Backlink Part2

ducduy5699

New member
  1. Loại Backlinks nào có giá trị?
Không phải tất cả các Backlinks đều được tạo ra như nhau.

Nói cách khác, nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trong SERPs, hãy tập trung vào các Backlinks chất lượng.

Một backlink chất lượng duy nhất có thể mạnh hơn 1.000 backlink chất lượng thấp. Hóa ra, các Backlinks chất lượng cao có xu hướng chia sẻ các đặc điểm chính giống nhau.

Backlink chất lượng cao là backlink chứa vài đặc điểm sau hay phải chứa tất cả đặc điểm?

Đặc điểm số 1: Chúng đến từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền

Bạn muốn nhận được một Backlinks từ Harvard… hay trang web của một anh chàng ngẫu nhiên?

Hóa ra, Google cũng cảm thấy như vậy.

Khái niệm này được gọi là "Domain Authority (Thẩm quyền tên miền)". Về cơ bản, một trang web càng có nhiều quyền hạn, thì càng có nhiều quyền hạn mà nó có thể chuyển đến trang web của bạn (thông qua một liên kết).






Theo Ahrefs, TechCrunch là một tên miền cực kỳ có thẩm quyền.

Bởi vì liên kết đó đến từ một trang web có thẩm quyền, Google đặt rất nhiều trọng lượng vào nó. Trên thực tế, tôi nhận thấy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm không phải trả tiền của mình đã tăng lên ngay sau khi TechCrunch liên kết với tôi.

Những liên kết này có khó lấy không? Chắc chắn.

Họ có đáng không? Chắc chắn rồi.

Đặc điểm # 2: Chúng bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong văn bản hiển thị của liên kết (Link's anchor text)

Anchor Text sẽ được sửa thông qua công cụ nào? Làm sao để đặt Anchor text phù hợp?

Xin nhắc lại, anchor text là phần văn bản hiển thị của một liên kết.



Anchor Link là gì?

Nói chung, bạn muốn các liên kết của mình có văn bản liên kết bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu ngành gần đây đã tìm thấy mối tương quan giữa anchor text giàu từ khóa và thứ hạng cao hơn cho từ khóa đó.




Lời cảnh báo:

Bạn không nên sử dụng quá nhiều anchor text giàu từ khóa. Trên thực tế, Google có một bộ lọc trong thuật toán của họ được gọi là “Google Penguin”.

Google Penguin lọc ra các trang web sử dụng chiến lược xây dựng liên kết mũ đen. Và nó đặc biệt tập trung vào các trang web xây dựng Backlinks với văn bản neo khớp chính xác.

Liên kết mũ đen là liên kết như thế nào?

Đặc điểm # 3: Trang web (và Trang) liên kết với bạn có chủ đề liên quan đến trang web của bạn

Khi một trang web liên kết đến một trang web khác, Google muốn thấy rằng hai trang này có liên quan với nhau.

Điều này có ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó:

Hãy tưởng tượng bạn vừa xuất bản một bài báo về chạy marathon.

Trong trường hợp đó, Google sẽ đặt nặng hơn NHIỀU liên kết từ các trang web về marathon, chạy bộ, thể dục so với các trang web về câu cá, xe một bánh và tiếp thị kỹ thuật số.




Đặc điểm số 4: Liên kết là một liên kết “Dofollow”

Google và các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua các liên kết có gắn thẻ "nofollow".



(Nói cách khác, liên kết nofollow không tính các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm).

May mắn thay, phần lớn các liên kết trên web là liên kết “dofollow”.

Và hầu hết các liên kết có thẻ nofollow đều không có giá trị để bắt đầu. Ví dụ: các liên kết từ các nguồn này có xu hướng là nofollow:

Bình luận blog

Thông cáo báo chí

Quảng cáo trả phí

Dù sao thì những liên kết này cũng không quá hữu ích cho SEO, vì vậy việc chúng không theo dõi không phải là vấn đề lớn.


Đặc điểm # 5: Liên kết đến từ một miền chưa được liên kết với bạn trước đây

Giả sử bạn nhận được một liên kết từ Trang web A.

Tuyệt quá.

Giả sử Trang web A liên kết lại với bạn. Và một lần nữa. Và một lần nữa.

Các liên kết thứ 2, 3 và 4 có mạnh mẽ như liên kết đầu tiên không?

Không.

Hóa ra, các liên kết từ cùng một trang web có lợi nhuận giảm dần.




Hay nói một cách khác:

Thông thường, tốt hơn nếu nhận được 100 liên kết từ 100 trang web khác nhau hơn là 1.000 liên kết từ cùng một trang web.

Trên thực tế, nghiên cứu về mối tương quan xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của chúng tôi cho thấy rằng số lượng trang web liên kết đến bạn (không phải tổng số Backlinks) tương quan với thứ hạng của Google nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác.



Bây giờ bạn đã thấy những loại Backlinks nào hữu ích nhất cho thứ hạng trên Google của bạn, đã đến lúc tôi chỉ cho bạn cách bắt đầu xây dựng chúng.
 
Bên trên