SEO WEB5NGAY

ducduy5699

New member
SEO: công cụ tốt nhất để bán hàng.

Người tìm kiếm đã có nhu cầu mua hàng -> bán dễ hơn

=> Làm SEO là cần lên top và PHẢI BÁN ĐƯỢC BAO NHIÊU HÀNG?


SEO cần gì?

1. Trang web

Nếu thuê thì nên chọn cty lớn giá >5tr làm hợp đồng

Tự học làm web

2. Thời gian


Công thức SEO dựa trên 3 yếu tố

Từ khóa khôn ngoan

Bài viết dựa trên từ khóa

Kĩ thuật


  1. Từ khóa
Chọn từ khóa là 1 quyết định quan trọng. Tìm từ khóa nào dễ lên top?

Ví dụ: bất động sản là từ khóa chung, quá nhiều người khó cạnh tranh.

=> Tìm từ khóa ít cạnh tranh.

Dựa trên phần mềm -> hiển thị số lượt tìm từ khóa đó mỗi tháng và độ khó, độ cạnh tranh.

Kwfinder.com

Chọn từ khóa >300 lượt tìm kiếm/tháng. Nếu quá cao thì khó cạnh tranh với những nhãn lớn. Chọn độ khó từ khóa <30. Ưu tiên chọn từ khóa có mức độ dễ.

Chuyển file qua excel bằng lưu cvs, để lại 2 cột lượt tìm kiếm và độ khó.

Xem độ cạnh tranh = cách lên google gõ INTITLE:"từ khóa". Số kết quả = số lượng trang web


  1. Bài viết
Khách hàng muốn gì khi gõ 1 từ khóa? Đào sâu và tìm hiểu nhu cầu khách hàng?

Ví dụ: "áo đầm dự tiệc" -> KH có tiệc cần áo đầm trong thời gian sắp tới, ko đụng hàng, giá phải chăng, đủ size đủ màu, giúp họ nổi bật, mẫu mã mới, giao hàng nhanh.

=> Viết 1 bài viết dựa trên tất cả các giá trị trên. Bài viết dành cho khách hàng, từng câu của bài viết là để đáp ứng mong muốn cho khách hàng.

Đưa những nội dung hay nhất cho họ lên đầu tiên. Sắp xếp thứ tự hợp lý

Ví dụ: 1. Không đụng hàng, 2. Giúp nổi bật, 3. Mẫu mới đẳng cấp, 4. Đủ màu đủ size, 5. Giá hợp lý, 6. Giao hàng nhanh.

Dàn bài, bố cục

Mở bài: Phần dẫn ngắn đưa KH vào bài viết

Thân bài: Đưa những yếu tố đã tìm ra và phân tích nó.

Chi tiết viết

Mở bài:

  • Đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc. Chức năng như 1 nhân viên bán hàng, nên sử dụng văn nói. Đi thẳng vào mong muốn của khách hàng.
  • Ví dụ: Chào bạn có phải bạn mong muốn tìm 1 áo đầm dự tiệc không đụng hàng, giá cả hợp lý, làm bạn nổi bật, đủ size đủ màu hay ko? Hãy cùng tham khảo mẫu đầm … tại …
Thân bài:

  • Viết dựa trên những giá trị về sản phẩm và tập trung vào các đặc tính mong muốn của khách ở trên
  • Ví dụ: KHÔNG ĐỤNG HÀNG - Shop nhập hàng trực tiếp từ các xưởng may uy tín, đầm dự tiệc được sản xuất với số lượng hạn chế nên bạn có thể yên tâm, nỗi lo sợ bị đụng hàng không còn nữa
  • MẪU MỚI ĐẲNG CẤP - Bạn sợ những mẫu cũ kỹ lỗi thời? Đừng lo nhé tại shop chúng tôi cam kết luôn cập nhật những mẫu mới đẳng cấp vì chúng tôi luôn muốn bạn trở nên đẹp nhất.
  1. Kỹ thuật
Danh sách tóm gọn 10 bước SEO

Bước 1: Định dạng thẻ h2


Bước 2: rải từ khóa phần 1 (Từ khóa chính). Rải từ 2-4 từ cho bài viết 1000 chữ.


Bước 3: rải từ khóa phần 2 ( Từ khóa biến thể). Rải từ 5-10 cho bài viết 1000 chữ.


Bước 4: Bôi đen, in nghiêng, gạch dưới 20% từ khóa biến thể.


Bước 5: url có từ khóa chính


Bước 6: Tiêu đề bài viết = Từ khóa chính + tính từ mô tả

Cách tìm tính từ mô tả:

Nhắm khách

Nhắm hàng

Nhắm shop

(phải coi video thì mới hiểu nhen)


Bước 7: chèn hình.

Với bài viết bán hàng thì chèn đủ album ảnh, ảnh đại diện và ảnh trong bài.

Với bài viết tư vấn thì chèn hình trong bài và hình đại diện là đủ.

Hình phải được đặt tên có chứa từ khóa biến thể, và phải được điền đủ trong mục “Văn bản thay thế”.


Bước 8: Chèn hình động.


Bước 9: Chèn video


Bước 10: Khung chat
 
Bên trên