Thông tin về hoạt động của bơm hút chân không

Thông tin về hoạt động của bơm hút chân không



Máy bơm chân không là một trong những loại máy bơm nước đa dạng với nhiều ứng dụng. Đặc biệt, máy bơm nước chân không không chỉ bền bỉ và hiệu quả mà còn có nhiều ứng dụng đặc biệt.

Máy bơm hút chân không cũng như các dòng máy bơm nước khác với ứng dụng chủ đạo là ứng dụng bơm nước sạch với lưu lượng bơm lớn, nguyên lý hoạt động đặc biệt nhờ cấu tạo bơm đơn giản, ngoài ra máy bơm nước chân không còn có nhiều ứng dụng tuyệt vời khác nữa.

Vậy ứng dụng của bơm hút chân không là gì và các ứng dụng của bơm nước chân không là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!



Hoạt động của bơm hút chân không

Các lĩnh vực của máy bơm hút chân không cũng vô cùng đa dạng, từ ngành chế biến gỗ, trong ngành sản xuất giấy, công nghệ in, ngành sản xuất ống nhựa, trong sản xuất kính an toàn, từ lĩnh vực y tế, dược hóa phẩm và đặc biệt là công nghệ bảo quản thực phẩm đang rất được quan tâm.

Cấu tạo máy bơm hút chân không cũng khá đơn giản vì vậy yêu cầu người sử dụng phải tìm hiểu kỹ cấu tạo bơm nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất.

1. Bơm khí 2. Motor 3. Tủ điều khiển

4. Bình tích áp lực 5. Van xả 6. Lọc khí

7. Ống xả 8. Bộ lọc đường khí 9. Cảm biến áp suất và công tắc khí phục hồi

10. Van dự phòng 11. Van một chiều 12. Van kiểm tra

13. Van 3 chiều 14. Van điện 15. Vòi phí khí hút

16. Vòi phía khí xả 17. Hệ thống vòi Tủ điều khiển có thể lắp trên tường

Trong y tế bơm hút chân không được sử dụng bảo quản các loại thuốc, các loại dung dịch, nhằm bảo vệ bệnh nhân trong môi trường vô trùng và đặc biệt có sử dụng cho màn hình số. Một bơm sẽ chạy để thực hiện nhiệm vụ và bơm khác sẽ ở trong chế độ dự phòng trong chế độ hoạt động thông thường.

Với ứng dụng trong ngành công nghệ thực phẩm máy bơm hút chân không được sử dụng với ứng dụng bảo quản thực phẩm, có tac dụng hạn chế tác hại của vi khuẩn đối với thức ăn…

Trong ngành công nghiệp in ấn máy bơm hút chân không có tác dụng giúp giấy được ép chặt vào lô in trong suốt quá trình in. Ngoài ra bơm chân không lại có tác dụng loại bỏ những bụi giấy trên bề mặt của lô giấy trước khi được phun mực in. Có thể nói, hút chân không đóng một vai trò khá quan trọng để tạo ra được một sản phẩm in hoàn hảo.

Trong ngành công nghiệp gỗ và chế biến gỗ máy bơm hút chân không giúp giảm chi phí sử dụng, hạn chế thời gian sử dụng máy móc, tiết kiệm điện năng.

Trong sản xuất ống nhựa máy bơm hút chân không đóng vai trò cốt yếu giúp định hình kích thước sản phẩm

Khi sử dụng với các ứng dụng khác máy bơm hút chân không mang đến sự lựa chọn sáng suốt cho người dùng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn miễn phí nhé.








Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm hóa chất ly tâm trục ngang
 
Bên trên