Các loại thớt gỗ phổ biến trên thị trường

stdabds

New member
Hiện trên thị trường, thớt gỗ có vô số mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu gỗ khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số mẫu thớt gỗ phổ biến nhất hiện nay cho bạn tham khảo:

Các mẫu thớt gỗ trên thị trường

+ Thớt gỗ vuông

Thớt được thiết kế hình vuông với các góc được cắt gọt tỉ mỉ đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, thớt gỗ vuông thường có trọng lượng tương đối nặng thích hợp sử dụng để băm, chặt thức ăn hơn.

+ Thớt gỗ nghiến tròn

Là mẫu thớt gỗ được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất, bởi sự tiện dụng và những lợi ích mà sản phẩm này mang lại. Bên cạnh, thớt gỗ tròn có vân gỗ hình xoắn ốc nên giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

+ Thớt gỗ hình chữ nhật

Ưu điểm của thớt gỗ hình chữ nhật là giúp bạn có thể sơ chế được nhiều món ăn cùng lúc mà không lo rơi rớt thức ăn ra ngoài. Tuy nhiên, thớt gỗ hình chữ nhật có kích thước hơi dài, nên chiếm nhiều diện tích hơn so với những loại thớt gỗ khác.

+ Thớt gỗ trang trí

Là loại thớt gỗ dùng để phục vụ vào mục đích decor, trang trí bàn tiệc. Ưu điểm sử dụng thớt trang trí thức ăn bàn tiệc là mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao, tạo cảm giác ấm cúng, lạ mắt và chắc chắn sẽ góp phần làm tăng thêm gia vị cho bữa tiệc.

Những sai lầm khi lựa chọn thớt gỗ chị em nội trợ thường mắc

Việc lựa chọn thớt sử dụng cho gia đình tưởng chừng đơn giản, nhưng không ít chị em nội trợ lại mắc những sai lầm sau:

+ Không chọn thớt gỗ loại tốt

Như đã nói, thớt gỗ tự nhiên có nhiều loại chất liệu khác nhau và phù hợp với từng mục đích sử dụng của mình. Tuy nhiên, không nên vì tiết kiệm mà bạn loại thớt gỗ kém chất lượng vì sẽ dễ thấm hút nước, có mùi hôi, nhanh bị cong vênh, có mùn, nứt, dễ mục.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn loại thớt gỗ có độ đàn hồi cao, không dễ bị cong vênh, mục. Tránh chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ nhanh hỏng, tốn kém chi phí thay mới và gây hại cho sức khỏe.

+ Sử dụng thớt gỗ có nhiều vết nứt

Thớt gỗ bị nứt nguyên nhân là do đã sử dụng lâu năm, tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Thông thường, thớt gỗ nên thay mới sau 2 năm sử dụng để đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất.

+ Dùng thớt gỗ quá nhỏ

Không nên dùng thớt gỗ quá lớn hay quá nhỏ vì sẽ gây ra rắc rối khi sử dụng. Bên cạnh, cũng tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn thớt có kích cỡ như thế nào. Ví dụ, nếu chỉ dùng thớt để cắt rau củ, cắt trái cây thì sử dụng loại thớt cỡ trung. Hoặc dùng băm chặt thức ăn thì có thể chọn thớt dày và lớn hơn. Hoặc nếu chiều dài của con dao dài hơn thớt, hãy tăng kích thước, diện tích bề mặt của thớt nên lớn hơn con dao vài cm.

+ Để thớt gỗ luôn ẩm ướt

Bề mặt ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, vì vậy bạn hãy làm thớt khô hoàn toàn sau khi rửa sạch rồi mới đặt lên giá. Điều này giúp giảm đáng kể cơ hội sinh sôi của các mầm bệnh.
52341

Hướng dẫn bảo quản sử dụng thớt gỗ bền lâu

Để có thể sử dụng thớt gỗ được bền lâu và an toàn thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

+ Thớt gỗ mới mua về phải xử lý bằng cách pha muối để ngâm thớt và rửa lại bằng nước sạch. Mục đích để loại bỏ hết các chất độc hại, bụi bẩn bám dính trên thớt. Đây cũng là cách để gia tăng độ bền cho thớt gỗ.

+ Để làm sạch vết thịt băm, rau củ trên bề mặt thớt bạn dùng một ít muối và chanh tươi để chà lên bề mặt thớt, đợi vài phút rồi tiếp tục chà lại lần hai để làm sạch tuyệt đối nhất.

+ Sau khi sử dụng xong phải rửa sạch và để nơi khô ráo, tránh nơi ẩm ướt. Đặc biệt, không để thớt ướt chồng lên nhau sẽ dẫn đến ẩm mốc, gây hại cho sức khỏe.

+ Tùy vào mục đích sử dụng băm, chặt, thái mà chọn loại thớt gỗ phù hợp nhất. Đồng thời, hạn chế sử dụng lực quá mạnh sẽ khiến thớt nhanh hỏng hơn.

Thớt gỗ là dụng cụ không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn và sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn, sử dụng bền lâu và tiết kiệm chi phí nhé.

Liên hệ: 0989538965

Nguồn:
 
Bên trên