HELP Đạo luật MoCRA và những quy định mới của FDA cho mỹ phẩm

golvnn

Member
Đạo luật MoCRA và những quy định mới của FDA cho mỹ phẩm


Vào ngày 29 tháng 12 năm 2022 vừa qua, Tổng thống Biden đã ký Đạo luật hiện đại hóa quy định mỹ phẩm năm 2022 (MoCRA). Đạo luật này ra đời đã mang lại rất nhiều những thay đổi trong ngành kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm trên thế giới. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu những thông tin về đạo luật này nhé!

Sự ra đời của đạo luật MoCRA
Vào ngày 29 tháng 12 năm 2022, Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật Đạo luật hiện đại hóa quy định mỹ phẩm năm 2022 (MoCRA), là một phần của Đạo luật phân bổ hợp nhất năm 2023. MoCRA cung cấp cho FDA một khung pháp lý rộng hơn để điều chỉnh ngành mỹ phẩm và thể hiện một sự thay đổi đáng kể kể từ khi thông qua Đạo luật Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm Liên bang (Đạo luật FD&C) vào năm 1938.

Đạo luật MoCRA đã nâng thẩm quyền của FDA trong việc quản lý ngành mỹ phẩm lên ngang hàng với các ngành khác do FDA quản lý, chẳng hạn như dược phẩm, thiết bị y tế và thực phẩm.

Xem thêm: FDA là gì?

MoCRA bao gồm: đăng ký mỹ phẩm, liệt kê sản phẩm, yêu cầu ghi nhãn mới, lưu trữ hồ sơ, báo cáo tác dụng phụ, chứng minh an toàn, thực hành sản xuất tốt (GMP) và thu hồi mỹ phẩm bị tạp nhiễm, mỹ phẩm dán nhãn sai hay kiểm soát về thành phần có hại cho sức khỏe.

Rất nhiều quy định mới đã được ban hành. Đây là những nghĩa vụ mà các nhà sản xuất mỹ phẩm, nhà đóng gói và nhà phân phối, những người đặt hoặc tìm cách đưa mỹ phẩm vào thị trường Hoa Kỳ phải tuân theo.

Những quy định mới của Đạo luật MoCRA
Các yêu cầu mới của MoCRA bao gồm:

  • Thứ nhất: Yêu cầu tất cả các cơ sở sản xuất, gia công mỹ phẩm tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ phải đăng ký cơ sở với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), bất kể cơ sở đó có trụ sở tại Hoa Kỳ hay không. Yêu cầu này được miễn đối với các công ty chỉ thực hiện các hoạt động liên quan đến dán nhãn, dán nhãn lại, đóng gói, đóng gói lại, bảo quản và/hoặc phân phối các sản phẩm mỹ phẩm.
  • Thứ hai: Yêu cầu các nhà sản xuất, đóng gói và phân phối mỹ phẩm Hoa Kỳ liệt kê các sản phẩm của họ với FDA. Thông tin cần thiết để niêm yết bao gồm các thông tin như thành phần sản phẩm, hương thơm, màu sắc, nơi sản xuất, thông tin liên hệ, v.v. và người chịu trách nhiệm có thể nhận được báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm. sản phẩm.
  • Thứ ba: Đưa ra các nghĩa vụ lưu trữ hồ sơ chặt chẽ hơn liên quan đến an toàn sản phẩm, báo cáo, tài liệu và theo dõi các sự kiện bất lợi nghiêm trọng. FDA có thể truy cập và sao chép một số hồ sơ liên quan đến mỹ phẩm, kể cả hồ sơ an toàn, nếu một số điều kiện được đáp ứng.
  • Thứ tư: Đưa ra các yêu cầu ghi nhãn mới, bao gồm liệt kê các chất gây dị ứng và thông tin liên hệ trên nhãn hoặc bao bì sản phẩm, để cho phép người tiêu dùng báo cáo tác dụng phụ của sản phẩm. Ngoài ra, FDA yêu cầu ghi nhãn "Sản phẩm dành cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp" để chỉ ra rằng các sản phẩm đó chỉ dành cho các chuyên gia và người tiêu dùng sử dụng tại nhà.
  • Thứ năm: Quyền thu hồi sản phẩm: FDA có thẩm quyền ra lệnh thu hồi bắt buộc bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào nếu cơ quan này xác định rằng sản phẩm đó có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.
  • Thứ sáu: Thực hành GMP mỹ phẩm: FDA ban hành quy định bắt buộc GMP (Good Manufacturing Practice) đối với mỹ phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.
Một số những lưu ý khi đạo luật MoCRA ra đời
Với sự ra đời của đạo luật MoCRA, có thể sẽ có một số những thay đổi lớn như sau:

