6 thực phẩm cho xương khớp khỏe mạnh

Vũ Nhung

Member
Những loại thực phẩm tốt nhất cho xương khỏe mạnh là gì? Ăn những thứ này có giúp chống loãng xương? Tham khảo ngay những thực phẩm dưới đây.

Khi nói đến việc xây dựng xương chắc khỏe, có hai chất dinh dưỡng quan trọng: canxi và vitamin D . Canxi hỗ trợ cấu trúc xương và răng của bạn, trong khi vitamin D cải thiện sự hấp thụ canxi và sự phát triển của xương.

Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong giai đoạn đầu đời, nhưng chúng cũng có thể hữu ích khi bạn già đi. Nếu bạn bị loãng xương, không phải căn bệnh di truyền nào khác, một căn bệnh đặc trưng bởi xương giòn và dễ gãy, bổ sung nhiều canxi và vitamin D có thể làm chậm bệnh và ngăn ngừa gãy xương.




Người lớn đến 50 tuổi nên nhận được 1.000 mg canxi và 200 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày. Người lớn trên 50 tuổi nên nhận được 1.200 mg canxi và 400 đến 600 IU vitamin D. Hãy bổ sung các chất dinh dưỡng này bằng cách thử 6 loại thực phẩm này để có xương khỏe mạnh.

Sữa chua
Hầu hết mọi người nhận được vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhưng một số loại thực phẩm, như sữa chua, được tăng cường vitamin D.

Một cốc sữa chua có thể là cách bổ sung canxi hàng ngày cho bạn. Stonyfield Farms sản xuất sữa chua nguyên chất không béo chứa 30% lượng canxi và 20% lượng vitamin D trong ngày.

Và mặc dù chúng ta yêu thích các loại sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein, nhưng những loại này có xu hướng chứa ít canxi hơn và ít vitamin D.


Phô mai

Chỉ vì phô mai chứa nhiều canxi không có nghĩa là bạn cần ăn quá nhiều (đóng gói trên cân sẽ không giúp ích cho khớp của bạn!). Chỉ 1,5 ounce (một bộ xúc xắc) phô mai cheddar chứa hơn 30% giá trị canxi hàng ngày của bạn, vì vậy hãy thưởng thức một cách điều độ.

Hầu hết các loại phô mai đều chứa một lượng nhỏ vitamin D, nhưng không đủ để làm giảm nhu cầu hàng ngày của bạn.

Cá mòi

Những con cá nhỏ bé này, thường được tìm thấy trong đồ hộp, có hàm lượng vitamin D và canxi cao đáng kinh ngạc. Mặc dù trông chúng có vẻ hơi kỳ quặc nhưng chúng có một hương vị mặn mà có thể rất ngon trong các món mì ống và salad .

Trứng

Mặc dù trứng chỉ chứa 6% lượng vitamin D hàng ngày của bạn, nhưng chúng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được nó. Chỉ cần không chọn lòng trắng trứng - chúng có thể cắt giảm lượng calo, nhưng vitamin D có trong lòng đỏ.

Cá hồi

Cá hồi được biết đến là có nhiều axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch, nhưng một miếng cá hồi mắt đỏ nặng 3 ounce chứa hơn 100% vitamin D. Vì vậy, hãy ăn nhiều để tốt cho tim và xương của bạn.






Rau bina




Không ăn các sản phẩm từ sữa? Rau bina sẽ là cách yêu thích mới của bạn để có được canxi. Một chén rau bina nấu chín chứa gần 25% lượng canxi hàng ngày của bạn, cùng với chất xơ, sắt và vitamin A.

Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Website:
Tổng hợp
 
Bên trên