Tác động của giấc ngủ đến quá trình giảm cân

Tác động của giấc ngủ đến quá trình giảm cân

Các nghiên cứu đã khẳng định cơ thể thực sự đốt cháy calo khi ngủ.

Ngủ đủ giấc giúp ngăn chặn cảm giác đói và giảm sự thèm ăn.

Điều này sẽ giúp chúng ta bán Cân điện tử 1kg kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Như vậy, thói quen đi ngủ có thể có tác động lớn đến quá trình giảm cân. Hơn nữa, khi ngủ đủ giấc, bạn sẽ có đủ năng lượng vào ngày hôm sau để tham gia vào các hoạt động đốt cháy calo.

Hạn chế ăn quá muộn

Bất kể bạn ăn vào thời điểm nào, cơ thể sẽ xử lý lượng calo theo cùng một cách. Có nghĩa là, những người có xu hướng ăn muộn hơn vào ban đêm cũng có xu hướng ăn nhiều thực phẩm giàu calo hơn. Một số trường hợp không ăn vì đói mà bởi vì họ đang buồn chán.



Tránh ăn khuya trước khi đi ngủ là một cách tốt để đảm bảo không tiêu thụ thêm calo mà cơ thể không thực sự cần. Nếu muốn ăn nhẹ trước khi đi ngủ, đảm bảo rằng thực phẩm chứa protein casein như các sản phẩm từ sữa.

Tập luyện thể dục với thời gian chính xác

Nếu tập thể dục quá gần giờ đi ngủ, bạn có thể khó đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, cơ thể tiếp tục đốt cháy calo trong những giờ sau khi tập luyện. Vì vậy, nếu bạn tập thể dục đúng giờ như tập thể dục vào buổi chiều muộn hoặc đi bộ buổi tối, bạn tiếp tục đốt cháy thêm calo vào thời gian ngủ.

Ngủ trong môi trường mát mẻ

Một số nghiên cứu cho thấy rằng nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý chất béo. Ngủ trong phòng mát hơn có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn qua đêm. Ngoài ra, nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ thúc đẩy một giấc ngủ ngon.

Tránh ánh sáng xanh

Màn hình của điện thoại, máy tính xách tay và tivi phát ra ánh sáng xanh có thể làm rối loạn nhịp sinh học (còn được gọi là "chu kỳ thức/ngủ tự nhiên). Nếu sử dụng thiết bị điện tử quá gần giờ đi ngủ, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ.

Kiểm soát lịch nghỉ ngơi

Bám sát một lịch trình nhất quán không chỉ áp dụng cho công việc. Điều tương tự cũng xảy ra với giờ đi ngủ và giờ thức dậy. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày cũng là một cách để quản lý nhịp sinh học và đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc mỗi đêm.

Thư giãn trước khi đi ngủ

Thư giãn trước khi đi ngủ giúp giảm căng thẳng mà bạn gặp phải trong ngày và làm dịu tâm trí. Bạn có thể thư giãn bằng cách nhâm nhi trà hoa cúc hoặc ngâm mình trong bồn tắm nhẹ nhàng với muối tắm.
 
Bên trên