. Bên cạnh đó, cửa sổ trên Toyota Raize 2023 được trang bị chỉnh điện, cùng chức năng tự động 1 chạm và chống kẹt phía người lái.
Đánh giá Toyota Raize 2023 về “dàn chân”, mẫu SUV đô thị nhà Toyota sở hữu la-zăng hợp kim 17 inch, có thiết kế 5 chấu dạng cánh quạt khá bắt mắt và lăn bánh trên bộ lốp 205/60R17. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng bề ngang của bộ lốp này chưa cân xứng so với tổng thể thân xe. Nếu sử dụng lốp có kích thước 215/60R17 hay 225/50R17 thì sẽ phù hợp hơn về mặt thẩm mỹ, cũng như tăng thêm khả năng bám đường cho xe.
Toyota Raize 2023 sử dụng bộ mâm lốp dự phòng có kích thước và thiết kế gần như tương đồng với mâm lốp chính chứ không dùng loại thay thế tạm thời
Toyota Raize 2023 sử dụng bộ mâm lốp dự phòng có kích thước và thiết kế gần như tương đồng với mâm lốp chính chứ không dùng loại thay thế tạm thời
Một điểm cộng khác trên Toyota Raize 2023 phải kể đến chính là bộ mâm lốp dự phòng, có kích thước và thiết kế gần như tương đồng với mâm lốp chính chứ không dùng loại thay thế tạm thời. Điều này góp phần mang đến sự tiện lợi khi phải thay bánh dự phòng, chủ xe không cần phải quá cân nhắc phải vá lại lốp bị hỏng sớm nhất và thay lại lốp chính để đảm bảo độ thẩm mỹ và cả khả năng vận hành. Vì thông thường, lốp dự phòng chạy tạm thời chỉ cho phép tốc độ dưới 80 km/h.
ĐUÔI XE
Đuôi xe Toyota Raize 2023 tiếp tục duy trì kiểu thiết kế gãy gọn. Cụm đèn hậu tạo điểm nhấn với công nghệ LED hiện đại, kết hợp đồ họa nổi khối vuông vắn. Ngoài ra, hai cụm đèn được nối liền mạch với nhau bằng một thanh ngang sơn đen bóng tương tự như “anh lớn” Fortuner.
Đuôi xe Toyota Raize 2023 tiếp tục duy trì kiểu thiết kế gãy gọn
Đuôi xe Toyota Raize 2023 tiếp tục duy trì kiểu thiết kế gãy gọn
Cản sau Toyota Raize 2023 phảng phất hình ảnh của Wigo, bởi khu vực này có thiết kế nhấn vào sâu rồi hơi phình ra và bao trọn bằng ốp nhựa đen. Ống xả của xe được giấu kín bên trong, tránh tạo nên chi tiết dư thừa. Nhìn chung, tổng thể phần dưới khá đơn giản, dường như thiếu chút cảm giác bề thế của một chiếc SUV thực thụ.



Xem thêm tại: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia/...en-cho-phong-cach-song-moi-cua-gioi-tre-31905
 
Bên trên