Đâu là những tiêu chí đánh giá một xưởng may gia công khi thu mua xưởng may thanh lý?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như ngày nay, thật sự không khó để đánh giá được một xưởng may gia công chất lượng khi đi thu mua xưởng may thanh lý. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ thực sự tốt và uy tín thì chúng ta cần đặt ra những tiêu chí đánh giá cơ bản khi tìm kiếm đối tác trong bài viết sau đây.
Khái niệm xưởng may gia công
"Xưởng may gia công" - cụm từ này chắc hẳn ai cũng một lần nghe qua. Tuy nhiên để định nghĩa về nó thì không phải ai cũng định nghĩa được. Vậy gia công là gì? Xưởng may gia công là gì?
Gia công chính là một hoạt động kinh doanh sản xuất. Theo đó bên đặt hàng sẽ cung ứng một phần hoặc toàn bộ nguyên liệu, dụng cụ phục vụ sản xuất. Bên sản xuất sẽ tiến hành sản xuất một phần hoặc toàn bộ quá trình. Hoạt động tiến hành này được gọi là gia công.
Xưởng may gia công được hiểu tương tự như thế. Người đặt may có thể chọn sẵn vải mang đến tiệm may. Bạn có thể yêu cầu xưởng may theo thiết kế mong muốn bằng loại nguyên liệu đã chọn. Việc may thành phẩm theo yêu cầu này được gọi là gia công. Khách hàng có thể chọn sẵn vải từ trước mang đến hoặc có thể chọn vải của xưởng.
Các tiêu chí đánh giá một xưởng may gia công
Mức độ nổi tiếng của xưởng may
Một xưởng may chất lượng và uy tín, bao giờ cũng sẽ có một danh tiếng nhất định trên thị trường. Lý do xuất phát từ việc những xưởng may này sẽ được quảng bá truyền miệng bởi những khách hàng; những người đã trải nghiệm dịch vụ của xưởng.
Khi khách hàng nhận được những sản phẩm với chất lượng tốt cùng dịch vụ chăm sóc ưng ý; danh tiếng của xưởng sẽ vang xa. Bạn cũng có thể tham khảo đến những review, đánh giá từ phía những khách hàng đã hợp tác với xưởng.
Đây chính là môt loại hiệu ứng truyền thông đặc biệt. Hiệu ứng này có tác động vô cùng tích cực đến những xưởng may; đặc biệt là các xưởng may uy tín và chất lượng thật sự. Trong trường hợp này, danh tiếng của xưởng đã “bảo trợ” và nâng tầm cho chất lượng của xưởng trong mắt những khách hàng còn đang nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.
Xem hạ tầng kỹ thuật
Khi xét đến tiêu chí đánh giá này, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin của mình khoảng 80%. Một xưởng may uy tín và chất lượng thường sẽ có hệ thống dây chuyền sản xuất cùng hạ tầng kỹ thuật hiện đại. Để có thể đánh giá được những khía cạnh này của một xưởng may, bạn nên “tận mục sở thị” hệ thống tại xưởng nếu như có điều kiện.
Một xưởng may gia công quần áo thời trang chất lượng thường họ sẽ rất chú trọng vào thành phẩm; điều này giúp đẩy mạnh danh tiếng của xưởng trên thị trường. Chính vì vậy, xưởng may đó sẽ sẵn sàng chi tiền để đầu tư trang thiết bị, máy móc cùng dụng cụ sản xuất hiện đại.
Đánh giá sản phẩm của xưởng may
Thành phẩm được gia công trực tiếp từ xưởng may chính là câu trả lời hoàn hảo và chính xác nhất; bạn có thể dựa vào để quyết định có lựa chọn xưởng may này hay không. Cụ thể, trên những mẫu quần áo đó phải có những đường may tỉ mỉ. Bên cạnh đó, các sản phẩm phải có sự sự sắc sảo trong từng vết cắt. Các họa tiết được thiết kế trên áo (nếu có) phải được thiết kế và in ấn rõ nét.
Ý nghĩa của việc đánh giá xưởng may uy tín
Ngày nay việc mua đồ design hay còn gọi là hàng des. Cách gọi thuần việt hơn chính là quần áo gia công đang rất được ưa chuộng. Những mẫu hàng này khiến người mặc cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Vì lý do:
Hàng gia công khá vừa vặn với số đo cơ thể tạo sự thoải mái khi mặc.
Đường may của hàng gia công chắc chắn, tỉ mẩn. Nó không có các lỗi sản xuất nhiều như hàng sản xuất hàng loạt.
Thêm nữa, những bộ đồ này được gia công theo mong muốn của người mặc. Do đó, thường không có sự trùng lặp mà chúng ta hay gọi là "đụng hàng".
Nhưng không phải bất kỳ xưởng may gia công nào cũng mang lại những điều trên. Chính vì thế mà người ta thường phải tìm kiếm cho mình một địa chỉ tin cậy để đặt may. Và đây chính là ý nghĩa của việc đánh giá uy tín của các xưởng may gia công của chúng toi.
 

Đính kèm

Bên trên