TQ Ắc quy xe đạp điện có hạn sử dụng không?

Phamha92

Member
Xe đạp điện sử dụng bình ắc quy đã phát triển nhiều ngày nay. Lý do là vì mức giá của bình ắc quy tương đối tốt và khả năng lưu điện khá tốt, đáp ứng được nhu cầu của xe đạp điện dù rằng quãng đường đi hơi ngắn. Mặc dù Pin Lithium sở hữu hiệu suất cao hơn ắc quy nhưng giá tiền của nó lại khá cao và công suất chưa chắc đã thấp hơn ắc quy nên không được sử dụng rộng rãi cho lắm.

Đa phần mọi người hiện nay có xu thế dùng xe đạp điện làm dòng xe đi lại chính yếu của mình nhưng mọi mọi người vẫn chưa hiểu rõ hết về nó. Xe điện Việt Thanh tổng hợp các điều cơ bản về xe đạp điện sử dụng ắc quy để những bạn biết rõ hơn về nó để bảo dưỡng cũng như sửa chữa tốt hơn.

1. Hạn sử dụng của ắc quy xe đạp điện:

[IMG]


Hầu như thời kì tiêu dùng của bình ắc quy là khoảng từ 2 - 3 năm. Sau khoảng thời gian đó ắc quy xe đạp điện sẽ xuất hiện thình trạng bị chai và lúc đó bạn nên thay ắc quy mới để xe được tiếp tục vận hành tốt. Nhưng cũng với giả dụ xe đạp điện mới chạy được 1 năm đã mang hiện tượng bị chai ắc quy. Các bạn để ý phải phê duyệt xem đây là do ắc quy fake hay là do những bạn dùng ko đúng cách.

Các bạn buộc phải bắt buộc hiểu rõ rằng hạn sử dụng của những mẫu ắc quy xe đạp điện đề cập chung sẽ tính theo số lần sạc chứ ko tính theo thời gian sử dụng của nó. Do đấy ắc quy xe đạp điện mang nhanh hỏng hay không là do nhu cầu đi lại của những bạn. Các bạn sạc đa dạng lần thì ắc quy sẽ nhanh hỏng hơn. Ắc quy xe đạp điện hiện tại có tuổi thọ làng nhàng là 500 lần sạc. Trung bình những bạn mỗi ngày đều tiêu dùng xe và đều sạc 1 lần trong 1 ngày thì tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện sẽ kéo dài được khoảng năm rưỡi, sau đấy ắc quy sẽ bị chai và các bạn nên thay ắc quy mới. Nhưng trường hợp những bạn một vài ngày mới sạc 1 lần thì tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện sẽ dài hơn từ 2 - 3 năm.

Để ắc quy xe đạp điện được sử dụng lâu dài những bạn phải cần để ý sạc ắc quy đúng cách, không để ắc quy dính bụi bẩn hay dính nước. Để ắc quy xe đạp điện ở nơi khô ráo, hạn chế ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý:

- Không bắt buộc để xe quá lâu mới đi 1 vài lần vì như thế cũng dẫn đến tình trạng ắc quy xe đạp điện bị hỏng. Trong vòng 3 - 4 tháng ắc quy xe đạp điện ko được sạc thì ắc quy sẽ nhanh xuống cấp dẫn đến tình trạng bị hỏng. Do ấy dù các bạn ko tiêu dùng xe cũng phải một tuần sạc 1 lần để giảm thiểu tình trạng ắc quy bị cạn kiệt điện.

- Xe nên chịu chuyên chở trọng quá nặng sẽ khiến ắc quy nên vận chuyển thêm cũng làm tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện giảm đi. Vì vậy những bạn ko phải chở quá trọng chuyên chở mà nhà cung cấp đưa ra cho mỗi chiếc xe đạp điện.

2. Phân mẫu ắc quy xe đạp điện:

[IMG]


Trên thị trường bây giờ mang 2 cái ắc quy được dùng đa dạng nhất là ắc quy khô và ắc quy nước.

