TQ Đặc điểm nhận dạng của nấm lim xanh

Mang nhiều đặc điểm của họ nấm linh chi, nấm lim xanh có hình dáng tương tự như loài nấm linh chi Ganoderma lucidum. Tuy nhiên, nấm nhỏ hơn, bề ngoài xù xì, vị đắng và có dược tính vượt trội hơn nấm linh chi.
Nhận biết nấm bằng các đặc điểm sau:
Trong tự nhiên, nấm chỉ mọc trên rễ hoặc thân của cây sắt đã chết. Dạng được mô tả như một loại nấm ăn quả. Tức là nấm có hai phần rõ rệt gồm phần ngọn và phần gốc nấm. Nấm có bề ngoài xù xì, thân nấm cong, đường kính 0,5-2 cm. Tán của nấm khoảng 4-10 cm, tối đa khoảng 20 cm. Tán dày 2-5 cm, cứng, có một số đốm đen bóng như sừng. Chân nấm ngắn, phần gốc thường bằng gỗ lim dính hoặc mùn.
Mùi hơi tanh như cá khô, vị đắng. Khi phơi khô có mùi thơm rất đặc trưng. Màu sắc tùy thuộc vào nơi trồng. Có nhiều màu như trắng, đỏ, xanh lá, đen, vàng, tím. Nấm lim xanh rừng tìm thấy ngoài tự nhiên rất hiếm. Hiện nay trên thị trường, nấm lim xanh chủ yếu được nuôi trồng. Nấm lim xanh tự nhiên sẽ có giá trị kinh tế lớn hơn, dược tính tốt hơn.
Nấm lim xanh mọc ở đâu, nguồn gốc từ đâu?
Trong nhiều tài liệu, nấm có nguồn gốc từ những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn ở Quảng Nam của nước ta và vùng biên giới Việt - Lào. Nó là một loại nấm rất có giá trị.
Loại thảo dược này bất ngờ được tìm thấy ở những cánh rừng đại ngàn phía Bắc và Nam dãy Trường Sơn, Tây Nguyên, Sê Kông, Salavan, rừng biên giới Việt Nam và Lào vào năm 2017. Với những công dụng quý giá. sạch sẽ, loại nấm này đã tạo nên một cơn sốt săn lùng dữ dội. Thậm chí có thời điểm nấm hiếm dường như ngày càng hiếm.
 
Bên trên