FDA có thẩm quyền tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nguy hiểm
Cho đến nay, FDA không thể yêu cầu thu hồi các sản phẩm làm đẹp có chứa các chất độc hại như amiăng và chì trên thị trường. Do đó, các thương hiệu đã chậm chấp nhận việc tự nguyện thu hồi các sản phẩm làm đẹp theo luật MoCRA mới được ban hành vào đầu năm nay.

Một số loại kem chống nắng, dầu gội khô dạng xịt và dầu xả khô đã bị thu hồi sau khi một phòng thí nghiệm độc lập phát hiện chúng bị nhiễm benzen, một chất gây ung thư rất nguy hiểm cho con người. Ngoài ra, các loại kem dưỡng da và chất tẩy rửa bán đại trà đã bị thu hồi vì chúng chứa vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Người dùng có thể nhận thức được các thành phần nguy hiểm khác trong mỹ phẩm
MoCRA sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên hơn đối với các công ty mỹ phẩm. Các chất độc hại như thủy ngân, chì, benzen và amiăng dự kiến sẽ được FDA xem xét trong tất cả các loại mỹ phẩm vào cuối năm 2025. Các sản phẩm có chứa talc (chẳng hạn như khoáng chất có dạng bột mịn) được kiểm soát chặt chẽ đối với amiăng trong các loại mỹ phẩm này.

Bạn có thể sẽ đọc được nhiều bài báo hơn về các thành phần có hại trong các sản phẩm làm đẹp trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà sản xuất không khuyến nghị thử nghiệm các sản phẩm để tìm lượng vết chất gây ung thư dưới mức mà FDA coi là "an toàn".

Ngay cả những thành phần cực kỳ nguy hiểm như benzen và thủy ngân cũng có thể có mặt ở mức an toàn, không độc hại được FDA chấp thuận trong các sản phẩm mỹ phẩm hàng ngày.

Tất cả các thành phần của sản phẩm phải được thể hiện trong danh sách thành phần
Trước đây, một số chất gây kích ứng trong các sản phẩm làm đẹp có thể không được liệt kê trong danh sách thành phần. Một ví dụ điển hình là danh sách thành phần nước hoa thường không được tiết lộ đầy đủ và các chất kích thích thường được ẩn dưới thuật ngữ "hương thơm" thường thấy trên nhiều chai nước hoa. Nhưng bây giờ các công ty được yêu cầu tiết lộ mọi thành phần trong danh sách thành phần của các sản phẩm mỹ phẩm. Các chất gây kích ứng có thể có trong nước hoa là limonene, linalool và citral.

Từ đó, người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt lựa chọn sản phẩm nào tốt nhất cho bản thân và gia đình. Mọi người đều có quyền biết những gì có trong sản phẩm của họ.

Như vậy, trong bài viết này, GOL đã đưa ra thông tin về sự ra đời của đạo luật MoCRA, những thay đổi trong ngành sản xuất mỹ phẩm sẽ là đáng kể và có tác động tích cực đối với người tiêu dùng. Các công ty sản xuất mỹ phẩm cần tuân thủ những quy định mới này của MoCRA để phát triển ngành sản xuất những liệu pháp làm đẹp thần thánh tại Hoa Kỳ nói riêng và trên thế giới nói chung.
 
Bên trên