TQ Phong cách Dolce gây bão trên MXH

lin2hand

New member
Dạo sắp đây, trên các trang Mạng xã hội như Facebook hay Tiktok nổi lên 1 style bắt mắt mới, phong bí quyết đôn chề (theo tên gọi tiếng Việt) hay phong phương pháp Dolce. Cụm từ này dần trở thành xu thế kiếm tìm và cả xu hướng cung cấp nội dung. Vậy Phong cách đôn chề hay phong bí quyết Dolce với ý nghĩa gì? Và tại sao nó lại phát triển thành 1 xu hướng thời trang?

Cuộc sống càng tăng trưởng thì nhu cầu về phong cách của đa số người càng lên cao. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu mặc của tất cả người, phong cách còn thể hiền phần nào ấy về lối sống, tính cách và cả góc nhìn đối với tất cả thiết bị xung quanh.

Vậy nên, ngày một rộng rãi style thời trang xuất hiện do chính những hãng phong cách tiếng trên thế giới tạo ra. Trong số đó, nên kể tới phong phương pháp cá tính đôn chề hay Dolce đang phát sốt trong cùng đồng tuổi teen Việt Nam hiện nay. Để giúp bạn dễ dàng hiểu được hết về phong phương pháp bắt mắt đôn chề này hãy tiếp tục khám phá các nội dung dưới đây nhé.

Hoặc đọc bài viết gốc tại https://lin2hand.com/phong-cach-don-che-hay-phong-cach-dolce-la-gi/

Phong cách đôn chề (hay còn gọi là phong phương pháp Dolce) là gì?
Đôn chề là từ phiên âm từ Dolce, xuất xứ từ tên của nhãn hiệu phong cách Dolce & Gabbana hơi nức danh tại Ý. Tại châu Á, ít ai chú ý đến nhãn hiệu bắt mắt này. Mãi cho tới năm 2019, lúc mang một scandal thúc đẩy tới 1 chiến dịch pr của hãng phong cách này tại Trung Quốc.

Được biết tới như một scandal về kỳ thị người châu Á, lúc trong một video quảng cáo, hãng này đã để người mẫu châu Á xuất hiện với hình ảnh ăn Pizza bằng đũa. Sẽ chẳng sở hữu chuyện gì xấu xảy ra nếu video quảng bá này ko có giọng kể thuyết minh mang tính “chế giễu” văn hoá ăn uống của người Trung Quốc. Điều này đã gây ra sự thịnh nộ vì cho rằng đây là hành vi cố tình bôi nhọ người Trung Quốc nói riêng và người châu Á đề cập chung.

Vì sao phong bí quyết đôn chề (Dolce) lại phát triển thành xu thế Mạng xã hội Việt Nam?
Vậy sự xuất hiện của Phong phương pháp đôn chề hay phong cách Dolce sở hữu ảnh hưởng gì đến sự kiện này không. Câu giải đáp là ko hề thúc đẩy nhé. Thay vì vậy, sau biến cố scandal này, một thời kì sau Dolce & Gabbana đã dần lấy lại được thiện cảm của người dùng tại châu Á, trong ấy với cả Việt Nam. Tuy nhiên, vì Phong cách phong cách Dolce thuộc phân khúc luxury (cao cấp) nên ko đa dạng người ở Việt Nam có thể tiếp cận được, nhất là giới trẻ.

Điều này vô tình dẫn tới một loạt sản phẩm “đạo nhái” được ra đời tại thị trường Việt Nam. Và bạn trẻ lại vô cùng yêu thích những sản phẩm nhái hay Fake vì đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm mang mác phong cách cao cấp như Gucci hay Chanel. Từ đây, cụm từ Phong cách đôn chề (phong bí quyết Dolce) được dùng để châm biếm những người mặc đồ kém chất lượng Dolce & Gabbana này mà luôn tỏ vẻ sở hữu giàu có.

Sản phẩm thuộc phong phương pháp đôn chề rộng rãi mà chắc hẳn bạn đã bắt gặp có lẽ là đôi giày lười sở hữu gắn logo của hãng Dolce & Gabbana. Item này được tương đối nhiều anh chàng thích vẻ hào nhoáng yêu thích.

Phong bí quyết đôn chề hay Dolce trở thành biểu tượng bắt mắt luxury tại Ý như thế nào?
Thương hiệu Dolce & Gabbana được ra đời vào năm 1985 tại Milan, nước Ý. Được biết đến là nhãn hàng thời trang cao cấp tương tự như Brada, Gucci hay Chanel. Tuy nhiên, khác sở hữu mọi các nhãn hiệu thời trang khác sinh ra cộng thời luôn đi theo xu thế Retro hay Vintage (cổ điển). Dolce lại lựa chọn phong cách bắt mắt của hầu hết sản phẩm theo hướng đổi mới, sáng tạo.

Nguồn lin2hand.com
 
Bên trên