TQ "Vệ sinh" giấc ngủ - cách tốt nhất để chữa mất ngủ

lyly98

Active member
Mất ngủ là rối loạn giấc ngủ thường gặp nhất, là sự không thỏa mãn về số lượng hoặc chất lượng giấc ngủ đi kèm với ít nhất một trong các triệu chứng như khó vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ, thường xuyên thức giấc hoặc khó quay lại giấc ngủ, thức dậy vào buổi sáng sớm và không có khả năng quay lại giấc ngủ.
Các nguyên nhân gây mất ngủ thường là do bệnh lý nội khoa như cơ xương khớp, tim mạch, phổi, tiêu hoá, gan mật…, bệnh lý thần kinh, đái tháo đường, tuổi cao, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà… Các bệnh lý tâm thần hoặc môi trường sống, rối loạn lo âu, căng thẳng trước một sự kiện quan trọng, trầm cảm, rối loạn thời gian sinh học cũng là những nguyên nhân gây ra mất ngủ trầm trọng.
Để khắc phục tình trạng mất ngủ, các bạn cần thực hiện vệ sinh giấc ngủ bao gồm:
– Thức giấc đúng giờ hàng ngày, giới hạn thời gian nằm trên giường về mức bình thường, không nằm dây dưa.
– Ngưng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu trước ngủ.
– Không ăn hay uống quá no trước khi ngủ, tốt nhất nên ăn uống trước 3 giờ trước giờ ngủ.
– Tránh ngủ ngắn ban ngày, ngủ trưa quá 2 tiếng
– Hình thành thói quen tập thể dục buổi sáng.
– Tránh kích thích lúc tối, như nghe radio hoặc xem tivi.
– Ăn uống điều độ và khoa học, bữa tối ăn ít so với các bữa trong ngày.
– Các hoạt động thư giãn ban đêm như giãn cơ hay thiền, yoga.
– Duy trì các điều kiện để giấc ngủ thoải mái.
Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng thêm các loại « thuốc ngủ » tự nhiên bao gồm:
– 1/4 muỗng canh mật ong
– 1/8 muỗng muối biển
– 1 muỗng canh dầu dừa
Bạn có thể dùng trực tiếp luôn hỗn hợp này hoặc thêm nó vào một ly nước ấm – hiệu quả sẽ như nhau. Thành phần này không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn mà còn làm giảm gai cortisol gây cản trở khả năng ngủ và đánh thức bạn vào ban đêm.
(Tổng hợp)

Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
 
Bên trên