Những lý do nên chọn gỗ lim cho căn nhà gỗ

NhaDepvn

New member
Việc chọn gỗ lim làm nhà cổ truyền đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt với những người có kinh tế khá giả, đây còn là thú chơi mang lại đẳng cấp và phong cách riêng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gỗ để xây dựng nhà gỗ, nhưng nhiều người lại chọn gỗ Lim. Vậy vì sao đây lại là loại gỗ được lựa chọn? và nhà gỗ lim có ưu điểm như thế nào? Cùng tôi tìm hiểu nhé!
52404

Đặc điểm của gỗ Lim:
-Gỗ lim là loại gỗ sớm màu vàng nâu, gỗ già có màu vàng đen, lõi gỗ khi mới chặt thì màu xanh vàng nhưng sau chuyển thành màu nâu sẫm. Nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ chuyển sang màu đen. Mặt gỗ bóng, vân gỗ xoắn chéo khá đẹp.
-Lim là loại gỗ quý có độ cứng, chắc, nặng, bền, không bị mối mọt,cong vênh và ít bị ảnh hưởng, biến dạng do ảnh hưởng của thời tiết nên thường được sử dụng nhiều trong kiến trúc nhà gỗ đặc biệt là nhà gỗ cổ truyền hoặc là chế biến những sản phẩm nội thất có giá trị và chất lượng cao, được nhiều người yêu thích.
52406

Ưu điểm chọn gỗ lim làm nhà :
Nhà được làm bằng gỗ Lim có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến hàng trăm năm nhờ đặc tính bền chắc và khả năng chống mối mọt tự nhiên.
– Do gỗ Lim có tính ít hấp thu nhiệt, có khả năng chống nóng, chống ẩm cao nên nhà được làm với gỗ Lim có tính ổn định nhiệt độ mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông rất tốt đối với sức khỏe của con người.
– Xây dựng nhà gỗ Lim tạo điều kiện dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh do những chi tiết có bề mặt phẳng và bóng.
– Theo thời gian càng lâu nhà gỗ Lim càng trở nên đẹp và có giá trị hơn.
– Gỗ Lim cũng được đánh giá là loại gỗ có vân gỗ to, đẹp, có dạng xoắn và dễ đục chạm, chính vì vậy tạo điều kiện cho những nghệ nhân dễ dàng chạm khắc tạo nên những hoa văn đẹp mắt từ đó tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo cho ngôi nhà.
-Gỗ Lim hay điển hình là gỗ Lim Nam phi trên thị trường hiện nay được nhập khẩu rất dễ dàng tạo điều kiện cho việc thu gom gỗ để xây dựng nhà trở nên thuận lợi hơn, rút ngắn thời gian xây dựng nhà mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Với những ưu điểm vượt trội như trên, gỗ Lim không chỉ đem lại cho gia chủ một ngôi nhà đẹp, bền vững với thời gian mà đây còn là loại gỗ có nguồn cung ổn định trên thị trường .Chính vì vậy gỗ Lim chính là ứng cử viên sáng giá và thích hợp nhất cho việc xây dựng nhà gỗ cổ truyền.
 
Bên trên