HCM CÁCH VIẾT ĐƠN XIN VIỆC GIÚP GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ xin việc như thế nào để gây ấn tượng khi ứng tuyển tại doanh nghiệp đang làm việc ở tòa nhà có văn phòng ảo quận 2 cho thuê?


Cách viết đơn xin việc giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Đơn xin việc là một thứ vô cùng quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Tuy nhiên, đa số những nhà tuyển dụng nói rằng khi nhận hồ sơ, họ thường phải đọc những mẫu đơn viết chung chung, không mang lại ấn tượng. Vậy, cần phải điền mẫu đơn xin việc như thế nào mới giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm tại doanh nghiệp đang sử dịch vụ văn phòng ảo quận 2?
Để được nhận vào làm việc tại một công ty thì người xin việc cần gây ấn tượng khi gửi đơn xin việc.

Để được nhận vào làm việc tại một công ty thì người xin việc cần gây ấn tượng khi gửi đơn xin việc.
1. Vai trò của đơn xin việc
Đơn xin việc nằm trong bộ hồ sơ xin việc, là giấy tờ thể hiện được tính cá nhân khi tham gia ứng tuyển vào doanh nghiệp đang thuê văn phòng ảo quận 2 làm việc. Chính vì vậy, bạn cần phải làm cho lá đơn của mình khác biệt với những người khác thì mới thu hút được sự chú ý và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
2. Các yếu tố cần có trong đơn xin việc
Một lá đơn xin việc làm chuẩn chính là yếu tố giúp bạn có thể quảng cáo bản thân, cho nhà tuyển dụng của doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo quận Phú Nhuận - A SPACE OFFICE thấy rằng bạn hoàn toàn thích hợp với vị trí họ đang cần. Và nó cần đảm bảo những yếu tố sau:
  • Giới thiệu bản thân tổng quát, nhưng vẫn phải có những phải đầy đủ những thông tin cần thiết.
  • Làm nổi bật trình độ chuyên môn.
  • Cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đã dành nhiều thời gian và công sức nghiên cứu và tìm hiểu về công ty họ như thế nào.
  • Thuyết phục được nhà tuyển dụng cho bạn cơ hội phỏng vấn để được trao đổi nhiều hơn.
  • Nêu ra một vài điểm mạnh, sở trường liên quan đến công việc đang ứng tuyển.
3. Những điều cần lưu ý khi điền một lá đơn xin việc
Mục đích
Mục đích chính của việc viết đơn xin việc là giới thiệu bản thân làm sao để gây được thú vị và thu hút nhà tuyển dụng, khiến họ phải tạo cho bạn một buổi phỏng vấn để được trao đổi thêm nhiều thông tin hơn.
Bố cục
Hiện nay, có rất nhiều mẫu đơn xin việc khác nhau như: viết tay, đánh máy, file word hay mẫu đơn xin việc tiếng Anh,… Nhưng dù là theo cách thức nào, khi viết đơn ứng tuyển vào doanh nghiệp đang sử dụng hình thức thuê văn phòng ảo quận Phú Nhuận - A SPACE OFFICE ứng viên cũng đều tuân thủ bố cục cơ bản như sau:
Phần mở đầu
  • Đầu tiên là quốc hiệu: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
  • Tiếp dưới là tiêu ngữ: “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
  • Tiêu đề: ĐƠN XIN VIỆC
  • Kính gửi: Ghi rõ tên người nhận, bộ phận nào, công ty như trong thông báo tuyển dụng.
  • Thông tin cá nhân của bản thân: Tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email và vị trí muốn ứng tuyển.
Phần chính
  • Kinh nghiệm học tập, làm việc của bản thân: học vấn, trình độ chuyên môn, kỹ năng để thể hiện được bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.
  • Kỹ năng mềm, điểm mạnh, năng khiếu, sở trường, những điều bạn có thể đóng góp cho công ty,...
Đơn xin việc cần hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá.

Đơn xin việc cần hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá.
Phần kết
  • Nhấn mạnh mong muốn được ứng tuyển vào vị trí bạn đang chọn.
  • Lịch sự đưa ra đề nghị về một buổi phỏng vấn.
  • Cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc và mong muốn được hồi âm.
  • Ghi rõ ngày tháng làm đơn, ký và ghi rõ họ tên để cho thấy sự đảm bảo về trách nhiệm của bản thân với tờ đơn.
Nội dung
Trong lá đơn xin việc, bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được tại sao mình muốn ứng tuyển vào làm tại vị trí đó trong công ty và tại sao bản thân cảm thấy phù hợp với nó.
Nên nhớ chỉ nên chọn những thông tin đắt giá đưa vào thì mới có khả năng gây ấn tượng với người đọc.
Phong cách viết
Đây là yếu tố rất quan trọng để người tuyển dụng của doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đưa ra quyết định có tiếp tục đọc hồ sơ của bạn nữa hay không. Ví dụ như, công việc bạn đang muốn xin vào là: thiết kế, quảng cáo ,sự kiện,... hãy viết sao cho sáng tạo và thể hiện được sự hài hước những không phải lố bịch trong hồ sơ.
 
Bên trên