TQ Phân Tích Ưu Nhược Điểm Của Hội Chợ Triển Lãm

Hiện nay chúng ta đang sống trong một xã hội mở, việc hội nhập kinh tế toàn cầu là một vấn đề bắt buộc cho sự tồn tại và phát triển của một quốc gia. Điều này vừa là cơ hội vừa là thử thách vì nó đem đến một môi trường cạnh tranh vô cùng gay gắt. Các doanh nghiệp xuyên quốc gia không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm bằng công nghệ, song song với đó là tích cực xây dựng thương hiệu cũng như quảng bá hình ảnh.

Hội chợ triển lãm ngày nay là một cầu nối giao thương để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội cũng như xây dựng các mối quan hệ hợp tác. Ngoài ra đối với người tiêu dùng, đây cũng một cơ hội tốt để trực tiếp xem xét dịch vụ, sản phẩm từ nhiều doanh nghiệp. Nhưng việc tham gia hội chợ triển lãm cũng có những ưu và nhược điểm mà các doanh nghiệp cần nắm. Đó là cũng là thông điệp mà MT-PRODUCTION muốn gửi đến khách hàng của mình trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm luôn là một phương pháp hiệu quả để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp doanh nghiệp gặp gỡ và học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành. Đây cũng là một cơ hội tốt để nghiên cứu nhu cầu và phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới ra mắt thị trường.

Phân tích ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm


Gia tăng doanh số


Mục đích đầu tiên mà hầu hết các doanh nghiệp hướng tới khi tham gia hội chợ triển lãm chính là gia tăng doanh số. Nếu như bình thường cửa hàng của doanh nghiệp chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua, thì tại hội chợ triển lãm có tới vài hàng nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng nhanh trong thời gian ngắn dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng bán ra sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Ở hội chợ triển lãm, tất cả mặt hàng từ nhiều thương hiệu khác nhau đều được thiết kế đặt gần nhau. Việc này khiến khách hàng có cảm giác muốn mua và thử nhiều hơn.

Hội chợ triển lãm là một trong những hình thức marketing hiệu quả. Các phiên chợ cuối tuần hay các hội chợ theo mặt hàng tại Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy các doanh nghiệp Việt đã nhận thức được lợi ích mà hình thức marketing này mang lại.

Phân tích ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm


Để lại ấn tượng lâu dài


Mục đích tiếp theo khi tham gia hội chợ triển lãm là để phô diễn tất cả những ưu điểm vượt trội nhất của thương hiệu đến người tham dự. Doanh nghiệp có thể tham gia các hội chợ triển lãm với tư cách trong ban tổ chức hay cũng có thể chỉ là một người tham dự thông thường.

Với tư cách đơn giản là một người tham gia, việc mặc đồng phục của doanh nghiệp và dạo quanh các gian hàng khác cũng là một cách để các khách hàng tiềm năng dễ tiếp cận và biết đến thương hiệu của mình.

Nếu là một trong những nhà tổ chức, các gian hàng hội chợ nên được trang trí bắt mắt, bày trí sinh động cùng các phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp các thương hiệu ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng.

Phân tích ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm


Cơ hội kết nối

Hội chợ triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm dịch vụ, mà còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong các lĩnh vực.

Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau, thông qua trao đổi chia sẻ, các đơn vị sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp phù hợp với mình. Ngoài việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ hơp tác trong tương lai.

Phân tích ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm



Cơ hội tiếp cận


Hội chợ triển lãm thu hút hàng nghìn người đi qua và nhìn thấy sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Những khách hàng thường hay e ngại thương hiệu mới vì không biết sản phẩm thực tế bên ngoài có khác gì với hình ảnh quảng cáo. Vì thế, hội chợ chính là cơ hội để tiếp cận, giao lưu với các khách hàng để tư vấn về sản phẩm đang kinh doanh.

Khách tham gia hội chợ triển lãm sẽ bao gồm khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp. Tại đây các doanh nghiệp có thể tiến hành trao đổi trực tiếp với các đối tượng mà không phải thông qua internet hay điện thoại.

Phân tích ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm


Khảo sát thị trường và đối thủ

Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để khảo sát đối thủ trong ngành của mình là ai? Ttầm nhìn của họ là gì, từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng tại các hội chợ. Ngoài cơ hội quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng nhanh chóng, doanh nghiệp còn có cơ hội ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến từ khách triển lãm để cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, thiết lập kế hoạch quảng bá riêng cho sản phẩm đó.

Phân tích ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm


Nhược điểm của hội chợ triển lãm

Tham gia hội chợ triển lãm đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ lưỡng khi đặt bút tham gia vào một sự kiện hội chợ triển lãm thương mại. Bên cạnh đó các doanh nghiệp nên có một cố vấn kinh doanh để bàn bạc, thảo luận với họ. Bất kỳ điều gì cũng có rủi ro, bạn cần phải nhận thức được nó, cụ thể:

  • Triển lãm thương mại đòi hỏi tham dự ít nhất một ngày và có thể sẽ tốn nhiều thời gian của bạn.
  • Thi công gian hàng triển lãm và trưng bày tại triển lãm cũng có thể tốn kém nếu không lựa chọn được đơn vị thiết kế uy tín
  • Phải đối mặt với khá nhiều sự cạnh tranh ở tất cả các chương trình.
  • Chọn triển lãm thương mại không phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp có thể dẫn đến việc hiển thị sai đối tượng.

Đó là một vài ưu và nhược điểm của hội chợ triển lãm thương mại mà MT-PRODUCTION muốn chia sẻ với khách hàng của mình. Hy vọng nó sẽ là những thông tin hữu ích, bên cạnh đó nếu như doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tham gia, và tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công gian hàng hội chợ, triển lãm chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với MT-PRODUCTION nhé!
 
Bên trên