TQ [Bật mí] Cách uống cà phê giảm cân đúng cách, hiệu quả

Cách uống cà phê giảm cân được khá nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng tăng cân và cải thiện cân nặng giúp duy trì dáng vóc thon gọn. Ngoài cách dùng cà phê giảm cân thì thức uống này còn giúp tinh thần trở nên tỉnh táo và tăng khả năng tập trung. Vậy bạn đã biết cách uống cà phê giảm cân hiệu quả chưa? Nếu chưa hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu một số cách sau đây nhé!
1. Tại sao uống cà phê lại giảm cân được? Có hại không?
Cà phê là loại thức uống phổ biến, được nhiều người ưa chuộng bởi nó giúp tạo sự hứng khỏi, tăng cường tinh thần và sáng tạo trong công việc. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng cách dùng cà phê giảm cân để duy trì thân hình thon gọn của mình. Vậy để giải đáp một số thắc mắc rằng uống cà phê có giảm cân và có hại không? Sau đây hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
1.1. Cơ chế giảm cân của cà phê
Trong thành phần của cà phê có chứa một hợp chất có tên là caffeine – nhân tố quan trọng tham gia trực tiếp đến quá trình giảm cân. Hợp chất này sẽ giúp tăng cao quá trình trao đổi chất lên từ 3 – 11% tùy theo từng loại. Như vậy có thể thấy, caffein có khả năng đốt cháy từ 100 – 200 calo mỗi ngày, do đó lượng chất béo trong cơ thể sẽ giảm khá nhiều.
Ngoài ra, trong cà phê còn chứa nhiều thành phần khác như magie, kali giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Những hợp chất này có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt, do đó, nếu bạn biết cách uống cà phê giảm cân hiệu quả thì lượng mỡ thừa trong bạn sẽ nhanh chóng bị đốt cháy. Vì vậy, với khả năng này nên uống cà phê đã trở thành một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân hiệu quả.

Tại sao uống cà phê lại giảm cân được?
1.2. Những tác hại từ việc uống cà phê sai cách
Tuy cà phê có khả năng giúp tinh thần tỉnh táo, tạo sự hứng khởi và giảm cân hiệu quả. Nhưng nếu bạn xem đây là một mẹo giảm cân nhanh chóng và tiêu thụ lượng cà phê nhiều, không đúng cách vào cơ thể thì nó có thể gây ra một số tác hại nghiêm trọng như:
  • Tăng nhịp tim và huyết cao cao: Trong cà phê có chứa chất gây nghiện và một số loại rất mạnh nếu như bạn uống nhiều thì có thể gây ra cảm giác bồn chồn, hồi hộp, run tay, chân,… Đặc biệt, nếu uống không đúng cách còn khiến rối loại nhịp tim, huyết áp tăng cao,… rất nguy hiểm cho cơ thể.
  • Bị ngộ độc nếu mua sản phẩm kém chất lượng: Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở bán những loại cà phê không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng như ngộ độc, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, bạn cần tìm cơ sở bán cà phê uy tín, chính hãng để mua.
  • Rối loạn giấc ngủ, sinh hoạt: Hợp chất caffeine có trong cà phê có khả năng nâng cao tinh thần nên sẽ tăng dẫn truyền thần kinh làm cho bạn luôn tỉnh táo, không có cảm giác buồn ngủ. Do đó, nếu bạn muốn uống cà phê giảm cân thì cần cân nhắc đến việc cà phê có thể sẽ làm rối loạn giấc ngủ và sinh hoạt của bạn.
  • Đau đầu, nôn mửa khó chịu: Nếu bạn không biết cách uống cà phê giảm cân đúng cách mà lạm dụng nó nhiều hơn bình thường thì có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc như đau đầu, nôn mửa và tiêu chảy cấp. Do đó, bạn nên xây dựng cho mình cách uống cà phê giảm cân hiệu quả và đúng cách nhé!
Những tác hại nghiêm trọng từ việc uống cà phê sai cách
2. 6 cách uống cà phê giảm cân đúng cách nhất
Cà phê dù có nhiều công dụng trong việc giảm cân, tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng nó vì sẽ dẫn đến một số tác hại lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Để giảm cân hiệu quả bạn cần có cách uống cà phê đúng cách. Sau đây hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu một số cách uống cà phê giảm cân đúng cách nhé!
2.1. Uống cà phê với một lượng vừa phải
Để quá trình giảm cân được hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho cơ thể bạn không nên quá lạm dụng cà phê. Mỗi ngày bạn chỉ được phép uống 4 ly tức là sẽ không vượt quá 400g. Để không ảnh hưởng trầm trọng đến các tế bào, cơ quan trong cơ thể và giảm cân hiệu quả bạn nên chú ý đến tần suất uống, nên chia ra các bữa cách nhau trong ngày.
Mỗi ngày chỉ nên uống 4 ly cà phê tương đương không quá 400g
2.2. Không nên thêm đường và sữa vào cà phê
Hiện nay, cách uống cà phê giảm cân đã trở nên quen thuộc nhưng có một số ý kiến cho rằng ngoài việc uống cà phê nguyên chất thì có thể bỏ thêm chút đường và sữa. Tuy nhiên, đường sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ và trong sữa có rất nhiều chất béo, nếu bạn áp dụng cách uống cà phê sữa giảm cân hoặc thêm đường thì sẽ không hiệu quả mà khả năng tăng cân rất cao. Vì vậy, để quá trình giảm cân hiệu quả hơn, bạn không nên thêm đường và sữa vào cà phê, tốt nhất nên uống cà phê không.
Tuyệt đối không được thêm đường và sữa vào cà phê
2.3. Không nên kết hợp cà phê với kem hay bánh ngọt
Trong kem hay bánh ngọt có chứa rất nhiều calo, nếu bạn uống cà phê cùng kem hay ăn bánh ngọt thì lượng calo nạp vào cơ thể rất cao, quá trình giảm cân của bạn sẽ không thực hiện được mà khả năng tăng lại rất nhanh.
2.4. Xây dựng chế độ ăn tối trước 19h và uống cà phê
Một trong những cách uống cà phê giảm cân đúng cách thì bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn tối trước 19h và sau đó uống thêm 1 ly cà phê không đường sẽ giúp bạn giảm được tình trạng say cà phê hay đau đầu, chóng mặt. Khi ăn tối sớm sẽ khiến bạn đói bụng vào nửa đêm, nhưng với 1 ly cà phê sẽ giúp bạn giảm đi tình trạng thèm ăn.
Xây dựng chế độ ăn tối trước 19h và uống cà phê
2.5. Uống nước sau khi dùng cà phê
Cà phê là nhân tố quan trọng trong việc giúp bạn đào thải độc tố, lợi tiểu sau khi uống. Do đó, khi sử dụng cách uống cà phê giảm cân, bạn cần uống thêm 1 cốc nước để quá trình đào thải xuyên suốt và giữ cơ thể không bị mất nước.
2.6. Uống cà phê trước khi vận động thể thao
Một trong những cách dùng cà phê giảm cân là bạn nên uống trước khi tập thể thao, vận động mạnh. Uống cà phê trước sẽ giúp bạn được tiếp thêm sức mạnh, hăng say tập luyện để quá trình đốt mỡ thừa, giảm cân nhanh hơn.
Uống cà phê trước khi vận động thể thao
>>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Cách uống cà phê giảm cân đúng cách, hiệu quả
 
Bên trên