HCM Cây Lan Ý Có Độc Không? Thực Hư Và Cách Nhận Biết

nâu nay

New member
Cây Lan Ý Có Độc Không?
Cây Lan Ý chứa các tinh thể oxalat canxi trong tất cả các bộ phận của nó, bao gồm lá, hoa, và thân. Các tinh thể này có thể gây kích ứng khi tiếp xúc hoặc nuốt phải. Khi tiếp xúc hoặc nuốt phải một lượng nhỏ thường không gây ra vấn đề nghiêm trọng, nhưng có thể gây ra các triệu chứng như đau miệng, khó chịu dạ dày, nôn mửa, và sưng miệng. Đối với chó và mèo nếu nuốt phải, chúng có thể gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng hơn như khó thở, sưng miệng và lưỡi, nôn mửa, và tiêu chảy.

Thực Hư Về Cây Lan Ý Có Độc Không?
Một số người có thể nhạy cảm với cây Lan Ý và có thể bị phản ứng mạnh khi tiếp xúc với nhựa cây hoặc lá của cây Lan Ý. Mặc dù cây Lan Ý có thể gây kích ứng nhưng nó không phải là cây độc hại chết người. Tuy nhiên, việc tiếp xúc thường xuyên hoặc nuốt phải một lượng lớn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cần được chú ý.

53968

Cách Nhận Biết Khi Bạn Trúng Độc Của Cây Lan Ý.
Nếu bạn hoặc thú cưng tiếp xúc hay nuốt phải cây Lan Ý, thì hãy chú ý đến các triệu chứng như là: ngứa, sưng, đỏ da, đau miệng, khó chịu dạ dày, hoặc các vấn đề về hô hấp. Nếu có các triệu chứng này xảy ra thì bạn nên tìm kiếm đến bác sĩ hay bệnh viện ngay lập tức.

Cách Phòng Tránh Độc Của Cây Lan Ý
Để tránh nguy cơ tiếp xúc, bạn nên đặt cây Lan Ý ở những vị trí cao hoặc khu vực không tiếp cận được. Bạn nên tránh để trẻ em hay thú cưng chạm vào hoặc nhai lá cây để tránh nguy cơ bị ngộ độc. Khi cắt tỉa hoặc chuyển cây, bạn nên sử dụng găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với nhựa cây.
 
Bên trên