HCM Gợi ý về vật liệu hay dùng trong bộ lọc nước hồ hải sản

Hồ hải sản http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html có nhiều thiết bị, bên trong đó trọng yếu nhất phải nhắc tới là hệ thống lọc nước hồ chứa hải sản.
Đối với các nhà hàng hải sản tươi sống thì bước thiết kế được một dàn hồ hải sản có bộ phận lọc thích hợp là đặc biệt quan trọng. Một hệ thống lọc hồ hải sản hiệu quả đâu chỉ xây dựng môi trường sinh sống lý tưởng cho các loài thủy hải sản mà còn có thể đem tới tính thẩm mỹ cũng như vô số đánh giá rất cao về cả độ tươi ngon thực phẩm.
Một món hải sản thơm ngon phụ thuộc rất lớn vào mức độ tươi của thực phẩm sử dụng để chế biến. Hải sản dùng để chế biến càng tươi thì sẽ càng có nhiều chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Tuy nhiên một thực trạng dễ thấy hiện tại là chất lượng nước chứa trong nhiều hồ chứa hải sản hiện nay rất là thấp. Nguyên do là bởi vì hồ không được lắp bộ phận lọc nước cùng với các vật liệu lọc sạch nước hồ đúng chuẩn. Gây ra hiện tượng sinh vật hải sản bị nhiễm bệnh hoặc là chết gây ra tốn kém cho nhà hàng cũng như sẽ làm giảm chất lượng các món ăn.
Do đó khi mà các bạn muốn được thành công trong kinh doanh chế biến hải sản thì nhớ quan tâm thiết kế hệ thống lọc hồ hải sản. Hiện tại, hệ thống lọc hầu hết chọn dùng một vài vật dưới đây:
1. Bông lọc

Sử dụng trong thiết kế hồ hải sản, bông lọc nước là loại vật liệu lọc nước hồ hay dùng nhất trong tất cả các chất liệu lọc hiện tại. Bông lọc có công dụng lọc thô tức là có lưu giữ lại các nhờn bẩn mà cá thải ra chẳng hạn như: phân cá, thức ăn thừa vì cá không ăn hết, lá cây rơi xuống… Sau khi được máy bơm hút lên trên hệ thống lọc nước hồ chảy qua bông lọc và tất cả các cặn bẩn sẽ được dính lại trên lớp bông lọc. Khi mà thấy bông quá bẩn các bạn hoàn toàn có thể thay hoặc giặt bông lọc để tiếp tục lọc nước trong hồ chứa.
2. Bùi nhùi

Bùi nhùi được gọi là một trong những vật liệu lọc hồ cá hải sản nhà hàng phổ biến nhất hiện nay. Đó chính là loại vật liệu lọc cực kỳ quan trọng cho toàn bộ hệ thống lọc nước vì bùi nhùi chính là chỗ trú ngụ của nhiều vi sinh có ích giúp duy trì và cải thiện nước hồ.
3. Nham thạch

Nham thạch có độ cứng không lớn, tương đối nhẹ, phần cấu trúc của chúng xốp có nhiều khoang rỗng li ti. Các lỗ nhỏ này sẽ giúp nham thạch có kích thước khá lớn và đây chính là khu vực trú ngụ cực tốt của vi sinh vật, có tác dụng giúp phân huỷ các chất bã lắng đọng bên dưới nền, tạo được sự thông thoáng. Loại vật liệu nham thạch hoàn toàn trơ, không có nhiều chất độc hại có tác dụng làm giảm bớt đáng kể lượng khí NO3, NO…
Mặt khác khi làm hồ hải sản, nham thạch với ưu điểm chính là khá nhẹ do vậy nó còn được dùng làm lớp độn bên dưới để tạo địa hình cho cả bố cục trong hồ hải sản.
4. San hô

Các mẩu san hô vụn có công dụng lọc sạch nước cũng giống như những loại chất liệu gốm lọc hay là loại nham thạch. Tuyệt vời hơn san hô còn có thể làm ổn định nồng độ pH cho nước. Vật liệu bằng san hô nhỏ vụn thường được dùng làm vật liệu lọc cho hồ cá nước mặn hay bể cá hải sản.
Hệ thống lọc nước hồ hải sản đó là thiết bị quyết định thành công của một dàn hồ hải sản nhà hàng. Nếu quý khách hàng sở hữu 1 thiết bị lọc nước chất lượng thì sẽ giảm được rủi ro chết đột ngột của hải sản. Từ đó giúp cho dàn hồ thêm sinh động, mang lại sức lôi cuốn của sản phẩm với thực khách.
Nếu bạn biết được cách chăm sóc thì chắc chắn bạn sẽ lắp đặt được một hồ hải sản chuyên nghiệp sẽ tăng cao giá trị của nhà hàng, giúp khách hàng có sự cuốn hút và cảm thấy ngon miệng, thú vị hơn với các món ăn tươi ngon. Nếu như cần được gợi ý thêm thiết kế thi công hồ hải sản theo như phong cách chuyên nghiệp, nhớ liên hệ cho Cát Tường để được biết hết những thông tin cần thiết nhé!
 
Bên trên