TQ Đất nền Phú Quốc - có nên đầu tư lướt sóng hay không?

lan1234

New member
Năm 2020 thị trường bất động sản nói chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của tình hình dịch CoVid-19. Vậy liệu trong hoàn cảnh này có nên xuống tiền đầu tư lướt sóng đất nền Phú Quốc hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều khách hàng đầu tư thực sự quan tâm và liệu có còn sức hấp dẫn hay không? Và nhà đầu tư cần tìm hiểu những điều gì trước khi nên đầu tư dự án này?


Đầu tư lướt sóng đất nền liệu có thực sự an toàn trong giai đoạn hiện nay? Và trước khi đi vào phân tích cần hiểu rõ và hiểu đúng, phân tích chính xác về thị trường đất nền và hiểu được từng loại hình bất động sản hiện nay để có thông tin cũng như cái nhìn tổng quan nhất. Có các dòng sản phẩm đầu tư như sau:
- BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG
- SHOPHOUSE – NHÀ PHỐ THƯƠNG MẠI
- ĐẤT NỀN
Mỗi một loại hình bất động sản sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà nhà đầu tư cần nắm rõ. Có như vậy thì việc quyết định đầu tư dựa trên nhu cầu, mục đích đầu tư đúng kỳ vọng. Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc giàu tiềm năng và sinh lời dài hạn, nổi bật với hình thức sinh lời thụ động. Nhà phố thương mại mang tới cho nhà đầu tư sự linh hoạt về phương thức kinh doanh sinh lời và cũng nhiều ưu thế trong bối cảnh kinh tế Phú Quốc đang phát triển từng ngày. Trong khi đó, đất nền lại có sức hấp dẫn bởi khả năng lướt sóng và lợi nhuận có thể rất cao.
Đất nền vẫn là lựa chọn của phần lớn các nhà đầu tư kỳ vọng ở sản phẩm sinh lợi nhanh, thanh khoản cao.
Đây là loại hình được nhiều khách hàng đầu tư lựa chọn bởi khả năng lướt sóng cũng như sinh lời trong thời gian ngắn. Tuy nhiên đất nền Phú Quốc vẫn còn tồn đọng khá nhiều rủi ro cần đảm bảo chắc chắn khả năng kiểm soát như:
- Dễ bị tác động bởi các cơn sốt ảo: thổi giá, bong bóng thị trường
- Thanh khoản không dễ như tưởng khi đánh giá không đúng về sản phẩm (bao gồm cả vị trí, pháp lý, giá trị thực của sản phẩm, thị trường chung… ).
- Lên xuống thất thường và là kênh đầu tư khiến cơ quan chức năng thường xuyên phải vào cuộc để ổn định sự biến động khi không kiểm soát được.
- Dễ đầu tư vào vùng đất đã quy hoạch, quỹ đất không sạch khi chưa hiểu rõ về pháp lý của sản phẩm.
Việc tưởng rằng lợi nhuận hấp dẫn khiến nhiều nhà đầu tư mang tâm lý đám đông để đầu tư lướt sóng bất động sản sẽ dễ dẫn tới những sai lầm không đáng có. Chỉ cần đi sai một bước nhà đầu tư có thể sẽ phải trả giá bằng việc mất trắng hoặc để tiền “đóng băng” một chỗ từ vài thắng đến vài năm, thậm chí không thời hạn.
Với những phân tích trên đây thì việc đầu tư lướt sóng bất động sản đất nền cần cẩn trọng suy xét và đánh giá trên nhiều vấn đề. Nhà đầu tư cần tỉnh táo khi đánh giá thị trường, sản phẩm, tránh bị ảnh hưởng bởi đám đông.
Ngoài đất nền thì có thể thấy BĐS nghỉ dưỡng là loại hình cần quan tâm bởi nó đảm bảo được sự an toàn, ổn định cũng như khả năng sinh lời đầu tư trong tương lai. Và đây cũng đang là phân khúc không tốn nhiều thời gian quản lý cũng như vận hành. Phú Quốc là một trong số ít khu vực trọng điểm phát triển du lịch nghỉ dưỡng của cả nước. Do đó, cơ sở hạ tầng dịch vụ nghỉ dưỡng, hạ tầng giao thông tại đây đều được phát triển mạnh. Lượng khách du lịch đến với Phú Quốc cũng tăng trưởng mạnh và ổn định qua các năm.
Lựa chọn đầu tư lướt sóng bất động sản hay một phân khúc khác như BĐS nghỉ dưỡng cần dựa vào nhu cầu đầu tư và kỳ vọng của quý vị. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết: 09 6226 9229
Đọc thêm:
bất động sản quảng ninh
tình hình đất phú quốc hiện nay
 
Bên trên