TQ Đặc điểm của nấm lim xanh rừng và cách nhận biết

Đặc điểm của nấm lim xanh rừng
Nấm lim xanh thường có kích thước không đồng đều, có màu nâu pha chút đen hoặc hơi ngả vàng, mặt trên của tai nấm có đốm bóng, có vân giống như sừng, mặt dưới tai mịn như nhung, có thể có. được nhiều cây xanh. có những lỗ khoan do nấm sống khá tự nhiên trong rừng. Nấm lim xanh có mùi thơm nhẹ, vị đắng không khó uống, vị đắng là nấm lim xanh rừng tự nhiên.
Phần gốc của nấm lim xanh đạt tiêu chuẩn luôn có một lớp mùn sét rất cứng, sờ vào có cảm giác cứng như bê tông. Nếu đang sử dụng dao cạo, bạn sẽ có cảm giác như lưỡi dao đang cào trên bê tông. Củ của nấm lim xanh rừng là đặc điểm nhận dạng nấm rừng chuẩn.
Tai nấm lim xanh đạt tiêu chuẩn có kiến trúc sợi dọc chắc và dẻo. Nếu dùng tay bẻ hoặc xoắn sẽ rất khó làm đứt tai nấm. Nếu dùng dao để chặt hay thái cũng không dễ dàng vì thịt nấm rất dày. Thông thường, các loại dao đông y chuyên dụng sẽ được dùng để cắt nấm khi chưa ngâm nước.
Hướng dẫn cách phân biệt nấm lim xanh rừng tự nhiên - nấm lim xanh nuôi trồng
Nấm lim xanh nuôi trồng do chứa ít vitamin và khoáng chất nên giá thành rẻ, trong khi nấm lim xanh hoang dã có giá cao nên nhiều hộ buôn bán trộn lẫn nấm lim xanh nuôi trồng để kiếm lời - nấm hoang dã theo tỷ lệ 50: 50, 60: 40, 70: 30. , 80: 20… dù chỉ đổi 100% cũng ảnh hưởng không tốt đến quyền lợi và sức khỏe của người mua. Vì vậy, học cách phân biệt giữa nấm lim xanh tự nhiên và nấm lim xanh nuôi trồng là điều tốt nhất bạn có thể làm để bảo vệ quyền lợi của mình:
 
Bên trên