HELP Độ ẩm sơn tường là bao nhiêu?

Truongmannhi789

New member
Độ ẩm của bề mặt tường có thể ảnh hưởng đến việc sơn tường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mức độ độ ẩm sơn tường lý tưởng cho quá trình sơn tường và xem xét liệu chúng ta có thể tiến hành sơn trong thời tiết mưa.

I. Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?
Tiêu chuẩn độ ẩm khi bả tường là <18%. Để có một lớp sơn mịn, bóng và bám màu tốt thì độ ẩm lý tưởng nhất là khoảng 10 đến 16%.
Trên thực tế, độ ẩm của tường trước khi bả sẽ ở mức khoảng 20-28%. Và khi tiến hành sơn phủ lên trên bề mặt tường, độ ẩm tiêu chuẩn phải đạt được là 18-22%.
Đây là độ ẩm sơn tường được các chuyên gia nghiên cứu và thử nghiệm trong điều kiện trời sáng, khô ráo. Tuy nhiên, ở những khu vực miền Bắc và các tỉnh miền Trung như Hà Nội, Đà Lạt, độ ẩm luôn trong ngưỡng cao, thay đổi liên tục. Vì vậy việc lắp đặt và sử dụng các thiết bị hỗ trợ kiểm soát độ ẩm là rất quan trọng.
II. Vai trò quan trọng của việc kiểm soát độ ẩm sơn tường
1. Độ ẩm sơn tường quyết định độ bám dính của lớp sơn
Độ ẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sự bám dính của màng sơn trên tường. Nếu độ ẩm quá cao, nước trong tường sẽ đẩy màng sơn ra, khiến chúng không bám dính được, dễ bị bong tróc, phồng rộp.
Ngược lại, nếu độ ẩm quá thấp, sơn sẽ khô rất nhanh, không có đủ độ ẩm để ngấm vào tường, dẫn đến màng sơn yếu, dễ bị bong, phai màu.
51614

2. Độ ẩm phù hợp giúp tăng độ bền màu cho lớp sơn
Sơn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thẩm mĩ của không gian, vì vậy màu sắc là yếu tố quan trọng nhất. Việc kiểm soát độ ẩm đóng vai trò then chốt đối với việc duy trì độ bền màu cho lớp sơn tường theo năm tháng.
Độ ẩm cao là môi trường lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, gây ra tình trạng ố vàng và phá hỏng màng sơn. Khi lớp sơn bị tấn công bởi các vết đốm nấm mốc, vết bẩn thì màu sắc sơn sẽ bị thay đổi và không còn đẹp mắt nữa. Tại các tỉnh thành phía Bắc hoặc miền Trung, môi trường ẩm thấp sẽ đẩy nhanh quá trình mất màu của sơn.
51615

4. Nâng cao hiệu quả sơn và tiết kiệm chi phí
Khi độ ẩm sơn tường được duy trì ở mức độ thích hợp, nó giúp sơn đạt được độ bao phủ và bám dính cao nhất, từ đó nâng cao hiệu suất thi công. Điều này giúp giảm lượng sơn phải dùng để hoàn thiện công trình, giúp tiết kiệm năng lượng và tài nguyên.
III. Các thiết bị hỗ trợ đo, cân bằng độ ẩm sơn tường
1. Xác định độ ẩm sơn tường với máy đo độ ẩm
Việc xác định độ ẩm tường trước khi sơn là việc quan trọng mà chúng ta phải chú ý. Có nhiều phương pháp để đo độ ẩm: Dùng máy đo độ ẩm: Đây là thiết bị chuyên dụng dùng để xác định độ ẩm tường một cách nhanh chóng với độ chính xác cao. Máy sẽ đo và hiển thị những thông số độ ẩm.
3. Kiểm soát độ ẩm sơn tường bằng máy hút ẩm không khí
Máy hút ẩm không khí được coi là thiết bị hỗ trợ giữ độ ẩm hiệu quả hơn và hiệu quả hơn so với quạt gió công nghiệp. Máy hút ẩm không khí có tác dụng hút ẩm trong mọi trường hợp mà không chịu tác động từ thời tiết. Chính vì vậy, người thợ thi công có thể tận dụng máy hút ẩm không khí để giảm độ ẩm sơn tường trong nhà xuống mức tối đa.
Lợi ích của việc lắp đặt máy hút ẩm không dây:
  • Giảm độ ẩm của tường về mức lý tưởng (18% - 22%) giúp tăng cường khả năng bám dính của màng sơn.
  • Ngăn ngừa nấm mốc phát triển, giữ lớp sơn bền màu lâu phai.
  • Tạo môi trường khô ráo, thoáng mát, đảm bảo sức khoẻ gia đình.
  • Tiết kiệm thời gian sơn và cho lớp sơn bền màu dài lâu.
Tóm lại, việc lắp đặt máy hút ẩm công nghiệp là một phương pháp hiệu quả giúp giảm độ ẩm tường khi sơn trong quá trình thi công, tăng chất lượng và hiệu quả của quá trình thi công.
IV. Những câu hỏi liên quan đến sơn tường
1. Trời mưa có sơn trong nhà được không?
Câu trả lời là không nên. Bởi trời mưa sẽ thường kèm theo độ ẩm quá cao. Tình trạng này làm hạn chế khả năng bốc hơi của sơn, dẫn đến màng sơn sẽ bị lâu khô. Việc để sơn dạng lỏng quá lâu sẽ làm cho màng sơn không dính chắc vào tường, dễ gây bong tróc, phồng rộp và ẩm mốc.
2. Tường ẩm thì có sơn được không?
Câu trả lời là ĐƯỢC. Nhưng hãy đảm bảo độ ẩm tường trước khi sơn phải nhỏ hơn 16℃ nhé!
Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B Đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: (028) 73009973 Fax: (028)62 579108
Hotline: 0896.443.868 / 0938.050.288
 
Bên trên