TQ Bí Quyết Marketing Hiệu Quả Thông Qua Hội Chợ Triển Lãm

Tham gia các hội chợ triển lãm sẽ mang lại nghiều lợi ích cho doanh nghiệp, là cơ hội lớn để marketing thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào đê đạt hiệu quả cao về mặt marketing khi tham gia một cuộc triển lãm? Cùng MT-PRODUCTION tìm hiểu trong bài viết sau!

MT-PRODUCTION - Đơn vị chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công gian hàng tại hội chợ triển lãm, với nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp một dịch vụ hiệu quả đầy cạnh tranh với những gian hàng sáng tạo.

Bí quyết tiếp thị hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm

Kế hoạch marketing tại hội chợ triển lãm phải phù hợp với chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp

Trước khi tham gia triển lãm, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing tổng thể dài hạn, và một kế hoạch marketing mang tính chiến thuật(ngắn hạn) tại triển lãm. Để triển lãm thương mại trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc marketing, kế hoạch marketing tại cuộc triển lãm và chiến lược marketing chung phải phù hợp với nhau.

Cụ thể, các doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu tham gia triển lãm của mình là gì? Để tăng thị phần từ khách hàng hiện tại, để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, hay để giới thiệu sản phẩm mới cho thị trường mới?

Bí quyết marketing hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm


Tiến hành xây dựng chương trình quảng bá phù hợp với mục tiêu đề ra

Trước, trong và sau triển lãm, các hoạt động quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm phải được thực hiện một cách phù hợp, đây là một phần quan trọng trong việc marketing. Ở cả 3 giai đoạn các hoạt động quảng bá phải được phối hợp nhuần nhuyễn với nhau. Bên cạnh đó, những hình thức quảng bá phải phù hợp với mục tiêu và chiến lược marketing của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm.

Để có những chương trình quảng bá hiệu quả, các doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận như gửi thư trực tiếp, quảng cáo, tài trợ, internet,..


Sử dụng thư gửi trực tiếp có hiệu quả

Trong các hình thức quảng bá thì gửi thư trực tiếp vẫ là phương tiện quảng bá được các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm sử dụng nhiều nhất. Khách hàng thường sẽ nhận được thiệp mời từ doanh nghiệp để đến tham gia triển lãm.

Gửi thư mời đến các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng theo danh sách có sẵn, là hình thức thu hút khách hàng đến gian hàng của doanh nghiệp hiệu quả. Thiệp mời phải được thiết kế ấn tượng theo hướng nhấn mạnh đến những lợi ích khi khách hàng ghé thăm gian hàng triển lãm.

Nếu doanh nghiệp sử dụng email thì nên nhắc nhở khách hàng một, hai lần trước khi triển lãm thương mại diễn ra 1 tuần.

Bí quyết marketing hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm



Tạo ra những lý do để thúc đẩy khách hàng ghé thăm gian hàng

Dù cho sử dụng phương tiện nào để quảng bá, thì điều quan trọng là phải tạo ra một lý do đánh trúng tâm lý khiến khách hàng phải ghé thăm gian hàng của doanh nghiệp. Thông thường, khách hàng sẽ quan tâm tìm hiểu về thứ gì đó mới mẻ và sẽ nhiệt tình tìm hiểu các ứng dụng mới nhất, hoặc bất cứ điều gì giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Nếu doanh nghiệp không có sản phẩm hay dịch vụ mới để giới thiệu thì hãy nhắc đến những khía cạnh mới của sản phẩm hiện tại để giúp khách hàng cảm thấy mặt hàng này có ích với họ.

Bí quyết marketing hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm


Tặng những món quà có ý nghĩa

Quà tặng cũng là một động cơ thúc đẩy khách hàng ghé thăm gian hàng hội chợ của doanh nghiệp. Vì vậy phải thiết kế quà tặng sao cho có ý nghĩa với khách hàng, và giúp họ cảm thấy ấn tượng với doanh nghiệp. Không nhất thiết quà tặng phải là một món vật chất, mà có thể là những thông tin về đề tài mà khách hàng đang quan tâm.

Bí quyết marketing hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm


Tạo sự khác biệt cho mặt hàng của mình

Các doanh nghiệp cần nghiên cứu đối thủ trước khi tham gia triển lãm thương mại, để không sử dụng các chiến thuật tiếp thị giống với các đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt sẽ là yếu tố tạo ra sự ấn tượng khó quên của khách hàng về doanh nghiệp. Chiến thuật tiếp thị phải cho khách hàng thấy được lợi ích khác biệt, khiến họ muốn mua một sản phẩm thì sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn.

Mọi khía cạnh của kế hoạch marketing tại triển lãm từ cách quảng bá, trang trí gian hàng, cách bố trí nhân viên trực gian hàng đều phải hướng đến việc tạo ra ấn tượng, khơi dậy sự tò mò từ khách hàng. Vì vậy việc hợp tác với đơn vị thiết kế gian hàng triển lãm uy tín chuyên nghiệp cũng là một phần quan trọng để có một cuộc triển lãm thành công.

Bí quyết marketing hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm


Sử dụng gian hàng triển lãm như một công cụ marketing

Hình thức thiết kế gian hàng cũng thay cho nhiều điều mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Ngoài việc tạo ra một không gian thân thiện, vị trí thuận lợi và trang trí bắt mắt là những yếu tố quyết định thành công. Bên cạnh đó phần thuyết trình cũng không kém phần quan trọng. Vì vậy hãy tạo ra một không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm bằng càng nhiều giác quan càng tốt.

Bí quyết marketing hiệu quả thông qua hội chợ triển lãm


Thời điểm liên lạc với khách hàng

Thời điểm tốt nhất để liên lạc lại với khách hàng là trước khi diễn ra hội chợ triển lãm. Điều này giúp doanh nghiệp biết được khách hàng có đến dự triển lãm hay không, từ đó có sự chuẩn bị tiếp đón thích hợp. Sau cuộc triển lãm, doanh nghiệp tiếp tục liên lạc với khách hàng để tìm hiểu phản hồi. Hoặc đáp ứng yêu cầu mà khách hàng đã đưa ra trong triển lãm. Để làm tốt việc này, doanh nghiệp cần có phương pháp và lịch làm việc nghiêm túc, khoa học.

Từ trước đến nay hội chợ triển lãm luôn là một trong những kênh marketing hiệu quả không kém phần quan trọng. Vì vậy khi tham gia triển lãm, để thu hút khách hàng tham quan gian hàng của mình, doanh nghiệp phải có một kế hoạch cụ thể để gian hàng triển lãm trở nên ấn tượng, thể hiện nét độc đáo riêng biệt, bày trí sản phẩm và hình ảnh các dịch vụ hợp lý trong một không gian.

MT-PRODUCTION là một trong những công ty lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công gian hàng triển lãm với kinh nghiệm 25 năm trong nghề và đã từng thiết kế, thi công nhiều gian hàng của các thương hiệu trong mọi ngành nghề.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế gian hàng triển lãm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!

CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION
Văn Phòng:
9C1/9 Hà Huy Giáp, KDC Vĩnh Tân, KP 3 , P.Thạnh Lộc , Quận 12,TP.HCM
Xưởng sản xuất: 54/2 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, huyện Hóc Môn,TP.HCM
Điện thoại: (028) 2250 8557
Email: minh@mt-production.com
Website: mt-production.com.vn
 

Đính kèm

Bên trên