TQ Thành phố Bologna - thị thành ẩm thực nước Ý

gvsvietnam

Member
với thể nói, Italia là đất nước của du hý, của văn hóa lịch sử. Bởi vì mỗi 1 khu vực trên đất nước này đều có 1 vẻ đẹp và câu chuyện riêng. Trong bài viết ngày bữa nay, chúng tôi muốn giới thiệu có Anh chị em về thị thành Bologna - một thị thành được coi là cổ xưa nhất nước Ý.
Giới thiệu thị thành Bologna
tỉnh thành Bologna là thủ phủ của vùng Emilia-Romagna nằm ở miền đông bắc nước Ý. Bologna là thành phố đông dân thứ bảy ở Ý sở hữu hơn một triệu người đang sinh sống ở khu vực đô thị. Tỉnh thành này cũng được xếp vào đội ngũ có chất lượng cuộc sống hàng đầu ở Ý và thậm chí còn được bầu chọn là thủ đô văn hóa của châu Âu vào năm 2000.
tỉnh thành Bologna Italia
Bologna là 1 thành phố hơi đặc trưng khi vừa là thành phố cổ nhất, vừa là 1 trong những tỉnh thành công nghiệp của Italy. Trường đại học cổ xưa nhất thế giới có mặt trên thị trường năm 1088 chính là Đại học Bologna tại đô thị này. Đô thị cũng là trọng tâm công nghiệp, vốn đầu tư và liên lạc lúc là nơi đặt trụ sở chính của các hãng siêu xe nước Ý, nơi doanh nghiệp những hội chợ thương nghiệp, hội chợ triển lãm lớn nhất châu Âu. Chính vì thế, theo các Thống kê, Bologna là 1 trong các thị thành phong túc nhất của Italy.
Bologna - thủ đô ẩm thực của nước Ý
Ẩm thực Italia là một trong các nền ẩm thực lừng danh và phổ biến nhất trên toàn cầu. Trong đấy, phải đề cập tới món spaghetti đã quá cỡ quen thuộc sở hữu chúng ta. Và bạn sở hữu biết nước xốt cà chua thịt của spaghetti truyền thống được gọi là "xốt Bolognese" không? Đúng vậy, thị thành Bologna Italy chính là quê hương của món đặc sản này ấy. Nếu làm cho visa đến Italia, bạn hãy thêm Bologna vào lịch trình của mình để được thưởng thức món mì Ý chính tông và chuẩn vị truyền thống nhất nhé.
Bologna là quê hương của nước xốt mì spaghetti
ngoài ra, ở Bologna, du khách còn có dịp thưởng thức những dòng phô mai Ý và rượu nho Ý tuyệt vời nữa ấy.
những điểm thăm quan nổi trội ở Bologna Italy
Sau đây, tổ chức GVS sẽ giới thiệu đến Các bạn các địa điểm du hý trứ danh ở thành phố Bologna. Chỉ thoáng nhìn qua, bạn sẽ ngay thức thì cảm thấy được vẻ cổ điển bao trùm trên các Dự án kiến trúc lấy tông màu vàng, cam ấm ở đây.
Viện Đại học Bologna
Đại học Bologna đến nay đã gần 1000 năm tuổi mang 11 trường thành viên. Đây được coi là cơ sở giáo dục trước nhất trên thế giới tiêu dùng trong khoảng "đại học" (tiếng Ý là "universitas") trong tên gọi. Hiện giờ, mang khoảng 100.000 sinh viên đang theo học tại ngôi trường này.
Đại học Bologna - trường đại học lâu đời nhất trên thế giới
Cung điện Bevilacqua
Cung điện này được xây dựng vào cuối thế kỷ 15 và được coi là một kiệt tác về kiến trúc dưới giai đoạn Phục Hưng. Cung điện có cổng vào rất đẹp và nhìn trong khoảng đại quát bên ngoài thì khôn xiết hoành tráng, song sân bên trong thì hơi hẹp.
Cung điện Bevilacqua
bảo tàng Morandi
Viện bảo tàng này là điểm nổi bật khách du lịch nhất lúc tới với Bologna. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày hầu như là trọn vẹn những tác phẩm mà danh họa Giorgio Morandi để lại. Tổng cùng sở hữu 62 bức sơn dầu, 18 bức thuốc nước, 2 tượng điêu khắc bằng đá và hai bản khắc kim loại.
Phòng triển lãm tranh ở bảo tàng Morandi
Nhà thờ San Pietro
Nhà thờ San Pietro được Giáo hoàng Julius II ra lệnh xây dựng trên một nền nhà thờ cũ khác. Đây cũng là nơi chôn cất ông sau khi mất. Người chịu trách nhiệm ngoài mặt nhà thờ ban sơ là nhà điêu khắc Michelangelo nức tiếng, bên cạnh đó về sau do một đôi tranh luận, vị trí này được nhường nhịn lại cho Donato Bramante.
Nhà thờ San Pietro
Tháp nghiêng Asinelli và Garisenda
bologna, bologna ý, bologna italy, bologna italia, đại học bologna, thành phố ẩm thực ý, thành phố ẩm thực của ý, thành phố bologna, thành phố bologna ý, bologna của ý, bologna của italy, bologna của italia, bologna có gì, có gì ở bologna

ví như bạn nghĩ ở Ý chỉ với độc nhất một tháp nghiêng là tháp nghiêng Pisa thì sai lầm hoàn toàn nhé. Ở Bologna với 2 ngọn tháp nghiêng ngay sát nhau là Asinelli và Garisenda. Thậm chí, 2 tòa tháp này còn nghiêng phổ biến hơn so có tháp Pisa nên chúng ko phục vụ thăm quan mà chỉ có thể đứng chiêm ngưỡng trong khoảng bên ngoài.
Tháp nghiêng Asinelli và Garisenda
Qua phần chia sẻ trên đây, kỳ vọng Cả nhà đã phần nào hiểu thêm về thành thị Bologna Italia và với các dự định riêng mình cho chuyến du lịch tương lai.
 
Bên trên