TQ Đặc điểm cơ bản để phân biệt nấm lim xanh thật và giả

Về màu sắc, nấm lim xanh có hai màu phổ biến là đỏ và đen nhạt, một số loại có lớp phấn trắng dưới mũ, bên dưới nấm lim xanh tự nhiên thường xù xì, nhiều nấm còn dính đất.
Về hình dáng, có thể chia làm hai loại: loại mới phát triển có hình que, rất cứng, bóng như sơn, loại đã phát triển có đầu như ô, thìa. Về màu sắc, nấm lim xanh có hai màu phổ biến là đỏ và đen nhạt, một số mũ có lớp phấn trắng bên dưới, mặt dưới của nấm lim xanh tự nhiên thường xù xì, nhiều nấm còn có cả đất bám vào.
Còn đối với lim xanh giả, do được trồng trong môi trường đặc biệt, chăm sóc đặc biệt, thu hoạch đúng thời gian quy định nên hầu hết đều có kích thước, trọng lượng, màu sắc, hình dạng như nhau. Nón là hình dạng giống nhau, thân mềm và có nếp gấp, phần đế có hình dao hoặc cắt kéo. Chưa ai kết luận về chất lượng của nấm lim xanh giả nhưng nấm lim xanh giả cũng có vị đắng giống như nấm lim xanh thật. Nếu vị đắng này là hóa chất thì vô cùng nguy hiểm.
Để tránh mua phải nấm lim xanh giả, mọi người nên mua nấm lim xanh còn nguyên miếng hoặc nhờ người quen ở những vùng có nấm lim xanh mua trực tiếp của người dân hái nấm lim xanh trong rừng.
Khi đã mua được nấm lim xanh chất lượng, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức để biết cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý độc giả và các bạn cách sử dụng nấm lin xanh đơn giản và hiệu quả.
 
Bên trên