Bình Dương Facebook cấm tất cả các quảng cáo liên quan tới Bitcoin, tiền mã hóa và ICO

Theo Facebook, hiện tại có không ít hoạt động lừa đảo can hệ tới Bitcoin, tiền mã hóa và đặc trưng là ICO.


Facebook chính thức tuyên bố sẽ cấm phần lớn những truyền bá can dự đến Bitcoin, tiền mã hóa và hoạt động gọi vốn ICO. Quyết tâm của Facebook nhằm ngăn chặn các trò lừa đảo trên thị trường cryptocurrency hiện nay, đặc thù là ICO.

quy tắc mới của Facebook được nêu ra là: “Các sản phẩm và nhà cung cấp nguồn vốn được quảng cáo gây lầm lẫn hoặc lừa đảo, chả hạn như việc đầu cơ binary options (quyền nhị phân trong tài chính), ICO và cryptocurrency”.

tham khảo thêm : airdrop coin



Facebook cũng click mạnh rằng những hoạt động ICO hiện nay thường ko được kiểm soát bởi các tổ chức tài chính. Hoạt động này cũng giống với IPO, nhưng không hề đăng ký với các cơ quan quản lý. Do vậy nên mà bất kỳ người nào cũng có thể tiện dụng cho ra một ICO với mục tiêu lấy tiền của nhà đầu cơ rồi bỏ trốn.

Lệnh cấm của Facebook không chỉ áp dụng cho những hoạt động vốn đầu tư can hệ tới tiền mã hóa, mà sẽ áp dụng với bất kỳ hoạt động nào có can hệ. Tỉ dụ như quảng cáo ví lưu trữ Bitcoin, hay PR những máy đào Ethereum cũng sẽ bị cấm.

Giám đốc sản phẩm Facebook, ông Rob Leathern cho biết mạng phố hội này có thể sẽ thay đổi 1 số chính sách trong tương lai. Nhằm mục tiêu tương trợ những doanh nghiệp có hoạt động can hệ đến cryptocurrency hợp pháp vẫn có thể đăng quảng bá.

xem thêm tại : hashrate là gì

“Chúng tôi muốn người dùng khám phá và Phân tích các sản phẩm, nhà cung cấp mới phê duyệt PR của Facebook mà ko sợ các nguy cơ lừa đảo”, ông Rob Leathern chia sẻ: “Hiện nay, có rất nhiều tổ chức, đơn vị và tư nhân đăng lăng xê liên quan đến Bitcoin và tiền mã hóa với mục tiêu xấu”.

Chính sách này sẽ được áp dụng cho cả Facebook, Audience Network và Instagram.

Facebook sẽ thay đổi News Feed: ưu tiên hiển thị tin tức địa phương phổ biến hơn


gần đây, Facebook tuyên bố họ sẽ khởi đầu ưu tiên hiển thị các tin tức địa phương lên News Feed của người mua. Điều này đồng nghĩa với việc những thông báo liên quan tới các sự việc xảy ra tại khu vực hay đô thị mà các bạn đang sinh sống xuất hiện đa dạng hơn lúc dùng Facebook. Trước mắt, sự đổi thay trên sẽ diễn ra tại nước Mỹ, nhưng Facebook cũng dự định sẽ khai triển kế hoạch này trên khuôn khổ toàn cầu.

Facebook cho biết tiêu chuẩn để Đánh giá một fanpage hay nguồn tin nào ấy có đủ thuộc tính “địa phương” hay không phụ thuộc vào lề thói cũng như số lượng người dùng sinh sống trong cùng một khu vực truy hỏi cập vào những đường dẫn do trang đấy phân phối.





CEO của Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ: “quý khách vẫn thường san sẻ với chúng tôi rằng họ muốn đọc phổ biến hơn tin tức can dự đến nơi họ sinh sống. Các loại tin này sẽ giúp chúng tôi hiểu thêm về các vấn đề gây tác động trực Tiếp theo đời sống cộng đồng của chúng tôi”.

Có thể đề cập, đây là thao tác đi mới nhất trong loạt đổi thay liên quan đến News Feed mà Facebook đã thực hiện từ khi đầu năm nay. Vào ngày 11/1 vừa qua, nền móng mạng xã hội to nhất toàn cầu này cho biết họ sẽ ưu tiên hiển thị các bài đăng do bạn bè và người nhà của các bạn san sẻ. Một tuần sau đấy, Facebook tuyên bố sẽ kiểm tra, xem xét kỹ càng và Phân tích chi tiết độ tin cậy của các nguồn tin.

đọc thêm tại : safemoon coin là gì

Với đổi thay lần này, Facebook sẽ đạt được lợi ích khăng khăng cho các nguồn tin địa phương, vốn đã và đang gặp cực nhiều khó khăn trong việc đưa các bài viết của mình tiếp cận các bạn chuẩn y News Feed. Điều này cũng giúp giảm thiểu nguy cơ những nguồn tin giả mạo khác đưa thông tin sai lệch, thiếu chính xác đến khách hàng.

tỉ dụ như vào năm 2016, một trang tin độc hại có tên Denver Guardian đã đăng vận chuyển một bài viết với thông báo “giật gân”: Đặc vụ FBI dò xét vụ bê bối email của Hillary Clinton đã tự tử sau lúc ám sát vợ mình. Mặc dầu đã được xác nhận là giả ngay sau đó nhưng thông báo này đã nhanh chóng nhận được hơn 500.000 lượt san sẻ.

xem thêm : kiếm tiền online mới nhất 2021

Ngoài ra, mặc dầu đổi thay này sẽ đem lại các lợi ích nhất quyết cho những nguồn tin địa phương nhưng vẫn còn đó các bất lợi mà họ cần phải tìm cách vượt qua. Đầu tháng này, Zuckerberg cho biết Facebook sẽ giảm lượng tin tức trên News Feed xuống chỉ còn chiếm khoảng 4% nội dung hiển thị để quý khách có thể thấy các bài đăng từ các bạn bè, người nhà rộng rãi hơn.
 
Bên trên