Hà Nội Săn hàng chất qua sóng livestream: "món ăn" tinh thần của người trẻ hiện đại

Xuân Mai

New member
"Xem livestream và săn hàng hiệu trên sàn TMĐT cứ như đang shopping cùng bạn thân", là cách diễn giải thú vị của Thùy Linh (23 tuổi) về sức hút của Live-commerce, yếu tố định hình thói quen mua sắm mới của giới trẻ hiện đại.



Thử quần áo để kiểm tra form dáng, đứng trên vali để chứng minh độ cứng cáp, thử hàng loạt màu son lên môi,... những hành động gần gũi và mang tính thực tế này khiến hình thức bán hàng qua livestream trên sàn TMĐT hay còn gọi là Live-Commerce dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng. Cộng với hàng loạt chất xúc tác hấp dẫn như giảm giá, quà tặng, miễn phí vận chuyển cùng sự xuất hiện của các KOL hay người nổi tiếng dưới cương vị "cầm trịch" livestream, người dùng càng có xu hướng "chốt đơn" nhanh chóng.

46844

Theo thống kê do Shopee công bố vào quý 1 năm 2023, người dùng đã dành hơn 37 triệu giờ theo dõi Shopee Live trong năm 2022. Cũng theo báo cáo, nhóm người dùng tích cực nhất thuộc vào độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi và họ dành nhiều sự quan tâm đến các ngành hàng Sức khỏe và Sắc đẹp, Thời trang, Điện tử và Đồ gia dụng, đặc biệt là các sản phẩm chính hãng có mặt trên Shopee Mall.
Nguyễn Ngọc Khánh Vi (30 tuổi) hiện đang Kinh doanh tự do cho biết, cô thường chi 2-3 triệu mỗi tháng để mua sắm các mặt hàng mỹ phẩm và thời trang. Cô gái Bến Tre này có sở thích skincare và trung thành với một vài thương hiệu có tiếng như Kiehl’s hay Shiseido. Tuy nhiên do sống ở khu vực Tỉnh thành nên việc tìm mua sản phẩm trực tiếp và chính hãng thường khó khăn hơn. Xuất phát từ lý do này, Vi thường ưu tiên tìm kiếm và xem livestream của nhãn hàng để săn sản phẩm chính hãng giá tốt mỗi khi có nhu cầu mua sắm.


Nói thêm về lý do mê mua hàng qua livestream, cả Khánh Vi và Thùy Linh đều có những chia sẻ khá tương đồng, xoay quanh yếu tố chủ chốt là "review công tâm". Nếu host (người dẫn chương trình) đã sử dụng qua sản phẩm và nắm rõ các thông tin liên quan, cả hai sẽ tin tưởng vào lời nhận xét (review) của họ hơn. "Quảng bá những điểm mạnh của sản phẩm nhưng không quên đưa ra lời khuyên chân thành để người dùng cân nhắc là một điểm cộng cực lớn của việc mua sắm qua livestream", Linh nói thêm. Bên cạnh đó, cả hai đều đề cao khía cạnh "đáng tin cậy" của nhà bán hàng và ưu tiên chọn lựa các sản phẩm đến từ gian hàng chính hãng Shopee Mall.
Tương tự là trường hợp của Anh Duy. Anh chàng 25 tuổi này thường theo dõi livestream của một số KOL/KOC trên Shopee Live để có thêm thông tin sản phẩm từ góc nhìn của những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Chưa kể, các phiên live có sự xuất hiện của người nổi tiếng thường gắn liền với các deal thương hiệu độc quyền có ưu đãi khủng nên càng thu hút sự chú ý của Duy. "Với kinh nghiệm nhiều lần săn được hàng hiệu giảm đến 50% qua Shopee Live, mình khó t
 
Bên trên