TQ Lucky88 đưa tin: Kịch bản Arsenal - Man City bằng điểm, hiệu số và bàn thắng: Đội nào sẽ vô địch?

leosama

Member
Chức vô địch Ngoại hạng Anh có khả năng sẽ cần tới các chỉ số phụ sau vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Xem thêm: https://lucky88.vip/news/detail/keo-chap-nua-trai-keo-chap-12-la-gi-keo-05-la-ntn

Ngoại hạng Anh đang bước vào những vòng đấu cuối cùng. Những kết quả không tốt khiến Liverpool văng khỏi cuộc vô địch. Theo siêu máy tính Opta, cơ hội đăng quang của “Lữ đoàn đỏ” đã giảm xuống chỉ còn 0,1%.

Arsenal và Man City đang bám đuổi nhau sít sao trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Arsenal và Man City đang bám đuổi nhau sít sao trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Cuộc đua vô địch giờ chỉ còn là chuyện riêng giữa Arsenal và Man City. “Pháo thủ” đang dẫn đầu với 80 điểm sau 35 trận. Man City bám đuổi ngay phía sau với chỉ 1 điểm ít hơn. Nhưng nên nhớ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn còn 1 trận trong tay. Vì vậy, nửa xanh thành Manchester mới là đội đang nắm quyền tự quyết.

Dù vậy, Arsenal có lợi thế về hai chỉ số phụ ưu tiên. “Pháo thủ” sở hữu hiệu số bàn thắng tốt hơn Man City (+57 so với +50). Số bàn thắng ghi được của đội chủ sân Emirates cùng nhiều hơn nửa xanh thành Manchester (85 so với 82).

Việc Arsenal và Man City đang bám đuổi nhau sít sao đã làm nảy sinh một kịch bản, được đánh giá khó xảy ra, đó là cả hai đội đều kết thúc mùa giải với thành tích bằng nhau từ điểm, hiệu số bàn thắng bại đến số bàn thắng ghi được.

Nếu điều đó xảy ra, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sẽ được quyết định dựa trên thành tích đối đầu giữa hai đội. Khi đó, Arsenal sẽ là đội đăng quang. Ở lượt đi, “Pháo thủ” đánh bại Man City 1-0 trên sân nhà Emirates. Hai đội chia điểm với tỷ số 0-0 tại Etihad ở lượt về.

Theo lịch thi đấu, Arsenal sẽ còn phải gặp Bournemouth, MU và Everton trong 3 vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, 4 đối thủ còn lại của Man City lần lượt là Wolves, Fulham, Tottenham và West Ham.

10 đội bóng vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh: Arsenal bất bại không phải số 1
Đội bóng nào là vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League? Hãy cùng đi tìm 10 đội hình hay nhất trong lịch sử, và hãy nhớ rằng chỉ nói về Premier League chứ không nói các giải khác.
 
Bên trên