TQ Các loại đá trang trí tiểu cảnh sân vườn hồ cá koi hòn non bộ

Hoangcong

New member
Bài viết hôm nay hồ cá koi Miền Nam xin giới thiệu đến các bạn loại đá thường dùng để trang trí sân vườn, hồ cá koi, thác nước, hòn non bộ. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu.


Đá trang trí hồ cá koi, hòn non bộ, thác nước

Các nguyên vật liệu để thiết kế hồ cá koi, thiết kế hòn non bộ và thác nước thì đá tự nhiên là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất. Những loại đá trang trí sân vườn phổ biến hiện nay sẽ bao gồm:
Đá vàng


Đá có màu vàng đặc trưng, hình dáng thô sơ chưa qua sự chạm khắc của con người thích hợp cho cách bài trí bố cục cho các hòn non bộ, thác nước. Đá tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ với những vách núi, dòng thác nước chảy và xen lẫn màu sắc của cây xanh giúp cho bạn và các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng sau một ngày làm việc vất vả.
Đá vôi


Những loại non bộ với thiết kế có khe, rãnh, kẽ gân sẽ thích hợp sử dụng loại đá vôi, nó sẽ tạo nên được những mạch nước khá tự nhiên khi thiết kế.
Đá lũa



So với loại đá khác, đá lũa có hình dạng dễ phân biệt là các phiến đá có nhiều ngóc ngách, lỗ hổng, bề mặt đá lồi lõm nhưng không sắc nhọn mà được bào mòn khá nhẵn, mịn. Chính sự bào mòn dưới tác động gió, nước, theo thời gian, phiến đá trở nên khúc khuỷu như những thân cây lâu năm bị chôn vùi, tạo nên những tảng đá muôn hình vạn trạng và độc đáo.
Đá cổ thạch


Đá giống như tên gọi của nó đây là loại đá đã tồn tại hằng trăm năm có hình dạng như nham thạch với các đường vân đá rất đẹp mắt. Bề mặt có phần gồ ghề và vô tình tạo ra các đường song song màu trắng xen vàng nhạt chính là giá trị riêng biệt của loại đá này. Nếu bạn đang có dự tính xây dựng sân vườn, thác nước, hay hòn non bộ thì đá cổ thạch là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua.
Đá da voi


Gọi như vậy vì nó có hình dạng giống hình dáng và màu sắc da của con voi với bề mặt sần sùi có màu xám và nhiều đường chồng chéo lên nhau tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho đá. Mỗi viên đá có những hình dạng, kích thước, bề mặt các đường vân đá khác nhau tạo nên những đặc trưng riêng biệt mang đến vẻ đẹp hoang sơ đẹp mắt khác lạ của núi rừng đến gần với cuộc sống của bạn.
Đá tuyết sơn


Được xem là một trong Các loại đá dùng để trang trí tiểu cảnh sân vườn hot nhất hiện nay. Đá tuyết sơn sở hữu những sớ đen trắng đan xen nhau vô cùng đẹp mắt. Ngoài mục đích trang trí tiểu cảnh sân vườn, làm hòn non bộ, trang trí gầm cầu thang,… loại đá này còn mang ý nghĩa phong thủy và được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Đá tai mèo


Đá nhọn có hình lởm chởm như hình những tai mèo dựng ngược trên vách núi. Là loại đá làm hồ cá tự nhiên thường được các nghệ nhân sử dụng để thiết kế sân vườn đẹp và tiểu cảnh. Ngoại hình thường có vân trắng và có lỗ khuyết nhỏ to bằng đầu ngón tay nên nó mang dáng vẻ nguyên sơ độc đáo và khác lạ rất thích hợp trong trang trí.
Đá gỗ hóa thạch Campuchia


Là một loại đá được hình thành từ các thân cây bị chôn vùi dưới lòng đất trong lớp trầm tích hay thạch nham núi lửa. Gỗ hoá thạch được mua về từ Campuchia, mài bóng và chế tác theo những hình dáng khác nhau.
Đá san hô


Đá san hô thuộc loại đá tự nhiên nằm dưới đáy biển có bề mặt xù xì hình khối đa dạng, trên đá có những đường sớ đá được tạo ra trong quá trình xâm thực, bào mòn từ tự nhiên tôn lên nét đẹp đặc biệt cho đá. Loại đá là 1 trong những lựa chọn không thể thiếu nếu bạn có ý định xây hòn non bộ, tiểu cảnh cầu thang, bể cá koi hoặc những công trình tương tự.
Đá trang trí sân vườn Nhật Bản

