TQ Dấu binh lửa

“Dấu Binh Lửa” là một tác phẩm thuộc thể loại hồi ký của tác giả Phan Nhật Nam, kể về những tàn tích không phải còn lại trên đất nước ta mà đọng lại nơi những người lính đã trực tiếp tham gia những năm đó, nó như những sự ám ảnh chẳng thể nào cắt đứt được.

Toàn bộ tác phẩm là lời kể lại của tác giả về những năm tháng oanh liệt đó, vừa hào hùng, vừa đong đầy kỉ niệm lại vừa đau thương vừa khiến người ta cảm tưởng như những cơn ác mộng.


“Nhưng tám năm lính của tôi niềm vui quả thật ít, ít đến tội nghiệp khi đem so sánh với nhọc nhằn đằng đẵng. Tám năm, thời gian gần bằng đoạn đời của gã nông phu Johann Moritz lang thang qua các trại tù của giai đoạn Âu Châu máu lửa, nhưng trước và sau tám năm đó, anh bạn Lỗ còn có những ngày vui hy vọng. Tôi có gì vui trước tám năm này và hy vọng nào về một Việt Nam hậu chiến. Nhưng thôi, có nói hoài thì cũng chỉ kéo dài thêm lời than thở hèn mọn. Điều mong ước là được xóa đi những hằn học và thù hận. Sự đụng chạm nếu có ở một vài đối tượng nào đó thì xin nghĩ rằng đây chỉ là những ý nghĩ của một người muốn chân thật với mình trong hoàn cảnh khắt khe.”

Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút

Sách Dấu binh lửa
 
Bên trên