HELP Ưu và nhược điểm khi gia công phay mặt phẳng

bgdoor

Member
Ưu và nhược điểm khi gia công phay mặt phẳng


phay mặt bằng dao phay trụ

Dao Phay trụ răng thẳng: Dao phay trụ răng thẳng thường chỉ được sử dụng cho Phay thô, do đặc điểm lưỡi cắt của dao ko liên tục dẫn đến va đập và làm cho tác động to tới chất lượng bề mặt làm bề mặt lúc sử dụng dao thương không được ngẵn mịn.

Dao Phay tru răng xoắn: Được dùng cho gia công tinh. máy phay cnc mini Do đặc điểm là lưỡi cắt nghiêng xoắn lên lực cắt êm hơn và rung động nhỏ hơn, bởi vậy độ chuẩn xác cao hơn, bên cạnh đó nhược điểm của dao phay răng trụ răng xoắn là lực cắt lúc Phay thì ngoài những thành phần giống như dao phay trụ răng thẳng thì còn sở hữu lực dọc trục làm cho tác động đi ổ bi gây hiện tượng kẹt bi. Lên lúc dùng thường sẽ dùng hai dao trụ răng xoắn đối nhau để khử được lực dọc trục.





các loại dao phù hợp để phay mặt

lúc phay mặt, bạn với thể chọn lựa các loại dao sau cho phù hợp mang từng nguyên công và tính năng nổi trội cắt:

Dao phay trụ

Dao phay trụ răng thẳng: Lưỡi cắt không liên tiếp thành ra phù hợp để phay thô.

Dao phay trụ răng xoắn: Lưỡi cắt nghiêng xoắn, lực cắt êm, ít rung, mang thể sử dụng để hoàn thiện bề mặt. thích hợp với gia công tinh.

dao phay mặt đầu

dao phay mặt đầu với độ cứng rẻ. Nhưng tạo độ rung to.

Mỗi mảnh dao thường với đa dạng lưỡi cắt (từ 2-6 lưỡi). các tip hỗ trợ bạn khi gia công phay mặt cho nên dễ thay thế và mài lại khi bị mòn.

sở hữu 2 loại chính là dao phay mặt đầu ngay tắp lự khối và dao mặt đầu ghép mảnh. Trong đó dao mặt đầu gắn mảnh hợp kim cho hiệu suất lớn hơn.

Dao phay ngón hoặc dao phay đĩa

tuyến đường kính dao ko to cần công suất gia công ko cao. Thường được sử dụng để phay rãnh.
 
Bên trên