Loại hình yoga này có thể giúp giảm đau xương khớp Loại hình yoga này có thể giúp giảm đau xương khớp

Vũ Nhung

Member
Một nghiên cứu mới cho thấy chỉ 8 tuần tập yoga trên ghế sẽ làm giảm cơn đau ở những người bị viêm khớp.

Có một phương pháp điều trị thoái hóa khớp mới không dùng thuốc chính là yoga ghế. Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một chiếc ghế để hỗ trợ trong các tư thế yoga đã được sửa đổi - có thể mang lại lợi ích thực sự cho những người mắc phải tình trạng về xương khớp.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Florida Atlantic đã phát hiện ra rằng phong cách tập luyện nhẹ nhàng giúp giảm đau và tăng khả năng vận động ở người lớn tuổi. Đối với nghiên cứu, 131 người cao tuổi bị viêm xương khớp (loại gây ra bởi sự hao mòn suốt đời ở các khớp) ở đầu gối, hông, bàn chân hoặc mắt cá chân được chia thành hai nhóm. Một nhóm đã tham dự một chương trình do giảng viên yoga phát triển, hai lần một tuần. Những người còn lại tham gia một chương trình giáo dục sức khỏe hai lần một tuần.



Sau tám tuần, những người tham gia yoga ghế đã giảm nhiều hơn sự mệt mỏi, đau đớn và sự can thiệp của cơn đau (hoặc mức độ mà sự khó chịu của họ ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của họ). Họ cũng có sự cải thiện lớn hơn về tốc độ đi bộ so với nhóm đối chứng.

Đối với hầu hết những người bị viêm xương khớp, đau mãn tính là một vấn đề lớn và họ dựa vào nhiều loại thuốc giảm đau, điều này hực sự ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. JuYoung Park, Tiến sĩ, Phó giáo sư tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Xã hội của Đại học Florida Atlantic cho biết “Chúng tôi biết tập thể dục, như thể dục nhịp điệu , có thể giúp giảm đau, nhưng nhiều người không thể thực hiện những bài tập này vì họ sợ bị ngã hoặc mất thăng bằng. Ghế yoga cung cấp một hệ thống hỗ trợ để họ thực hiện các bài tập ”.

Để xem liệu lợi ích của chương trình 8 tuần có kéo dài hay không, các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người tham gia ba tháng sau đó. Sau đó, các cơn đau, sự mệt mỏi và tốc độ đi của những người tham gia đã trở lại mức ban đầu. Đó có thể là do họ không tập yoga ở nhà, Park nói.

Nhưng hiệu quả tích cực đối với sự can thiệp của cơn đau vẫn còn. Park tin rằng việc tập luyện yoga đã dạy cho những người tham gia cách xử lý sự khó chịu tốt hơn trong các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như công việc gia đình. Cô nói: “Khi họ gặp phải cơn đau, họ có thể sử dụng các kỹ thuật thư giãn và thiền định để vượt qua nó.

Huấn luyện viên yoga nổi tiếng và biên tập viên đóng góp về Sức khỏe , Kristin McGee , đã nhận thấy yoga ghế hữu ích cho nhiều khách hàng của cô — không chỉ những người bị viêm khớp, mà cả những người bị chấn thương hoặc khuyết tật, phụ nữ mang thai và cả những khách hàng mang cân nặng quá mức.

Để bắt đầu, cô ấy gợi ý ba động tác duỗi đơn giản:

Tư thế đại bàng
Mở rộng cánh tay phải của bạn về phía trước để tạo thành hình chữ “L”, với các ngón tay chỉ lên trần nhà. Sau đó quấn cánh tay trái của bạn dưới và trước cánh tay phải, và cố gắng đưa lòng bàn tay về tư thế cầu nguyện. Nâng cánh tay ra khỏi mặt và giữ căng để mở vai.

Tư thế kéo dài lưng


Nâng cánh tay qua đầu, đan các ngón tay vào nhau và ấn gót bàn tay lên trời. Ngả người sang một bên, hông đối diện cố định trên ghế. Kéo dài lưng dưới của bạn. Quay trở lại trung tâm và lặp lại ở phía bên kia.

Căng cơ vai
Đưa cánh tay phải của bạn qua đầu và kéo cùi chỏ phải bằng tay trái để kéo căng cơ vai, vòng xoay và vai của bạn. (Để sửa đổi tư thế này, hãy giữ vào một trong hai đầu của một chiếc khăn .) Lặp lại ở phía bên kia.

McGee cho biết những động tác này có thể được thực hiện tại bàn làm việc hoặc trong quá trình bạn đi làm, cho dù bạn đang tìm cách giảm đau nhức hay bạn chỉ cần nghỉ ngơi.

Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Website:
Tổng hợp
 
Bên trên