- Ắc quy nước thông dụng hiện tại là mẫu 12V sở hữu 6 ngăn nhỏ. Dung dịch trong bình là a-xít loãng. Nhược điểm của ắc quy nước là những bạn nên lưu ý khi nào bình ắc quy hết nước phải thêm a-xít vào, lúc sạc bình ắc quy sẽ bị nóng lên, một phần a-xít bay hơi làm cho ăn mòn các điện cực. Hơn nữa bình ắc quy nước có ngoại hình và trọng lượng kềnh càng bắt buộc ko yêu thích sở hữu xe đạp điện. Do đấy các dòng xe đạp điện ngày nay đều dùng ắc quy khô.

- Ắc quy khô tiêu dùng chất khí trong môi trường kín buộc phải sẽ an toàn hơn và ko phải bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Loại này chỉ phải các bạn tậu về dùng lúc nào bị chai thì mới phải đem thay. Tiện lợi hơn ắc quy nước siêu nhiều, mà kiểu dáng và trọng lượng lại nhỏ gọn cần được vận dụng đa dạng trong khoa học xe đạp điện.

3. Cách sạc ắc quy đúng:

Sạc ắc quy xe đạp điện đúng cách sẽ giúp ắc quy bền hơn và đi được xa hơn.

Cách sạc điện đúng nhất là khi mới chọn xe về bạn buộc phải sạc liên tục trong vòng 2 ngày sau đó dùng cạn kiệt điện rồi sạc lại cho đầy bình. Sau đó bạn ko buộc phải để cạn kiệt điện rồi mới sạc mà khi pin còn trên 30% - 40% là bạn phải sạc. Lưu ý, khoảng 3 - 4 tháng bạn phải sử dụng cạn điện và sạc giống như khi mới tậu về để làm mới ắc quy, tuổi thọ ắc quy sẽ bền hơn. Các bạn không bắt buộc sạc ắc quy nhiều lần trong một ngày sẽ làm ắc quy nhanh chai.

Khi sạc ắc quy bắt buộc để ở nơi khô ráo, khi đu về ko nên sạc điện ngay tránh cho ắc quy bị chai. Sử dụng bộ sạc và điện áp theo đúng yêu cầu nhà cung cấp đưa ra. Mỗi hãng tàu điện sẽ có bộ sạc riêng, không bắt buộc lấy bộ sạc của hãng này sạc cho hãng kia - đổi thay điện áp đầu vào - không tiêu dùng đúng điện áp sẽ làm ắc quy xe đạp điện nhanh hỏng.

Nếu các bạn thấy khởi đầu xuất hiện hiện tượng chai ắc quy thì nên đem đi thay ngay vì ắc quy xe đạp điện được bề ngoài mang 4 bình nhỏ, khi này các bạn chỉ cần thay 1 bình nhỏ trong ấy mà không phải thay cả 4 bình - sẽ tiện tặn được chi phí. Nếu tiếp tục tiêu dùng thì ắc quy sẽ nhanh hỏng hơn và khi đấy phải thay cả 4 bình ắc quy cùng một lúc - giá thành bỏ ra là ko hề nhỏ.

[IMG]


4. Quãng đường đi được của ắc quy:

Bất kỳ ai mua xe đạp điện đều ưa chuộng xem xe này đi được quãng đường bao xa. Nhưng những bạn đừng hiểu nhầm rằng ắc quy rẻ thì sẽ đi được xa hơn ắc quy kém chất lượng. Thực chất, quãng đường đi được của xe phụ thuộc chủ yếu vào động cơ xe. Những xe có động cơ mạnh mẽ thì đi được quãng đường xa hơn nhưng lượng điện năng tiêu tốn cho nó cũng là hơi lớn.

Các bạn đang với ý định tìm xe đạp điện hoặc thay ắc quy xe đạp điện hãy shop sở hữu chúng tôi. Xe điện Việt Thanh chuyên cung cấp, cung cấp những mẫu xe đạp điện và ắc quy xe đạp điện chính hãng.
 
Bên trên