Đá chính là “ linh hồn” của các sân vườn Nhật Bản, hầu hết các loại đá cảnh Nhật Bản đều từ thiên nhiên mang hình dáng độc đáo và phải dùng trí tưởng tượng để cảm nhận hết vẻ đẹp của nó.
Đá xanh


Vẻ đẹp của đá xanh nằm ở độ bóng loáng cùng màu xanh đậm tự nhiên mà nó mang lại. Trên mặt đá hiện lên những hình ảnh tự nhiên như dãy cao nguyên, thác nước, đồng quê làm nên giá trị của đặc biệt của đá.
Đá xanh được chế tác thành những bàn đá hoặc viên đá chính trong những mẫu sân vườn đèn đá chuẩn Nhật Bản.
Đá thạch anh hồng


Thạch anh hồng được sinh ra sâu trong lòng đất dưới áp lực và nhiệt độ cao của magma (từ 400 đến 700 độ C). Là một trong những loại biến thể thạch anh được yêu thích nhất hiện nay. Nó có giá trị cao và luôn được các dân chơi đá săn lùng. Sắc độ của biến thể thạch anh này có màu từ hồng rất nhạt cho đến hồng đậm.
Đá thạch anh hồng không chỉ mang tính thẫm mỹ cao mà còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và ý nghĩa phong thủy cho người sở hữu.
Đá vân mây


Các mẫu đá vân mây tròn, dẹp tự nhiên với màu sắc nhã nhặn đặc biệt phù hợp với kiểu sân vườn Nhật đề cao sự thiền định và giản dị.
Ngoài được trang trí ở các sân vườn Nhật thì đá vân mây còn được sử dụng để làm hòn non bộ, hồ cá Koi, các tiểu cảnh khác nước khác cũng vô cùng phù hợp.
Đá cuội


Loại đá cuội tự nhiên với nhiều màu sắc như xanh, nâu, vàng đất nhẵn, bóng là một trong những loại đá trang trí không thể thiếu trong sân vườn Nhật.
Người ta dùng đá cuội để tạo thành mảng tường ngoài trời, ngoài sân, khuôn viên sân vườn, trên bức tường, với đá cuội có thể dùng tạo thành những hình thù độc đáo và mới lạ. Thường dùng cho những sân vườn, hoặc dùng tạo viền cho dòng suối, tạo thành cụm tiểu cảnh với hoa, kè vào các cụm cây hoa cảnh trong sân vườn,…
Đá trang trí sân vườn

Đá da báo đen, đá da báo đỏ


Loại đá có phôi đá màu đen hoặc màu đỏ, xen những vệt màu trắng tự nhiên và các cạnh được mài vát. Được sử dụng nhiều để ốp tường trụ cổng hay ốp tường sân vườn.
Đá lát lối đi


Còn gọi là đá thớt được mài bóng hoặc băm mặt dùng để lát sân, làm bước đi trong vườn hay lối đi ra cổng. Hình dạng đá lát thớt không cố định, kích thướt to, nhỏ vừa 1 hoặc 2 bước chân.
Đá Bình Định


Bình Định được biết đến là nơi có mỏ đá dồi dào và đa dạng. Các loại đá ở đây được thiên nhiên ưu ái nên chúng có độ cứng cõi và tinh xảo đến lạ kỳ. Bởi thế, nơi đây chính là địa điểm có vị trí số 1 tại Việt Nam về sản xuất các loại đá trang trí sân vườn với màu sắc đa dạng như: trắng, vàng, đỏ,… Chúng đều có đặc điểm là đường vân đá cầu kì vô cùng đẹp mắt.
Đá Ninh Bình


Đó có thể là đá trang lát, đá tiểu cảnh được dùng để trang trí không gian sân vườn, tiểu cảnh; đá bóc trắng tạc tượng dùng trong điêu khắc làm linh vật bằng đá trước cổng… hoặc các loại đá tự nhiên lát sân vườn từ đá xanh nguyên khối với chất lượng già đá, không nứt nẻ.
Như vậy Hồ cá koi Miền Nam đã giới thiệu đến bạn đọc các loại đá dùng để thi công tiểu cảnh sân vườn, hồ cá koi, hòn non bộ. Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm xin liên hệ với chúng tôi.

Nguồn: https://hocakoimiennam.com.vn/cac-loai-da-trang-tri-tieu-canh-san-vuon-ho-ca-hon-non-bo/
 
Bên trên